5 dấu hiệu cảnh báo ung thư không nên bỏ qua

Nhận biết các dấu hiệu sớm của bệnh ung thư sớm giúp bạn có đạt hiệu quả điều trị cao nhất, đồng thời biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn. Dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo ung thư bạn không nên bỏ qua.


5 dấu hiệu cảnh báo ung thư không nên bỏ qua - Ảnh 1.

Sụt cân không rõ nguyên nhân: Dù không đặc hiệu, sụt cân là một trong những dấu hiệu ung thư mà bệnh nhân có thể gặp phải từ sớm, Nếu bị giảm cân đột ngột trong thời gian ngắn và/hoặc giảm hơn 10% trọng lượng cơ thể nhưng không do bất kỳ nguyên nhân cụ thể nào (như chủ động thay đổi chế độ ăn uống – luyện tập để giảm cân, hoặc do căng thẳng), bạn nên đến bệnh viện kiểm tra. (Ảnh: Shutterstock)


5 dấu hiệu cảnh báo ung thư không nên bỏ qua - Ảnh 2.

Mệt mỏi, suy nhược: Khối u ung thư sử dụng chất dinh dưỡng từ cơ thể để phát triển và lan rộng, đồng thời cũng có thể tiết ra các chất làm rối loạn quá trình chuyển hóa cũng như rối loạn các hoạt động của cơ thể. Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, suy nhược mặc dù đã ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để làm rõ nguyên nhân. (Ảnh: Shutterstock)


5 dấu hiệu cảnh báo ung thư không nên bỏ qua - Ảnh 3.

Sốt: Tình trạng sốt cao hoặc sốt kéo dài không rõ nguyên nhân, có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư (đặc biệt là ung thư máu), nhất là khi tình trạng sốt lặp đi lặp lại và thường gặp vào một vài thời điểm trong ngày (chiều tối, ban đêm…) kèm theo vã mồ hôi. (Ảnh: Shutterstock)


5 dấu hiệu cảnh báo ung thư không nên bỏ qua - Ảnh 4.

Đau dai dẳng kéo dài: Trong quá trình phát triển và lan rộng, khối u ung thư sẽ gây chèn ép mạch máu thần kinh ở mô và các cơ quan lân cận, có thể gây đau. Nếu nhận thấy các cơn đau kéo dài, mới xuất hiện và không rõ nguyên nhân, đau không thuyên giảm khi dùng thuốc giảm đau cơ bản, hoặc mức độ đau ngày càng nặng hơn, bạn nên đến bệnh viện thăm khám sớm. (Ảnh: Shutterstock)


5 dấu hiệu cảnh báo ung thư không nên bỏ qua - Ảnh 5.

Bất thường trên da: Một số bất thường trên da (xuất hiện vết loét không lành hoặc nốt ruồi trên da, thay đổi về màu sắc và kết cấu da) có thể là triệu chứng cảnh báo trực tiếp hoặc gián tiếp của bệnh lý ung thư. Trong khi đó, tình trạng da sẫm màu, vàng da, da bị ngứa, nổi các nốt đỏ như phát ban có thể là triệu chứng giúp cảnh báo bệnh ung thư ở gan, buồng trứng, thận hoặc hạch. (Ảnh: Shutterstock)./.

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/5-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-khong-nen-bo-qua-a11488.html