Gần 2.000 người diễn thời trang dưới mưa

Milan1.952 người mẫu, nghệ sĩ và 18.000 khán giả quy tụ trong show Moncler, cuối tuần qua.

Khán giả xem show Moncler qua màn hình
 
 

Khán giả xem show Moncler qua màn hình chiếu trên quảng trường Duomo. Video: FabioBarbalini

Sự kiện nhân kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu Italy, diễn ra tại quảng trường Duomo trong mưa phùn. Dưới sự chỉ đạo của biên đạo Sadeck Waff, show được Vogue ví với bản hùng ca khi kết hợp trình diễn nghệ thuật. Tất cả người mẫu mặc trang phục mùa đông màu trắng - những thiết kế đẹp nhất trong 70 năm qua của hãng. Nổi bật trong đó là áo khoác Maya - thiết kế đặc trưng giúp Moncler nổi tiếng.

Các người mẫu đồng loạt diện trang phục giống nhau, trình diễn thời trang kết hợp thể dục nghệ thuật. Ảnh: Vogue

Các người mẫu diện trang phục giống nhau, trình diễn thời trang kết hợp thể dục nghệ thuật. Ảnh: WWD

Trên Hypebeast, giám đốc điều hành của Moncler - Remo Ruffini cho biết sự kiện mở màn chuỗi 70 ngày kỷ niệm của thương hiệu. Với show lần này, nhà mốt đã chọn ra bảy nhà thiết kế yêu thích từng hợp tác những năm qua, trong đó có Francesco Ragazzi của Palm Angels, Pierpaolo Piccioli của Valentino, Rick Owens... Ngoài ra, hãng bắt tay với ca sĩ Pharrell Williams và Hiroshi Fujiwara giúp tăng cảm hứng sáng tạo. Tất cả đã làm lại áo khoác Maya theo cách riêng.

Moncler do René Ramillon và André Vincent thành lập năm 1952 tại Monestier-de-Clermont, thị trấn thuộc dãy Alps gần Grenoble, Pháp. Hãng nổi tiếng với các thiết kế mặc ngoài cao cấp. Từ áo khoác dạ, hiện Moncler mở rộng sang thiết kế áo mưa, áo gió, hàng dệt kim, đồ da, giày dép, nước hoa và các phụ kiện.

Một nghệ sĩ múa ballet tham gia show kỷ niệm 70 năm của Moncler. Ảnh: WWD

Một nghệ sĩ múa ballet tham gia show kỷ niệm 70 năm của Moncler. Ảnh: WWD

Năm 2003, khi gần phá sản, thương hiệu được Remo Ruffini mua lại, thực hiện cải tổ và tái đầu tư. Tháng 12/2020, Moncler mua toàn bộ cổ phiếu của nhãn hàng đồ thể thao Stone Island với giá trị giao dịch 1,15 tỷ euro. Moncler từng tài trợ trang phục cho Thế vận hội Mùa đông 1968 tại Pháp. Hãng tổ chức nhiều chiến dịch hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng, như Junya Watanabe, Nicolas Ghesquière, Thom Browne, JW Anderson, Simone Rocha, Craig Green...

Họa Mi (theo Vogue)

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/gan-2000-nguoi-dien-thoi-trang-duoi-mua-a12847.html