Khối tài sản của thành viên gia đình tập đoàn Kering

Phần lớn khối tài sản của nhà sáng lập François Pinault và gia đình đến từ cổ phần tại tập đoàn Kering.

nguoi giau nhat kering anh 1

François Pinault là người đã tạo ra tập đoàn thời trang xa xỉ Kering vào đầu những năm 1960. Khởi đầu của Kering là cửa hàng vật liệu gỗ, cho đến khi Pinault quyết định chuyển hướng sang bán lẻ và mua cổ phần chi phối Gucci để chuyển sang kinh doanh hàng xa xỉ. Dần dần, tập đoàn trở thành đế chế bán lẻ sang trọng, nơi sở hữu những hãng thời trang hàng đầu trong làng mốt. Theo dữ liệu của Forbes, ông và gia đình là những người giàu thứ 4 ở Pháp và thứ 34 trên thế giới, nắm giữ khối tài sản có tổng trị giá 31,5 tỷ USD. Ảnh: Artnet News.

nguoi giau nhat kering anh 2

François Pinault kết hôn với vợ thứ hai là Maryvonne Pinault từ năm 1970. Maryvonne không phụ trách bất kỳ phần nào của công việc kinh doanh. Bà thường được nhìn thấy đi cùng François trong các sự kiện công cộng, đáng chú ý nhất là các dự án từ thiện do Kering hỗ trợ và tổ chức và những buổi dạ tiệc của các hãng thời trang khác nhau. Ảnh: Zimbio.

nguoi giau nhat kering anh 3

Con trai lớn của François Pinault, François-Henri Pinault tốt nghiệp năm 1985 sau khi theo học tại Trường Quản lý HEC. Hơn 2 thập kỷ sau, ông đảm nhận cương vị Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kering. François-Henri đã tiếp bước cha mình và làm việc chăm chỉ để duy trì danh tiếng của công ty. Ông chủ trì các hãng thời trang lớn, bao gồm Gucci, Yves Saint Laurent và Balenciaga... Ông thường xuyên xuất hiện trên thảm đỏ và các buổi trình diễn thời trang cho các thương hiệu trực thuộc Kering. Theo The Richest, khối tài sản của François-Henri ước tính trị giá 7 tỷ USD. Thông qua các khoản đầu tư thông minh và khả năng lãnh đạo tốt, François-Henri Pinault đã dễ dàng xử lý dây cương của doanh nghiệp khi tập đoàn Kering tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Ảnh: Vogue.

nguoi giau nhat kering anh 4

Là diễn viên người Mexico, Salma Hayek chuyển đến California để học diễn xuất trước khi nhận vai diễn vào đầu những năm 1990. Sự nghiệp của bà thăng tiến nhanh chóng sau From Dusk Till Dawn năm 1996. Vai diễn của bà trong bộ phim tiểu sử Frida năm 2002 đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình. Đồng thời vai diễn này giúp Salma nhận được đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc. Năm 2007, bà xác nhận việc đính hôn với tỷ phú François-Henri Pinault. Họ kết hôn 2 năm sau đó tại Paris. Ước tính khối tài sản của Salma trị giá 200 triệu USD. Ảnh: The Sun.

nguoi giau nhat kering anh 5

Con gái của nhà sáng lập François Pinault - Florence Rogers-Pinault - có khối tài sản trị giá 100 USD, vào thời điểm bà qua đời năm 2021 ở tuổi 58. Bà có 2 người con và là em gái của François-Henri Pinault. Hola cho biết bà là thành viên hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm về quan hệ công chúng tại vườn nho Château Latour. Ảnh: Larvf.

nguoi giau nhat kering anh 6

Con gái lớn của François-Henri Pinault và vợ cũ Dorothée Lepère, Mathilde Pinault là một trong những người thừa kế đế chế kinh doanh Kering. Ái nữ 21 tuổi thường được bắt gặp tham dự các sự kiện tại Tuần lễ thời trang cùng mẹ ké Salma Hayek và em gái Valentina Paloma Pinault. Bên cạnh sự hứng thú dành cho thời trang, Mathilde còn muốn trở thành vận động viên cưỡi ngựa. Cô hiện theo học ngành Kinh tế và khoa học xã hội tại Trường Kinh doanh Emlyon của Pháp. Ảnh: Purepeople.

nguoi giau nhat kering anh 7

Theo Hola, con gái của François-Henri Pinault và Salma Hayek là Valentina Paloma Pinault có khối tài sản trị giá 12 USD ở tuổi 14. Con số này sẽ tăng lên khi cô bé Valentina đã nhiều lần xuất hiện trên thảm đỏ, gần đây là tại buổi ra mắt phim Eternals cùng mẹ. Ảnh: SCMP.

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/khoi-tai-san-cua-thanh-vien-gia-dinh-tap-doan-kering-a13313.html