Đằng sau váy cưới hai mảnh của Á hậu Phương Nga

Thay vì trung thành với các thiết kế truyền thống, người đẹp thay đổi phong cách với kiểu váy dáng quây gợi cảm, tôn vóc dáng.

dam cuoi phuong nga anh 1

Sau hơn 4 năm bên nhau, Phương Nga và Bình An tổ chức tiệc cưới vào chiều 21/10 tại Hà Nội. Cô dâu diện nhiều thiết kế nhưng bộ váy dáng xòe nhẹ, có phần áo quây trở thành tâm điểm chú ý, gây "lạ mắt" với cộng đồng mạng. Váy cưới chất liệu trơn phổ biến với nhiều cô dâu Việt từ 5 năm trước. Tuy nhiên, kiểu hai mảnh gợi cảm giống Phương Nga được cho là tạo nên xu hướng mới trong nước.

Cú “đánh úp” với Bình An

Chất liệu ren sang trọng hay dáng váy thể hiện nét dịu dàng, thanh lịch là những lựa chọn phổ biến của các cô dâu thuộc showbiz Việt thời gian gần đây. Với Á hậu Phương Nga, cô đi ngược lại nét truyền thống đó.

Trong buổi lễ riêng tư ngoài trời, Phương Nga xuất hiện với bộ váy cưới đầu tiên, để lộ vòng eo nhỏ. Điểm nhấn là chiếc trâm cài áo đính kim cương. Nhiều người cho rằng họ chưa nhìn thấy người nổi tiếng trong nước nào chọn kiểu váy đơn giản nhưng khoe vẻ gợi cảm như vậy.

Liên quan đến việc chọn thiết kế hai mảnh tối giản, stylist Nguyễn Đức Thạnh - người đồng hành cùng Phương Nga 5 năm qua - cho biết: “Nga mặc kiểu nào cũng đẹp. Phương Nga là một trong những cô dâu dễ tính nhất trong quá trình tôi làm việc cùng. Sau quá trình bàn bạc kỹ, cả hai quyết định chọn hình ảnh cô dâu thanh thoát, tinh khiết nhất và không kém phần hiện đại”.

Nói về xu hướng thời trang cưới năm 2022, nam stylist nhấn mạnh sự trở lại của phong cách cổ điển, đề cao nét đơn giản. Chất liệu vải trơn và không hoạ tiết sẽ hợp mốt hơn cả.

Trước đó, Bình An chưa từng nhìn thấy Phương Nga thử váy cưới chính cho ngày trọng đại.

Chia sẻ với Zing, đại diện nhà thiết kế cho biết: “Cô dâu có tâm sự với chúng tôi rằng chú rể đã ngắm cô ấy trong hàng trăm chiếc váy cưới khi Nga làm mẫu. Do đó, váy cưới cho ngày trọng đại sẽ được giữ bí mật hoàn toàn đến phút cuối để Bình An có thể thấy diện mạo đó lần đầu”.

Phương Nga và Bình An thực hiện nhiều bộ ảnh cưới ở Việt Nam và Hàn Quốc. Trừ bộ váy trơn dáng ngắn khi chụp tại Seoul, phần lớn các thiết kế cô chuẩn bị để chụp ảnh vẫn giữ nét truyền thống với phom trễ vai, dáng A-line nhẹ nhàng, ren phủ cổ sang trọng. Do đó, sự xuất hiện với chiếc váy thể hiện phong cách “khác hẳn Phương Nga” được xem như bất ngờ lớn dành cho chú rể.

Kiểu váy cưới quen thuộc của các ngôi sao phương Tây

Đến khi bước lên lễ đường, cô đổi sang chiếc váy thể hiện nét đẹp dịu dàng hơn. Đây cũng là trang phục được nhà thiết kế sáng tạo riêng cho Phương Nga. “Chiếc váy tinh khiết được lấy cảm hứng từ bông Calla chớm nở, chuẩn bị khoe sắc. Nó tượng trưng cho sự bắt đầu của thời kỳ rực rỡ, hạnh phúc nhất cuộc đời người phụ nữ”, nhà thiết kế chia sẻ.

Chiếc váy cưới được làm theo kiểu đắp chéo tà, trễ vai, đặc biệt vẫn mang chất liệu trơn. Một số người cho rằng khi nhìn những váy cưới của Phương Nga, họ liên tưởng đến các tạo hình không quá cầu kỳ của các ngôi sao Hollywood.

Chẳng hạn vợ Brooklyn Beckham - Nicola Peltz - đã chọn thiết kế dáng suông, chất liệu trơn của nhà mốt Valentino. Điểm nhấn cho vẻ ngoài của cô là đôi găng tay opera cùng phần veil dài. Ariana Grande từng diện thiết kế đơn giản của Vera Wang, khoe vóc dáng với phần cúp ngực và cut-out ở lưng. Hay con gái Paul Walker nhận được nhiều lời khen khi diện chiếc váy trơn dáng yếm của Givenchy.

Đó chỉ là một trong số ít những cô dâu nổi tiếng chọn mặc váy cưới có kiểu dáng đơn giản. Một số tín đồ thời trang Việt từng nhận xét những mẫu thiết kế nghìn USD đó giống các bộ váy đơn giản họ thường chọn đi sự kiện hay tiệc sang trọng. Thực tế, đây chính là xu hướng sẽ được các nhà thiết kế trong nước đẩy mạnh thời gian tới.

dam cuoi phuong nga anh 10

Thiết kế dáng trễ vai, bắt chéo tà được Phương Nga chọn lúc bước lên lễ đường. Ảnh: Linh Le Chi.

Nhà thiết kế Kim nói với Zing cô đang dần chuyển hướng sang sự đơn giản, mang tính ứng dụng cao hơn cho cô dâu, bỏ bớt đính đá rườm rà. Với cô, một chiếc váy cưới không chỉ được diện trong ngày trọng đại. Nó còn giúp khách hàng của cô mặc đi tiệc và nhiều dịp khác nhau.

Trong khi đó, nhà thiết kế Linh Nga nói xu hướng váy cưới năm 2022 sẽ tối giản phần tùng váy, không còn peplum bồng xòe. Phong cách nhẹ nhàng, tinh tế cũng lên ngôi với những dáng váy như A-line hay Mermaid.

Heather McReynolds - Giám đốc kinh doanh của David's Bridal - nói với Brides: “Ngày nay, cô dâu đi giày thể thao, mặc váy trắng ngắn cũn là điều thường tình. Mọi thứ đang dần trở nên đơn giản hơn. Họ có thể mặc chúng cho nhiều dịp”.

Chiếc váy cưới hai mảnh tương tự như của Phương Nga cũng được nhiều tạp chí thời trang nổi tiếng trên thế giới cho vào danh sách “xu hướng cưới nổi bật năm 2022”.

McReynolds cũng nhấn mạnh việc người hâm mộ nhìn thấy ngôi sao yêu thích của mình diện váy cưới đã tạo ra "làn sóng" mặc các thiết kế phi truyền thống, không rườm rà. Bên cạnh đó, sau đại dịch Covid-19, nhiều cô dâu cũng muốn thể hiện cá tính, mặc phá cách hơn để ngày trọng đại của họ trở nên khác biệt.

Cũng như Diệu Nhi chọn mặc chiếc váy nổi tiếng của thương hiệu Việt trong lễ cưới tại Phan Thiết. Thiết kế này được các thành viên BlackPink diện trong lần ra mắt Born Pink. Khi nhìn thấy hình ảnh cá tính của cô dâu, một bộ phận cộng đồng mạng nhận xét vẻ ngoài này quá lạ, họ "chưa cảm được".

Họ nói nếu không phải là người nổi tiếng, sẽ còn rất lâu để xu hướng phi truyền thống phổ biến với các cô dâu Việt. Bởi không phải ai cũng có dáng đẹp để "cân" được đồ như sao.

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/dang-sau-vay-cuoi-hai-manh-cua-a-hau-phuong-nga-a15033.html