Bác sĩ giải oan cho chị em: 3 hiểu nhầm về "cô bé" cần được hiểu lại cho đúng

Cơ quan sinh sản của phụ nữ rất đặc biệt và cũng chứa vô số điều bí ẩn. Dưới đây là những quan niệm sai lầm về "cô bé" và giải thích của chuyên gia.

Yêu nhiều sẽ làm "cô bé" bị rộng? 

Theo ThS.BS. Phan Chí Thành – Chánh Văn phòng, Trung tâm Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, có nhiều người bao gồm cả cánh mày râu đều có những câu hỏi thắc mắc liên quan tới "cô bé" của phái đẹp. Đây là một vị trí có nhiều bí mật mà không phải ai cũng biết.

Nhiều người lo lắng quan hệ tình dục nhiều có thể khiến "cô bé" xập xệ, "chỗ ấy" bị rộng ra. Thực tế, quan hệ nhiều hay ít không hề làm cô bé rộng ra hay hẹp lại mà nó phụ thuộc vào nội tiết tố nữ. Chính vì vậy, có những phụ nữ lâu không quan hệ hoặc nội tiết tố suy giảm sẽ làm cho "chỗ ấy" teo lại, đặc biệt là phụ nữ tuổi mãn kinh.

Nhiều chị em cũng lo lắng về kích thước của "cậu nhỏ" của đấng mày râu sẽ không phù hợp và gây đau đớn nếu như "cậu nhỏ" quá dài. Trên thực tế, màn dạo đầu và sự kích thích vùng kín có thể khiến âm đạo giãn nở nhanh chóng.

Sự thật bất ngờ là âm đạo có thể tăng trưởng kích thước đến gấp đôi kích thước thông thường dưới tác động của sự kích thích khi quan hệ tình dục. Thành âm đạo là một lớp xếp tầng và nó chỉ dài 10cm nhưng khi được kích thích thì "cậu nhỏ" dài tới 15cm vẫn có thể hoàn toàn không sợ khó tiếp nhận.

Bác sĩ giải oan cho chị em: 3 hiểu nhầm về cô bé cần được hiểu lại cho đúng - Ảnh 1.

Chuyện ấy nhiều có thể khiến "cô bé" rộng hơn?

Bác sĩ Thành lý giải sự "hẹp" mà anh em cảm nhận thực ra là do tâm lý căng thẳng khiến chị em không thể thả lỏng mỗi lúc "yêu". Khi quen dần với việc quan hệ tình dục và chị em đạt được khoái cảm, họ thả lỏng cơ thể hơn thì chỗ ấy có vẻ như sẽ "rộng" hơn.

Âm đạo của chị em phụ nữ còn có thể sinh con với chu vi đầu của đứa trẻ lên tới 10 cm thì không thể nào không tiếp nhận được "cậu nhỏ" của cánh mày râu – BS Thành cho biết.

"Yêu" nhiều khiến "cô bé" tối màu hơn?

Đây là quan điểm sai lầm thứ hai. Màu sắc của "cô bé" hoàn toàn không phụ thuộc vào số lần quan hệ tình dục mà nó phụ thuộc vào nội tiết tố của người phụ nữ đó. Nhiều bạn gái còn rất trẻ chưa từng quan hệ tình dục nhưng vùng kín lại thẫm màu hơn những người khác, bạn cũng không nên lo lắng đó là tự nhiên. Quý ông cũng không nên suy nghĩ "chỗ ý thâm" là do yêu nhiều.

Ngoài ra, khi càng lớn tuổi, quá trình lão hóa sẽ xảy ra nhanh hơn khiến cho làn da của phụ nữ không còn căng mịn như lúc đầu, và vùng da âm đạo cũng không ngoại lệ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến vùng da hai bên mép âm đạo trở nên co rút lại. Phần da ở vùng kín sẽ dần trở nên xỉn màu và âm vật sẽ dần co lại. Tuy nhiên, bác sĩ Thành cho rằng đây chỉ là một dấu hiệu lão hóa bình thường của cơ thể.

Đẻ thường sẽ khiến "cô bé" xập xệ ?

Hầu hết phụ nữ mang thai đều rất phân vân khi chọn phương pháp sinh đẻ. Các sản phụ lựa chọn sinh thường đều có tâm lý chung là lo lắng vùng kín sau sinh sẽ bị giãn rộng, ảnh hưởng đến "quan hệ chăn gối" với chồng nên xin mổ đẻ. Bác sĩ Thành cho rằng những trường hợp này đều được bác sĩ tư vấn rất rõ ràng và không nên lạm dụng mổ đẻ chỉ vì muốn giữ gìn "cô bé".

Thực tế, theo bác sĩ Thành, mổ đẻ hay mổ thường đều không ảnh hưởng gì tới cơ quan sinh dục của chị em. Ống âm đạo có độ co giãn nhất định, tái tạo lại liên tục và có lão hoá.

Sau thời kỳ hậu sản, cơ thể người phụ nữ sẽ hồi phục kể cả sự co hồi các mô, cơ vùng hội âm, sinh dục. Cho dù có giãn rộng hơn so với lúc chưa sinh thì cũng chỉ là vô cùng ít, không thể gây "mất cảm giác", nhất là hiện nay người phụ nữ sinh ít con hơn ngày xưa rất nhiều.

Thông thường sau sinh chỉ cần 3 tháng là thành âm đạo có thể trở lại như bình thường. Với phụ nữ đẻ 1- 2 con thì không cần lo "cô bé" xập xệ, giãn rộng sau khi sinh nở.

Bác sĩ giải oan cho chị em: 3 hiểu nhầm về cô bé cần được hiểu lại cho đúng - Ảnh 2.

https://soha.vn/bac-si-giai-oan-cho-chi-em-3-hieu-nham-ve-co-be-can-duoc-hieu-lai-cho-dung-2022032820344625.htm

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/bac-si-giai-oan-cho-chi-em-3-hieu-nham-ve-co-be-can-duoc-hieu-lai-cho-dung-a1685.html