Cầu thủ sành điệu nhất

Từng bị chê cười về cách ăn mặc, Bellerin không từ bỏ và ngày càng chứng tỏ tài năng thời trang.

“Người đàn ông sành điệu nhất làng bóng đá” là cách tờ New York Times gọi Hector Bellerin. Dù không được triệu tập tại World Cup 2022, anh vẫn gây chú ý khi quyết định trở lại Barcelona sau hơn một thập kỷ chơi cho Arsenal.

Năm 16 tuổi, anh rời Tây Ban Nha để thi đấu tại Premier League. Anh hầu như không nói được tiếng Anh vào thời điểm đó. Hiện tại, ở tuổi 27, anh trở thành cầu thủ nổi tiếng thế giới với mái tóc cá đối đặc trưng cùng phong cách thời trang ấn tượng. Craig Green và Raf Simons luôn được anh ưu tiên trong tủ đồ. Anh cũng có những người bạn làm thiết kế thú vị như Supriya Lele và Colm Dillane của KidSuper.

Tình yêu thời trang được truyền cảm hứng từ Virgil Abloh

Hector Bellerin là gương mặt quen thuộc trên các trang bìa nổi tiếng như Vogue, GQ và Esquire của Anh. Gần đây, anh xuất hiện trên GQ Tây Ban Nha với tư cách là “người đàn ông của năm 2022”. Cũng được gọi là “cầu thủ bóng đá ăn mặc đẹp nhất thế giới” (Highsnobiety), “cầu thủ bóng đá sắc sảo nhất” (Mr Porter) và “người tiên phong kết hợp giữa bóng đá và thời trang” (iD).

cau thu mac dep anh 1

Hector Bellerin đã trở lại Barcelona sau hơn một thập kỷ ở Arsenal. Ảnh: Reuters.

“Quần áo không bao giờ làm anh ấy sợ hãi. Anh tạo nên nét thú vị riêng từ những món đồ của các thương hiệu nhỏ, lục lọi các khu chợ trời để tìm đá quý. Cầu thủ này kết hợp mọi thứ đặc biệt như vậy để tạo nên cá tính riêng”, Jonah Weiner - người sáng lập bản tin về thời trang - bình luận về phong cách của Bellerin.

Chính vì tính cách không ngại thử nghiệm và thể hiện cá tính bản thân, cầu thủ người Tây Ban Nha nhanh chóng được nhiều nhãn hàng thời trang chú ý. Vào mùa xuân năm 2019, Virgil Abloh (khi đó là giám đốc nghệ thuật nam của Louis Vuitton) đã thuê Bellerin làm mẫu, mặc chiếc quần ngắn màu hồng sáng và áo da rắn. Khi đó, anh là hậu vệ cánh của Arsenal và là thành viên của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Đứng đợi trong hậu trường ở vị trí thứ 22 trước khi thực hiện những bước catwalk đầu tiên, cầu thủ cho biết tim mình đã đập loạn nhịp. Anh phải uống thuốc adrenaline để thấy yên tâm. Đây là cách anh thường làm khi bước ra sân cùng đồng đội.

Sau khi thử nghiệm với vai trò người mẫu, Hector Bellerin nhận thấy mình thực sự thích dấn thân vào lĩnh vực thời trang. Nhà thiết kế quá cố Virgil Abloh đã truyền cảm hứng cho anh.

“Ông ấy đã cho tôi thấy mọi người làm trong ngành gì không quan trọng. Nếu có cơ hội làm điều mình yêu thích, hãy nắm lấy nó bằng cả hai tay”, Bellerin kể lại.

Vào mùa đông năm 2020, anh bắt đầu tạo ra dòng quần áo của riêng mình.

Từng bị chê cười

Bạn bè và đồng nghiệp từng ý kiến ​​về những bộ trang phục “mạo hiểm” của anh. Tuy nhiên, chính họ cũng là những người tìm đến Bellerin để xin lời khuyên sau này.

Anh nói: “Ban đầu, họ chê cười. Khi đã bình tĩnh hơn, họ lại muốn ăn mặc giống tôi”.

Tình yêu thời trang của anh cũng chịu ảnh hưởng phần lớn từ gia đình. Khi còn nhỏ, trong thời gian không phải đến trường hay đi chơi cùng chị gái Gisela, Bellerin thường ở bên mẹ - người thợ cắt hoa văn. Những lúc khác, anh lại cùng mẹ tới xưởng may nhỏ của bà ngoại ở ngoại ô Barcelona để may quần.

Ở đó, anh thường quét sàn để đổi lấy kẹo và tiền lẻ. Khi được cha hỏi về định hướng tương lai, anh đã trả lời: “Con muốn trở thành một cầu thủ bóng đá”.

Năm 8 tuổi, anh đăng ký học tại Barça Escola - học viện đào tạo bóng đá cho trẻ em. Anh đã dành tuổi thanh xuân của mình cho môn thể thao này. Khi nổi tiếng, ngay cả những quyết định về đời tư của anh cũng bị người hâm mộ soi mói. Ví dụ, khi anh chuyển sang chế độ ăn thuần chay vào năm 2016, người hâm mộ lo ngại điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ ra sân.

Một số người còn cho rằng việc theo đuổi thời trang là không đúng đắn, khiến anh bị phân tâm. Tuy nhiên, anh đã giải thích: “Tôi yêu những gì mình làm. Nhưng tôi cũng được phép yêu những thứ khác”.

Để mở rộng danh mục đầu tư ngoài môn thể thao có tuổi nghỉ hưu hiếm khi vượt quá 40, anh đã quyết định hợp tác thời trang. Anh kết hợp với dòng thời trang đường phố Los Angeles 424 tạo ra sản phẩm dành cho đội Arsenal nam và nữ.

Trang phục và bộ dụng cụ cho trò chơi điện tử EA Sports FIFA 21 cũng có sự góp sức của anh. Với H&M, anh tập trung tạo ra những sản phẩm bền vững hơn. Năm ngoái, anh đã tham gia vào đội ngũ ban giám khảo gồm các chuyên gia thời trang.

Anh nghĩ phải tìm “lối thoát” khác cho bản thân khi ý nghĩ về sự nghiệp bóng đá sụp đổ luôn đeo bám mình. Đặc biệt là sau khi bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước gối (ACL), Bellerin càng suy nghĩ sâu hơn về vấn đề này.

Với tâm lý muốn giảm thiểu lượng khí thải carbon nhưng không thể từ bỏ sở thích mua quần áo mới, anh muốn tạo ra thời trang bền vững. Anh đang làm bộ sưu tập có chất liệu vải tái chế hoặc sợi tái chế. Để đảm bảo chất lượng, anh cũng tham khảo ý kiến ​​của The Bear Scouts - công ty có trụ sở tại Hà Lan chuyên kết nối các thương hiệu thời trang với nhà máy áp dụng phương pháp bền vững.

“Tôi biết mỗi lần giặt polyester, có tới 4.000 hạt vi nhựa thải ra đại dương. Vì vậy, tôi và đội ngũ của mình cần cách tốt hơn”, cầu thủ chia sẻ.

Khi quần áo được hoàn thiện, Bellerin ​​​​sẽ bắt đầu ra mắt bộ sưu tập khoảng 25 sản phẩm, tiếp theo là dòng phụ kiện, hành lý, đồ dùng cho thú cưng, giày dép, đồ nội thất, bình thủy tinh và bình gốm. Chúng sẽ được bán với giá từ 30 USD đến 1.000 USD.

5 cuốn sách dành cho các tín đồ thời trang

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Thời trang là thế giúp độc giả tìm hiểu lịch sử của ngành thời trang kể từ đầu thế kỷ 20 cho đến nay. 20 bí mật sành điệu từ Madame Chic giúp bạn đọc khám phá thêm phong cách thanh lịch và sành điệu của thời trang Pháp.

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/cau-thu-sanh-dieu-nhat-a17460.html