Mốt phối áo với quần nội y nở rộ

Miu Miu, Coperni, Prabal Gurung đồng loạt lăng xê kiểu mặc áo với nội y thay cho quần dài.

Theo Vogue, kiểu mặc không quần dài xuất hiện cuối năm ngoái và đang tiếp tục được đẩy mạnh vào mùa mốt Thu Đông 2023.

Trên sàn diễn đầu tháng 3, Miu Miu ra mắt bộ sưu tập mới, trong đó có vài bộ trang phục đường phố kết hợp áo với quần nhỏ. Để tránh phản cảm, nhà thiết kế sử dụng chất liệu dày dặn, thường cùng tông màu với áo đi kèm, hoặc đính kết công phu.

Theo đuổi xu hướng này còn có nhà thiết kế Christian Siriano với bộ cánh gồm blazer mặc cùng tất da chân.

Kiểu phối tương tự cũng được Bottega Veneta lăng xê trên sàn diễn Xuân Hè 2023.

Prabal Gurung thể hiện sự táo bạo khi gợi ý mốt không quần dài dành cho trang phục dự tiệc gồm áo satin cổ yếm và áo khoác.

Tại show Xuân Hè 2023, Coperni giới thiệu kiểu quần lót cạp cao mặc kèm áo khoác độn vai đồng chất liệu.

Kiểu mốt không chỉ tồn tại trên sàn diễn mà bắt đầu được nhiều người áp dụng trong thực tế, trong đó có Anna Dello Russo - tổng biên tập Vogue Nhật.

Cây bút thời trang Elana Fishman của tờ New York Post cũng thử nghiệm kiểu mặc mới. Cô cho biết có cảm giác xấu hổ khi ra đường chỉ với chiếc quần lót màu trắng giá 20 USD.

"Đi quanh khu Upper West Side, New York trong chiếc quần lót và giày cao gót, tôi cảm thấy như mình đang sống trong cơn ác mộng khi rời khỏi nhà mà không mặc quần áo. Một số người có vẻ thích thú khi trông thấy tôi. Một số khác dường như không đồng tình. Một người nói sẵn sàng mặc như vậy nếu được trả tiền", cô viết trên Pagesix.

Vogue nhận định "mốt không quần" có thể phát triển mạnh khi mùa nóng đang tới gần và nhiều người ngày càng tự tin, muốn thể hiện cái tôi thời trang.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/mot-phoi-ao-voi-quan-noi-y-no-ro-a26879.html