Có thể kéo dài "cậu nhỏ" được không? BS tiết lộ hiệu quả của 1 số phương pháp thường thấy

Nhiều quý ông ám ảnh cậu nhỏ của mình ngắn rồi tìm mọi cách để tăng kích thước cậu nhỏ. Nhưng khi kiểm tra thực tế thì không ngắn.

Ám ảnh vì ngắn

33 tuổi đã có hai con, anh An ở quận 10, TP.HCM đã có hai con nhưng luôn tự ti cậu nhỏ của mình quá ngắn. Anh An tìm tới bác sĩ xin được phẫu thuật vì kích thước chỉ có 3cm khi nghỉ, cương cứng được 8cm. 

Tuy nhiên, khi kiểm tra đo thực tế thì cậu nhỏ của anh An hoàn toàn bình thường trong giới hạn chiều dài cậu nhỏ của đàn ông Việt.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Vũ Tân – Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết, kích thước "cậu nhỏ" luôn được đàn ông quan tâm. Thậm chí, nhiều người còn luôn nghĩ của mình ngắn và bị ám ảnh tới mức rối loạn thần kinh, rối loạn cương dương.

Về kích thước dương vật, bác sĩ Tân cho biết, kích thước của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng sẽ ngắn hơn người Châu Âu. Theo khảo sát của khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân, cách đây nhiều năm đã ghi nhận kích thước dương vật là 6 -7 cm khi ở trạng thái bình thường và khi cương cứng là từ 11 – 12 cm.

Có trường hợp bệnh nhân nam vào viện và khăng khăng của tôi ngắn, bác sĩ phải kéo dài hoặc phẫu thuật cho tôi… nhưng đến khi bác sĩ đo thì hoàn toàn bình thường. Bệnh nhân này ám ảnh tới mức rối loạn tâm thần dẫn tới rối loạn cương dương khiến bác sĩ phải điều trị về mặt tâm lý.

Đối với những bệnh nhân bị ám ảnh "cậu nhỏ" ngắn, lúc khám bác sĩ phải tư vấn cho bệnh nhân hiểu ngoài kích thước dương vật thì chất lượng cuộc yêu như thế nào còn phụ thuộc vào thời gian xuất tinh và độ cứng của dương vật.

BS Tân cho rằng nếu nam giới có kích thước dương vật dài hơn bình thường nhưng thời gian xuất tinh nhanh thì cũng khiến "cuộc yêu" không hoàn hảo. Vì vậy, nếu bạn quá chú trọng vào kích thước cậu nhỏ bạn sẽ dễ cảm thấy tự ti hơn. Thế nên, thay vì quan trọng hoá kích thước, bạn cũng nên đánh giá xem khả năng cương cứng, thời gian xuất tinh của mình như thế nào?

Có thể kéo dài cậu nhỏ được không? BS tiết lộ hiệu quả của 1 số phương pháp thường thấy - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, cũng có một số trường hợp "cậu nhỏ" kích thước nhỏ, cong khi cương cứng. Điều này có thể do bệnh lý, dị tật lỗ tiểu khiến việc "yêu" và xuất tinh khó hơn, thậm chí có thể gây vô sinh. Vì vậy, nếu dương vật của nam giới có kích thước 6 – 7 cm ở trạng thái mềm, độ cương cứng tốt, thời gian xuất tinh tốt, chất lượng tinh dịch tốt thì không cần lo lắng đến vấn đề này.

Không thể kéo dài khi đã hết dậy thì 

Bình thường, kích thước dương vật phát triển là vào tuổi dậy thì. Khi đó, dương vật sẽ phát triển dưới tác động của hormone testosterone và sau tuổi dậy thì, kích thước dương vật sẽ không phát triển thêm nữa.

Dương vật phát triển do tác động của hormone sinh dục nam là testoterone. Hormone này tiết ra từ tinh hoàn, tác động lên toàn bộ cơ quan trên cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh dục. Hormone sinh dục này làm tăng kích thước cậu nhỏ của nam giới. Ở tuổi dậy thì nếu thiếu hormone này thì kích thước của dương vật thì sẽ bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, nam giới cũng không nên tự tìm tới các phương pháp tăng kích thước cậu nhỏ được quảng cáo rầm rộ như gel bôi, xịt phun, máy bơm hút "cậu nhỏ", máy tập riêng cho "cậu nhỏ", các loại tạ đeo. Bởi nếu sử dụng các phương pháp này có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cũng đã gặp nhiều trường hợp hoại tử vì tự bơm silicon tăng kích thước "cậu nhỏ", hoặc có trường hợp bị bỏng niêm mạc dương vật vì xịt và và dùng gel bôi. 

Thực tế, bác sĩ Tân cho biết, đến nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định gel hay tạ có thể làm tăng kích thước "cậu nhỏ". Còn các loại máy hút chân không thường chỉ được dùng để điều trị rối loạn cương dương chứ không phải để kéo dài "cậu nhỏ". Về hiệu quả cải thiện kích thước "cậu nhỏ" của máy dù đã có nghiên cứu nhưng hiệu quả thấp và phải đeo 6 tháng trở lên. Điều này chỉ tốn công và thời gian, không cần thiết.

Ngay cả phương pháp phẫu thuật tăng kích thước "cậu nhỏ" cũng được chỉ định rất hạn chế và chỉ dùng cho trường hợp dương vật ngắn bẩm sinh hoặc ngắn do bệnh lý bởi vì có những trường hợp dậy thì muộn làm ảnh hưởng tới kích thước "cậu nhỏ" kèm theo cong vẹo – bác sĩ Tân cho biết.

https://soha.vn/co-the-keo-dai-cau-nho-duoc-khong-bs-tiet-lo-hieu-qua-cua-1-so-phuong-phap-thuong-thay-20220416094020504.htm

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/co-the-keo-dai-cau-nho-duoc-khong-bs-tiet-lo-hieu-qua-cua-1-so-phuong-phap-thuong-thay-a3120.html