Có phải râu càng mọc rậm thì nam giới “làm chuyện ấy” càng khoẻ? Sự thật quý ông ít biết

Có nhiều người cho rằng nam giới có râu mọc rậm, mọc nhanh thì thường có khả năng tình dục mạnh mẽ, sung sức hơn trong "chuyện ấy".

Khi nam giới trưởng thành, ngoài việc yết hầu trở nên to hơn, giọng nói trầm hơn thì còn có râu mọc nhanh hơn. Một số người nói rằng râu mọc càng nhanh, càng rậm thì càng tốt, vì đó là dấu hiệu cho thấy nam giới sung sức trong “chuyện ấy”. Liệu đây là sự thật hay là tin đồn?

Râu mọc nhanh, mọc rậm do đâu?

Nhìn chung, tốc độ mọc râu bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố nam trong cơ thể. Tốc độ phát triển của râu ở nam giới trưởng thành khỏe mạnh là khoảng 0,4 mm mỗi ngày. Chủ yếu là do sự kích thích của nội tiết tố androgen trong cơ thể nên lúc này, râu sẽ mọc nhanh hơn và rậm hơn.

Sau khi nam dậy thì, chức năng của các cơ quan trong cơ thể dần được hoàn thiện, nồng độ androgen của nam giới tăng mạnh và kích thích mọc râu ở nam giới. Tuy nhiên, một số nam giới có râu mọc nhanh, trong khi những người khác lại mọc chậm. Có ba yếu tố chính ảnh hưởng đến tốc độ phát triển râu ở nam giới, bao gồm:

1. Do gen di truyền

Di truyền là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới mật độ cũng như sự phát triển của bộ râu. Một số người có lông, tóc mọc rậm và dày hơn một cách tự nhiên. Chúng ta có thể thấy rằng một số bố mẹ có mái tóc chắc khỏe, dày và di truyền lại cho con cái của họ. Tương tự nếu bố hoặc ông của bạn có bộ râu rậm rạp và thường xuyên phải cắt tỉa hay cạo thì bạn cũng đang thừa hưởng gen nhiều râu từ họ.

Có phải râu càng mọc rậm thì nam giới “làm chuyện ấy” càng khoẻ? Sự thật quý ông ít biết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Yếu tố di truyền cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của râu.

2. Thói quen ăn uống

Tốc độ phát triển của râu bị ảnh hưởng bởi thói quen ăn uống, chẳng hạn như thường xuyên tiêu thụ thực phẩm thúc đẩy quá trình tiết androgen trong cơ thể, thường kích thích các nang tóc và tăng tốc độ mọc râu.

3. Thói quen sinh hoạt

Tốc độ mọc của râu cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các thói quen như hút thuốc lá, nghiện rượu, thức khuya và một số thói quen sinh hoạt khác gây bất lợi cho cơ thể và ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ nội tiết. Trong trường hợp rối loạn nội tiết làm thay đổi tốc độ mọc râu vốn có. Đây cũng là lý do một số nam giới thức khuya và hút thuốc, hôm sau thấy râu mọc nhiều hơn trước.

Râu và khả năng tình dục

Trước đó, một số cư dân mạng trên mạng đã bàn tán sôi nổi về vấn đề “Nam giới có râu mọc nhanh, mọc rậm thì khả năng tình dục càng mạnh mẽ”. Tuy nhiên, điều này không có cơ sở vì việc mọc râu có liên quan đến androgen trong cơ thể.

Nội tiết tố androgen ở nam giới chủ yếu là testosterol, được xem như một kích thích tố sinh dục ở nam giới, tạo nên sự nam tính. Hormone này rất quan trọng cho chức năng sinh sản và tình dục của nam giới. Testosterol cũng chịu trách nhiệm cho sự phát triển của các đặc điểm tình dục thứ cấp ở nam giới bao gồm sự phát triển của râu, cơ bắp và thay đổi giọng nói. Ngoài ra, testosterol càng cao thì ham muốn tình dục của đàn ông cũng càng mạnh.

Có phải râu càng mọc rậm thì nam giới “làm chuyện ấy” càng khoẻ? Sự thật quý ông ít biết - Ảnh 3.

Ảnh minh họa: Râu và khả năng tình dục của nam giới có liên hệ gì với nhau không?

Tuy nhiên, mức testosterone tăng lên trong thời kỳ dậy thì giúp râu mọc nhanh hơn nhưng sự thay đổi này không tỷ lệ thuận với mức testosterone. Bởi việc râu mọc nhanh, mọc rậm cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác, chẳng hạn như yếu tố di truyền. Vì vậy, chúng ta không thể chỉ nhìn vào râu mà đánh giá khả năng tình dục của nam giới.

Nguồn: Toutiao, Baijiahao, Sohu

Có phải râu càng mọc rậm thì nam giới “làm chuyện ấy” càng khoẻ? Sự thật quý ông ít biết - Ảnh 5.
https://soha.vn/co-phai-rau-cang-moc-ram-thi-nam-gioi-lam-chuyen-ay-cang-khoe-su-that-quy-ong-it-biet-20220421171132202.htm

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/co-phai-rau-cang-moc-ram-thi-nam-gioi-lam-chuyen-ay-cang-khoe-su-that-quy-ong-it-biet-a3402.html