Loại gia vị có khả năng chống ung thư mà bếp của người Việt thường có sẵn

Theo y học cổ truyền, nghệ là loại thực phẩm sạch và tinh khiết, được sử dụng để chữa trị nhiều căn bệnh như rối loạn tiêu hóa, sốt, nhiễm trùng, viêm khớp, lỵ, viêm gan vàng da…

Loại gia vị có khả năng chống 

Nghiên cứu mới tiết lộ loại thực phẩm nhiều người ăn hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi

Các nghiên cứu cho thấy nghệ có thể giúp đẩy lùi quá trình bệnh tim nhờ sử dụng chất bổ sung curcumin.

Củ nghệ cũng có thể hữu ích khi được sử dụng cùng với thuốc để kiểm soát mức cholesterol. Nghiên cứu cho thấy chất curcumin an toàn và có thể bảo vệ những người có nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol nhất định. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để xem liều lượng và loại nào có hiệu quả.

5. Giúp chống trầm cảm

Nếu bạn bị trầm cảm, protein được gọi là yếu tố dinh dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não (BDNF) bị giảm và vùng hải mã bắt đầu co lại. Một nghiên cứu cho thấy chất curcumin có thể tăng mức BDNF và có thể đảo ngược những thay đổi.

Một nghiên cứu khác cho thấy chất curcumin cũng hiệu quả như fluoxetine (Prozac) trong việc làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Curcumin cũng có thể làm tăng mức độ serotonin và dopamine - là những chất hóa học trong não giúp điều chỉnh tâm trạng và các chức năng khác của cơ thể.

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/loai-gia-vi-co-kha-nang-chong-ung-thu-ma-bep-cua-nguoi-viet-thuong-co-san-a37491.html