Tuần lễ vàng du lịch là sự kiện văn hóa - du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch, đồng thời phục hồi du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Trước đó, ngày 10/3, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết đã xây dựng kế hoạch tổ chứcTuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2022 gửi các cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện.
Cụ thể, tuần lễ vàng du lịch có chủ đề “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng” sẽ diễn ra từ ngày 23/4 đến ngày 30/4 tại Tp. Đà Lạt.
Lễ khai mạc sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 24/4 trước Rạp 3/4, Tp.Đà Lạt. Trong đó, chương trình Không gian quảng bá và giới thiệu “Du lịch Lâm Đồng - Hành trình và Khát vọng” diễn ra từ ngày 24-30/4 tại khu vực đài phun nước -Quảng trường Lâm Viên. Tại đây sẽ bố trí khoảng 30 gian hàng giới thiệu, quảng bá chương trình, sản phẩm du lịch mới; các chương trình kích cầu của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh; gian hàng quảng bá du lịch Lâm Đồng.
Không gian Triển lãm ảnh nghệ thuật “Hương sắc Cao Nguyên” diễn ra tại khách sạn Dalat Palace từ ngày 24-30/4. Nơi đây sẽ triển lãm giới thiệu ảnh nghệ thuật với các chủ đề danh lam thắng cảnh, di sản văn hoá; ẩm thực; làng nghề truyền thống, lễ hội; cuộc sống đời thường... nhằm tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp về văn hóa, con người và tài nguyên du lịch tỉnh Lâm Đồng.
Cũng trong thời gian trên, chương trình Không gian giới thiệu ẩm thực Món ngon Đà Lạt tại Khu vực công viên Xuân Hương và chương trình Không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc bản địa tỉnh Lâm Đồng “Hội tụ và Lan tỏa” diễn ra tại đường Hồ Tùng Mậu (đoạn công viên Xuân Hương) nhằm giới thiệu, quảng bá ẩm thực của Đà Lạt - Lâm Đồng và giới thiệu nét văn hoá truyền thống tiêu biểu của đồng bào các dân tộc tỉnh Lâm Đồng.
Ngoài các chương trình chính, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2022 còn có 8 chương trình hưởng ứng khác, diễn ra từ ngày 23-30/4. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch - dịch vụ xây dựng các sản phẩm du lịch mới; các chương trình kích cầu, chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng” nhằm thu hút du khách, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, phục hồi và duy trì hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, xây dựng tỉnh Lâm Đồng trở thành điểm đến văn hoá du lịch an toàn, tiềm năng và khác biệt.