Vì sao nàng lại khóc sau khi “lên đỉnh”?

Nếu bạn đã từng khóc sau khi đạt được cực khoái, bạn không phải là trường hợp duy nhất. Nhưng hiện tượng này có bất thường hay không?

Thông thường, sau mỗi cuộc “yêu”, các cặp đôi sẽ có cảm giác thư giãn, hài lòng, hạnh phúc. 

Tuy nhiên, có không ít phụ nữ cho biết họ đã khóc ngay cả khi họ đã có một cuộc “yêu” như ý. Phản ứng này có thể dẫn tới tình trạng khó xử.

Nhiều quý ông không biết lý do vì sao “người ấy” của mình lại khóc. Cũng đã có những mối quan hệ bị rạn nứt chỉ vì vấn đề này.

Vì sao nàng lại khóc sau khi “lên đỉnh”? - Ảnh 1.

Khóc sau khi "

Nam giới cũng có thể gặp hội chứng “nỗi buồn sau ân ái” (Ảnh: Sunday World)

3. Đau

Có nhiều lý do khiến bạn có thể cảm thấy đau khi quan hệ tình dục, ví dụ như “cô bé” bị khô, nhiễm trùng hoặc co thắt. Nếu thường xuyên gặp tình trạng này khi “yêu”, hãy đi khám sớm nhất có thể để xác định nguyên nhân và được điều trị.

TIN LIÊN QUAN

10 rào cản ngăn nàng "lên đỉnh"

4. Lo lắng

Khóc là một phản ứng phổ biến khi người ta lo lắng và khóc sau khi làm “chuyện ấy” cũng có thể là một phản ứng để giải phóng căng thẳng về thể chất hoặc trải nghiệm “yêu”.

Một nghiên cứu cho thấy lo lắng trong “chuyện ấy” ảnh hưởng tới khoảng 6-16% nữ giới và 9-25% nam giới. Để giải tỏa cảm xúc này, bạn có thể trao đổi thẳng thắn với “nửa kia” hoặc tìm tới các chuyên gia tâm lý, nhà trị liệu tình dục để được giúp đỡ.

Tương tự như lo lắng, các cảm giác có lỗi hoặc xấu hổ cũng có thể khiến người ta khóc sau khi “lên đỉnh”.

5. Trầm cảm

Thường xuyên khóc, bao gồm cả khóc sau khi thỏa mãn tình dục cũng có thể là dấu hiệu của các tình trạng sức khỏe tâm thần, ví dụ như trầm cảm.

Ngoài khóc, trầm cảm còn có các dấu hiệu khác như buồn bã, tức giận, lo lắng, khó ngủ, cảm giác bồn chồn, mệt mỏi, mất tập trung, suy giảm trí nhớ, chán ăn, đau nhức cơ thể không rõ nguyên nhân hoặc mất hứng thú với các hoạt động hàng ngày, bao gồm “chuyện ấy”.

Tỷ lệ mắc hội chứng “nỗi buồn sau ân ái” cao hơn ở những người bị trầm cảm sau sinh. Nguyên nhân là do nhóm phụ nữ này có sự thay đổi đáng kể lượng hormone trong cơ thể.

Làm gì khi “nửa kia” khóc sau khi làm “chuyện ấy”?

Khi “nửa kia” của bạn bỗng dưng khóc sau khi cuộc “yêu” đã xong, hãy cho họ thời gian để họ ổn định lại cảm xúc. Sau đó hãy nhẹ nhàng hỏi han họ để tìm nguyên nhân.

Nếu tình trạng diễn ra liên tục, kéo dài, hãy tới gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và trị liệu đúng cách.

Nguồn: Medical News Today, Healthline

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/vi-sao-nang-lai-khoc-sau-khi-len-dinh-a44181.html