Một loại ‘cỏ bổ gan’ chuyên mọc hoang ở bờ bụi hóa ra có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Từ xa xưa, người dân thường lấy loại cỏ này về để điều trị các chứng bệnh về gan, dạ dày hoặc để hạ sốt.

Cỏ 

Cỏ nhọ nồi (Ảnh minh họa)

Tăng cường miễn dịch

Cỏ nhọ nồi có các hoạt chất giúp tăng cường miễn dịch. Các nghiên cứu cho thấy các hoạt chất này hỗ trợ tăng cường hệ thống bảo vệ tự nhiên của cơ thể, tăng cường phản ứng miễn dịch và chống lại nhiễm trùng.

Đặc tính chống viêm của cỏ nhọ nồi cũng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn bằng cách giảm viêm, ngăn ngừa các bệnh liên quan tới viêm mạn tính.

Hỗ trợ điều trị một số bệnh về tiêu hóa

Cỏ nhọ nồi vốn được biết tới với các công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa. Theo đó, nhọ nồi giúp giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, hỗ trợ điều trị bệnh viêm dạ dày, trào ngược dạ dày và táo bón. 

Lưu ý khi sử dụng cỏ nhọ nồi

Mặc dù được chứng minh có nhiều tác dụng dược lý tốt cho sức khỏe nhưng các nghiên cứu về cỏ nhọ nồi hầu như được thực hiện trong phòng thí nghiệm hoặc trên động vật. Do đó, cần có thêm các nghiên cứu trên người và quy mô lớn hơn để khẳng định các tác dụng của cỏ nhọ nồi.

Những người đang sử dụng thuốc hạ huyết áp, mỡ máu, tiết niệu nên thận trọng khi sử dụng cỏ nhọ nồi. Tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi sử dụng.

Một số tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng cỏ nhọ nồi đó là buồn nôn, tiểu nhiều, thay đổi thị lực.

Ngoài ra, khi dùng cỏ nhọ nồi, cần lấy cây ở nơi sạch sẽ, không bị ô nhiễm nguồn nước, không khí hoặc các chất diệt cỏ.

Một loại ‘cỏ bổ gan’ chuyên mọc hoang ở bờ bụi hóa ra có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe - Ảnh 4.
https://soha.vn/mot-loai-co-bo-gan-chuyen-moc-hoang-o-bo-bui-hoa-ra-co-rat-nhieu-cong-dung-tot-cho-suc-khoe-20231120121215407.htm

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/mot-loai-co-bo-gan-chuyen-moc-hoang-o-bo-bui-hoa-ra-co-rat-nhieu-cong-dung-tot-cho-suc-khoe-a47183.html