Khuyến cáo cho trẻ nghỉ học nếu chất lượng không khí xấu 3 ngày liên tục

Đây là khuyến cáo mới của Cục Quản lý môi trường y tế, trong đó bao gồm cảnh báo trong các tình huống chất lượng không khí.

Khói bụi đang ngày càng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe 

Khói bụi đang ngày càng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Theo văn bản vừa được bà Lương Mai Anh, cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), gửi các tỉnh thành, Tổ chức Y tế thế giới và các nghiên cứu cho thấy ô nhiễm Không khí TP.HCM đang bị ô nhiễm, trời mù, nhiều bụiTP.HCM mờ mịt từ sáng tới trưa, bầu không khí quá nhiều bụi'Thủ phạm’ gây ô nhiễm không khí ở Hà Nội là bụi từ giao thông và xây dựng

Vệ sinh mũi, súc họng sáng tối bằng nước muối sinh lý, đặc biệt sau khi ra đường. Tra rửa mắt bằng nước muối sinh lý vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Theo dõi sức khỏe, nếu xuất hiện các triệu chứng cấp tính như khó thở, ho, sốt cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và được tư vấn, điều trị.

- Chất lượng không khí ở mức nguy hại (AQI ở mức 301- 500), người bình thường tránh các hoạt động ngoài trời, chuyển sang các hoạt động trong nhà hoặc chuyển sang ngày khác khi chỉ số chất lượng không khí tốt hơn. Đóng cửa sổ, cửa ra vào nhà để hạn chế, tránh tiếp xúc với các chất ô nhiễm.

Những người nhạy cảm tránh tất cả các hoạt động ngoài trời, chuyển sang các hoạt động trong nhà. Đóng cửa sổ, cửa ra vào nhà để hạn chế, tránh tiếp xúc với các chất ô nhiễm, nếu khó thở, ho, sốt cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và được tư vấn, điều trị.

Lớp mẫu giáo, nhà trẻ, trường tiểu học có thể xem xét cho học sinh nghỉ học nếu chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hại trong thời gian 3 ngày liên tục. Nếu bắt buộc đi học cần tránh các hoạt động ngoài trời, chuyển sang các hoạt động trong nhà hoặc điều chỉnh thời gian học cho phù hợp.

Sáng nay chất lượng không khí ở Hà Nội lại ở ngưỡng xấuSáng nay chất lượng không khí ở Hà Nội lại ở ngưỡng xấu

Theo số liệu công bố trên Cổng thông tin quan trắc môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), sáng 28-12 nhiều quận trung tâm thành phố có chất lượng không khí xấu.

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/khuyen-cao-cho-tre-nghi-hoc-neu-chat-luong-khong-khi-xau-3-ngay-lien-tuc-a51514.html