Để mắt đến con trẻ trong ngày Tết, tránh các tai nạn sinh hoạt đau lòng

Bên cạnh tai nạn pháo nổ ở trẻ lớn tuổi, các bác sĩ cảnh báo dịp cận và trong Tết, các tai nạn sinh hoạt khác như chấn thương, bỏng, hóc dị vật… ở trẻ nhỏ có xu hướng tăng.

Trẻ bị giập nát phần gót chân và ngón chân thứ 3 và 4 bên trái do cuốn vào căm bánh xe - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Trẻ bị giập nát phần gót chân và ngón chân thứ 3 và 4 bên trái do cuốn vào căm bánh xe - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Vào những ngày cận Tết, các

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh luôn để mắt tới trẻ dù những ngày cận Tết bận rộn, để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra - Ảnh: XUÂN MAI


Chấn thương: Để xa chậu kiểng khỏi tầm với trẻ, tránh trang trí cây kiểng, nội thất bằng dây kẽm, vật sắc nhọn. Khi chở trẻ sau xe, dặn dò trẻ để chân đúng vị trí an toàn, tránh đưa chân vào ổ căm xe, gây tai nạn đáng tiếc.

"Phòng ngừa chung nhất là luôn có người giữ, để ý trẻ và thiết kế ngôi nhà, môi trường trong nhà an toàn cho trẻ, giảm thiểu các nguy cơ có thể gây hại cho trẻ", bác sĩ Tiến kết luận.

Tết này bớt rượu bia, bớt cảnh săm soi cái ly rồi ép nhauTết này bớt rượu bia, bớt cảnh săm soi cái ly rồi ép nhau

Ngành chức năng đã ra quân thực hiện cao điểm kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích với tài xế. Có thể đây là tin không vui đối với một số người, nhưng lại trở thành niềm hy vọng cho cộng đồng về một cái Tết an toàn.

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/de-mat-den-con-tre-trong-ngay-tet-tranh-cac-tai-nan-sinh-hoat-dau-long-a52194.html