Bí đỏ tốt và chữa nhiều bệnh nhưng vì sao lại không nên sử dụng dầu ăn khi chế biến?

Bí đỏ là thực phẩm tốt cho não bộ, làm tăng cường miễn dịch, giúp tim khỏe mạnh, mắt sáng, giúp ngủ ngon hơn, hỗ trợ chăm sóc da cũng như làm đẹp, giúp giảm cân nhưng cần biết cách sử dụng cho đúng.

Bí đỏ là thực phẩm tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa

Bí đỏ là thực phẩm tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa

Vitamin A đứng đầu, vị thuốc chữa nhiều bệnh

BS Trương Quang Hải, Đại học Y Hà Nội, cho biết 

Bí đỏ cần được chế biến và bảo quản đúng cách

Ăn sai sẽ gây hại

Bí đỏ rất tốt cho sức khỏe nhưng cần lưu ý tránh những sai lầm khi sử dụng khiến rước thêm bệnh tật vào người.

Ăn bí đỏ liên tục: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần. Nguyên do là trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, nếu ăn nhiều, chất này không kịp tiêu hóa sẽ dự trữ ở gan và dưới da. Do đó sẽ khiến cho chóp mũi lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

Bí đỏ già để lâu dễ lên men: Bí đỏ chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, nếu lưu trữ trong thời gian dài dễ khiến bên trong bí đỏ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí - lên men và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Ăn khi bị rối loạn tiêu hóa: Người bị rối loạn tiêu hóa hạn chế ăn bí đỏ vì hàm lượng chất xơ trong bí đỏ quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh.

Bảo quản trong tủ lạnh: Không bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá, vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

Nấu bí đỏ với dầu ăn: Không nấu với dầu ăn vì nếu sử dụng dầu ăn để rán hoặc xào bí đỏ có nghĩa là đang làm giảm những dưỡng chất của chúng. Vì vậy, hãy chế biến theo cách luộc, nướng hoặc hấp.

Lễ hội Halloween: Tại sao lấy bí đỏ để làm biểu tượng?Lễ hội Halloween: Tại sao lấy bí đỏ để làm biểu tượng?

Bí đỏ trở thành một biểu tượng không thể thay thế trong lễ hội Halloween. Tại sao không phải là bí xanh, bầu hay bất kỳ loại củ quả nào khác nhỉ?!

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/bi-do-tot-va-chua-nhieu-benh-nhung-vi-sao-lai-khong-nen-su-dung-dau-an-khi-che-bien-a54474.html