Nha Trang (Khánh Hoà) là một trong những điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam. Nha Trang được báo chí nước ngoài ca ngợi là vịnh biển đẹp nhất thế giới. Theo báo cáo, năm 2023, toàn tỉnh Khánh Hoà đã đón hơn 7 triệu lượt khách đạt doanh thu hơn 33 nghìn tỷ đồng.
Năm 2024, ngành du lịch của tỉnh cũng đang phấn đấu đạt 9 triệu lượt khách tới tham quan, lưu trú, nghỉ dưỡng trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế và 6 triệu lượt khách nội địa. Thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc đang là một trong những thị trường trọng điểm mà Nha Trang hướng tới trong năm nay.
Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Khánh Hòa là một trong những địa phương thu hút khách du lịch cao với hơn 200.000 lượt khách lưu trú, doanh thu du lịch đạt hơn 959 tỷ đồng. Sự bùng nổ về lượng khách trong dịp Tết đã giúp du lịch Khánh Hòa bứt phá ngay từ đầu năm. Theo đó, 2 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách lưu trú, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, có hơn 855.600 lượt khách quốc tế và gần 691.200 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt gần 7.687 tỷ đồng.
Bài toán làm sao để tăng độ nhận diện, quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang đến với du khách nội địa lẫn quốc tế luôn là câu hỏi được cơ quan chức năng cũng như các đơn vị lữ hành đặt ra. Năm 2023 đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều sản phẩm du lịch hoàn toàn mới tại Nha Trang, có thể kể đến công trình Nhà hát Đó được xác lập 2 kỷ lục Việt Nam; tổ hợp giải trí Ana Park có tầm nhìn toàn thành phố; hay bến du thuyền quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Ana Marina cùng các tổ hợp dịch vụ vui chơi, ăn uống…
Nằm trong khuôn viên bến du thuyền Ana Marina, Ambassador Club đã khởi động chuỗi hoạt động chào Hè 2024 với màn trình diễn pháo hoa độc đáo vào 20h30 mỗi tối kể từ ngày 26/4. Ngoài việc được tận hưởng màn trình diễn pháo hoa hàng đêm, du khách còn có thể thưởng thức những hoạt động khác như màn trình diễn của ban nhạc, DJ cùng dancer... Sự kết hợp giữa ẩm thực và giải trí với điểm nhấn là màn trình diễn pháo hoa mỗi tối tại đây chính là hoạt động mới nhằm kích cầu du lịch cũng như tạo điểm nhấn dành cho du khách khi tới với Nha Trang.
Bà Trần Thị Vân Anh, đại diện của T&M Tour, một trong những đơn vị lữ hành về thiết kế tour cho du khách Hàn Quốc tại Nha Trang chia sẻ, pháo hoa là một sản phẩm mới, khác và hứa hẹn sẽ tạo được điểm nhấn thu hút du khách.
“Đối với du khách Hàn Quốc, đây chắc chắn sẽ là một trong những điểm đặc biệt để họ có thể lựa chọn trải nghiệm khi tới với Nha Trang. Hiện tại, có rất nhiều sản phẩm mới, đa dạng tại thị trường Nha Trang, thế nhưng một lựa chọn thích hợp cho du khách mà công ty chúng tôi luôn thiết kế trong lịch trình tour chính là, trải qua một ngày thăm thú vịnh và biển, du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn một buổi tối khi vừa thưởng thức bữa ăn, vừa nghe nhạc và xem trình diễn pháo hoa", bà Vân Anh khẳng định.
Đầu tháng 3 vừa qua, tại Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu đã đánh giá cao cũng như biểu dương những nỗ lực cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp cũng như Hiệp hội du lịch, Sở Du lịch… đã kịp thời lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức thêm nhiều sự kiện, chương trình để kích cầu du lịch Khánh Hòa nhằm quảng bá, thu hút du lịch Nha Trang tới du khách trong và ngoài nước.
“Tôi tin tưởng rằng cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hòa sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần này, phục hồi nhanh hoạt động du lịch và đạt mức tăng trưởng cao nhất đối với chỉ tiêu phát triển du lịch 2024”, ông Thiệu cho hay.
An An
Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/khanh-hoa-kich-cau-du-lich-he-nha-trang-bang-cac-san-pham-moi-a57103.html