Eileen Gu: 'Khỏe khoắn là đẹp'

Người mẫu kiêm vận động viên trượt tuyết Eileen Gu quan niệm khỏe là đẹp, phản đối ăn kiêng quá mức để gầy.

Ngày 10/2, video người mẫu 19 tuổi nói quan điểm về giảm cân vào top chủ đề tìm kiếm, bình luận trên Weibo. Người đẹp không tán đồng việc nhiều cô gái nhịn ăn quá mức để có vóc dáng gầy. Cô nói: "Đẹp là khỏe khoắn, là có sức để đi làm những điều khác biệt".

Eileen Gu - vận động viên kiêm người mẫu sáng giá
 
 

Eileen Gu làm mẫu thời trang. Video: Brunello Cucinelli

Eileen Gu thừa nhận từng nhịn ăn do ảnh hưởng khi xem các video về giảm cân trên TikTok, dẫn đến không đủ sức vận động. Trước đây, cô ám ảnh về cân nặng, luôn đếm lượng calo mỗi khi ăn uống. Sau đó, cô được chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn chế độ ăn để đảm bảo sức khỏe, duy trì vóc dáng, sự săn chắc, phục vụ công việc người mẫu.

Ngoài ăn đủ chất, Eileen Gu chú trọng giấc ngủ, mỗi ngày ngủ khoảng 10 tiếng. Cô cho rằng điều này giúp phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ.

Eileen Gu hiện quảng cáo cho nhiều thương hiệu như Tiffany & Co, Victorias Secret, Louis Vuitton... Ảnh: Instagram/Eileen Gu

Eileen Gu hiện quảng cáo cho nhiều thương hiệu như Tiffany & Co, Victoria's Secret, Louis Vuitton... Ảnh: Instagram/Eileen Gu

Quan điểm của Eileen Gu về làm đẹp được nhiều người tán đồng, trong bối cảnh mạng xã hội phổ biến các video, ảnh về giảm cân thái quá. Tài khoản Haopi viết: "Các cô gái quanh tôi mơ ước cân nặng 40 kg, bất kể chiều cao thế nào, họ chẳng có chút cơ bắp nào, chỉ thấy xương trồi lên. Không thể ngờ thẩm mỹ thay đổi như thế này". Một người khác viết: "Tại sao phải tôn sùng quan niệm trắng, gầy là đẹp, mong mọi người tự tin, đừng bị ám ảnh bởi cân nặng".

Mỹ nhân gây sốt khi đoạt huy chương vàng Olympic
 
 

Eileen Gu nhào lộn trên không khi thi Olympic ngày 8/2. Video: Migu

Eileen Gu (tên tiếng Trung: Cốc Ái Lăng) là ngôi sao gốc Hoa được chú ý bậc nhất tại Olympic Bắc Kinh năm nay. Hôm 8/2, mạng xã hội Weibo bị quá tải do lượng người đồng loạt xem video Eileen Gu thi đấu, chúc mừng cô giành huy chương vàng. Cô có bố người Mỹ, mẹ người Trung Quốc, được truyền thông nhận xét văn võ song toàn khi giỏi nhiều môn thể thao như trượt tuyết, cưỡi ngựa, bắn cung. Eileen còn thạo chơi piano, múa ballet, trúng tuyển Đại học Stanford.

Nghinh Xuân (theo Sohu)

Eileen Gu - mỹ nhân 19 tuổi văn võ song toàn Mỹ nhân gây sốt khi đoạt huy chương vàng Olympic Eileen Gu - vận động viên kiêm người mẫu sáng giá

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/eileen-gu-khoe-khoan-la-dep-a7664.html