Các thiết kế xa xỉ ở Paris Fashion Week

Đầm xuyên thấu Fendi, đan dây Jean Paul Gaultier... được Vogue, Elle xếp vào nhóm thiết kế đẹp nhất Tuần thời trang cao cấp Paris.

Tuần thời trang cao cấp Paris Thu 2022 diễn ra từ ngày 3 đến 8/7, tôn vinh nghệ thuật làm đồ thủ công cao cấp và những sáng tạo mang tính tiên phong. Là một trong số nhà mốt tham gia sự kiện, Giambattista Valli đem đến bộ sưu tập "L'Instant" lấy cảm hứng từ những buổi tiệc tùng ở thập niên 1970. Trong đó, bộ váy chữ A ngắn ngang đùi đính nơ hồng trước ngực giành được nhiều lời khen ngợi từ Vogue. Thiết kế đem tới vẻ trẻ trung, sang trọng nhờ kỹ thuật đính hoa 3D, lông vũ tua rua và pha lê xen kẽ.

Đầm ánh bạc của Schiaparelli nổi bật nhờ chi tiết trang sức kim loại hình cành hoa.

Fendi gây ấn tượng bằng váy ống quây ngực, thêu họa tiết hoa lá trên vải lưới mỏng manh.

Iris van Herpen tiếp tục cho thấy tài năng trong việc xử lý kỹ thuật in 3D, tạo hình cùng chất liệu bền vững. Nhà thiết kế ghi điểm bằng trang phục bất đối xứng được tạo nên từ những chi tiết hình xương sống cùng vải có thể phân hủy sinh học.

Lần này, bộ sưu tập của Iris van Herpen lấy cảm hứng từ tác phẩm "Metamorphoses" của nhà thơ La Mã Ovid và câu chuyện thần thoại về nhân vật Daphne, Arachne, Narcissus. Nhà thiết kế lấy lá chuối pha trộn lụa thô, tảo và vỏ hạt cacao để tạo ra những chất liệu mới.

Iris van Herpen Haute Couture Thu 2022
 
 

Show Haute Couture Thu 2022 của Iris van Herpen. Video: FF Channel

Với bộ sưu tập cao cấp Thu 2022, Jean Paul Gaultier đã mời giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing của Balmain trổ tài thiết kế cho ông. Vogue đánh giá show diễn là nơi tài năng của Rousteing được thể hiện không giới hạn. Bộ đầm đan dây nhấn vào hai miếng ốp ngực hình nón được xem là ấn tượng nhất, một ví dụ điển hình cho thấy kỹ thuật làm đồ couture.

Rahul Mishra gây ấn tượng bằng áo khoác và quần xuyên thấu tựa rừng cây bao bọc. Chi tiết lá và hoa được làm từ vải lụa được nhuộm màu vàng ánh kim khéo léo, khiến chúng giống các mảnh kim loại.

Giorgio Armani trung thành với đầm dạ tiệc phong cách sang trọng, lộng lẫy. Một trong những bộ váy đẹp nhất mùa này của nhà thiết kế 88 tuổi là đầm quây ngực dáng peplum màu hồng.

Đầm suông xuyên thấu của Chanel cho thấy sự tỉ mỉ khi nối từng đoạn vải và chi tiết thêu đường viền.

Cảm hứng dải ngân hà thể hiện trên đầm lụa satin bất đối xứng của Zuhair Murad với chi tiết trăng, sao, các hành tinh thêu trên nền vải xuyên thấu.

Đầm suông đính sequin và pha lê kèm áo choàng gắn lông vũ ở cầu vai của Elie Saab hướng đến vẻ quý phái, hào nhoáng.

Dior ghi điểm bằng đầm xuyên thấu nhấn vào các nếp gấp.

Đầm của Julie de Libran tạo hiệu ứng phá hủy cấu trúc với cách nhuộm, thêu và khâu sequin.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)

Thiết kế mới của Valentino đề cao nét lãng mạn Người mẫu show Dolce & Gabbana ngất xỉu Phương Oanh trình diễn váy xuyên thấu ở show Elie Saab

Link nội dung: https://khoedepvietnam.vn/cac-thiet-ke-xa-xi-o-paris-fashion-week-a8144.html