Ajinomoto đặt mục tiêu góp phần kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho người dân
16:12 21/01/2024
Tập đoàn Ajinomoto đã nghiên cứu và triển khai những giải pháp dinh dưỡng cho người dân toàn cầu, với mục tiêu “Giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người đến năm 2030”.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp nâng cao tuổi thọ khỏe mạnh
Theo Tổ chức Y tế thế giới, tuổi thọ khỏe mạnh (Heathy life expectancy) là số năm trung bình một người có thể sống trong tình trạng sức khỏe tốt, được xác định thông qua việc tính đến thời điểm người đó mắc bệnh tật và thương tật.
Ví dụ: Một người sống thọ đến 84 tuổi, nhưng tuổi thọ khỏe mạnh tính từ khi sinh ra chỉ là 74 tuổi. Điều này đồng nghĩa người đó đã có 74 năm sống khỏe, không bị ảnh hưởng bởi bệnh tật và 10 năm sống trong điều kiện sức khỏe không tốt (do bệnh tật hoặc thương tật vào những thời điểm khác nhau trong đời).
Theo ông Tsutomu Nara - tổng giám đốc
Ông Tsutomu Nara, tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, chia sẻ về mục tiêu của tập đoàn - Ảnh: ĐÀO NGỌC THẠCH
Triển khai các sáng kiến đóng góp vào chế độ cân bằng dinh dưỡng
Tại Việt Nam, nhằm đóng góp vào mục tiêu chung của tập đoàn và hiện thực hóa mục đích tồn tại của công ty là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị",
Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em tại website www.dinhduongmevabe.com.vn
Dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam do Tập đoàn Ajinomoto, Quỹ Ajinomoto và Ajinomoto Việt Nam hợp tác với Viện Dinh dưỡng quốc gia triển khai từ năm 2011 nhằm phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam.
Hiện tại, đã có 11 trường đại học tại Việt Nam thiết lập chương trình đào tạo cử nhân dinh dưỡng, và khoảng 500 dinh dưỡng viên tốt nghiệp từ các khóa đào tạo này.
Cung cấp các sản phẩm chất lượng giúp cải thiện giá trị dinh dưỡng
Song song các sáng kiến, Ajinomoto cũng cung cấp các sản phẩm chất lượng giúp cải thiện giá trị dinh dưỡng như giảm muối, giảm đường, tối ưu hóa lượng đạm…
Ví dụ: Nước tương Phú Sĩ giảm muối, Xốt dùng ngay Kho Quẹt sử dụng chất thay thế muối kali clorua, các sản phẩm dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần như trà hòa tan Blendy…
"Chúng tôi không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, đặc biệt là nhu cầu ăn uống lành mạnh của người tiêu dùng.
Gần đây, chúng tôi vừa ra mắt Xốt mè rang "Aji-Xốt", là giải pháp để các món rau ngon miệng, hấp dẫn hơn, hướng đến chế độ ăn nhiều rau xanh cho người tiêu dùng, bên cạnh sản phẩm xốt mayonnaise Aji-mayo® đã ra thị trường vào năm 2006" - ông Tsutomu Nara cho biết.
Để đo lường giá trị xã hội của những sáng kiến và sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam cùng Tập đoàn Ajinomoto đã kết hợp khảo sát cùng PricewaterhouseCoopers (PwC), một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới.
Kết quả cho thấy: Ước tính đến năm 2022, ba sáng kiến dinh dưỡng, sức khỏe của Ajinomoto Việt Nam đã giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của khoảng 16.000 người, thông qua cải thiện dinh dưỡng cho những người mắc chứng tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng.
Ông Tsutomu Nara nhấn mạnh: "Đến năm 2030, chúng tôi đặt mục tiêu giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho 247.000 người bằng cách tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến, đóng góp vào mục tiêu chung của tập đoàn là giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người".
Tại Việt Nam, sản phẩm chất lượng của Ajinomoto Việt Nam đã tiếp cận khoảng 76 triệu người mỗi năm.
"Chúng tôi cũng đặt mục tiêu tiếp tục cung cấp các sản phẩm chất lượng để đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho hơn 100 triệu người tại Việt Nam đến năm 2030, qua đó góp phần hiện thực hóa mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam" - ông Tsutomu Nara bày tỏ.
AJINOMOTO - Hành trình 32 năm ở Việt Nam và ‘mục đích tồn tại’ mới
Tập đoàn Ajinomoto có lịch sử lâu đời hơn 100 năm, còn Ajinomoto Việt Nam cũng đã tròn 32 năm có mặt và đồng hành cùng người dân Việt Nam với nhiều thành tựu và đóng góp.
Ngày 10/11 vừa qua, Đại lý ủy quyền chính hãng đầu tiên của nhãn hàng Hito Grow tại khu vực Long Thành, Đồng Nai chính thức khai trương với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho các bậc phụ huynh có con từ 2 tuổi trở lên.
Nước mắm là gia vị "quốc hồn quốc túy" của người Việt, góp phần tạo nên hương vị đặc trưng cho ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nước mắm đúng cách. Nhiều người mắc phải những sai lầm khi sử dụng nước mắm, vô tình gây hại cho sức khỏe.
Theo chuyên gia, không khí lạnh đang tràn xuống nhiều khả năng sẽ có tương tác với siêu bão Man-yi gây ra hiện tường thời tiết của khu vực Biển Đông rất xấu trong những ngày tới.
Mới đây, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp uy tín hàng đầu tại Nhật Bản SK-II chính thức ra mắt lần đầu tiên tại Hà Nội với sự kiện hoành tráng mang chủ đề “SK-II Arcade: Play-Win-Glow”, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục các tín đồ làm đẹp Việt đang hướng tới một làn da pha lê rạng rỡ tỏa sáng.
Mẹ tôi bị chóng mặt tư thế kịch phát lành tính, thường xuyên hoa mắt, chóng mặt. Có cách nào cải thiện bệnh, hạn chế ngã không? (Phương Mai, 30 tuổi, TP HCM)