Ajinomoto đặt mục tiêu góp phần kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho người dân

Tập đoàn Ajinomoto đã nghiên cứu và triển khai những giải pháp dinh dưỡng cho người dân toàn cầu, với mục tiêu “Giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người đến năm 2030”.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tuổi thọ khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tuổi thọ khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp nâng cao tuổi thọ khỏe mạnh

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tuổi thọ khỏe mạnh (Heathy life expectancy) là số năm trung bình một người có thể sống trong tình trạng sức khỏe tốt, được xác định thông qua việc tính đến thời điểm người đó mắc bệnh tật và thương tật.

Ví dụ: Một người sống thọ đến 84 tuổi, nhưng tuổi thọ khỏe mạnh tính từ khi sinh ra chỉ là 74 tuổi. Điều này đồng nghĩa người đó đã có 74 năm sống khỏe, không bị ảnh hưởng bởi bệnh tật và 10 năm sống trong điều kiện sức khỏe không tốt (do bệnh tật hoặc thương tật vào những thời điểm khác nhau trong đời).

Theo ông Tsutomu Nara - tổng giám đốc

Ông Tsutomu Nara, tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, chia sẻ về mục tiêu của tập đoàn - Ảnh: ĐÀO NGỌC THẠCH

Triển khai các sáng kiến đóng góp vào chế độ cân bằng dinh dưỡng

Tại Việt Nam, nhằm đóng góp vào mục tiêu chung của tập đoàn và hiện thực hóa mục đích tồn tại của công ty là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị",

Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em tại website www.dinhduongmevabe.com.vn

Dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam do Tập đoàn Ajinomoto, Quỹ Ajinomoto và Ajinomoto Việt Nam hợp tác với Viện Dinh dưỡng quốc gia triển khai từ năm 2011 nhằm phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam.

Hiện tại, đã có 11 trường đại học tại Việt Nam thiết lập chương trình đào tạo cử nhân dinh dưỡng, và khoảng 500 dinh dưỡng viên tốt nghiệp từ các khóa đào tạo này.

Cung cấp các sản phẩm chất lượng giúp cải thiện giá trị dinh dưỡng

Song song các sáng kiến, Ajinomoto cũng cung cấp các sản phẩm chất lượng giúp cải thiện giá trị dinh dưỡng như giảm muối, giảm đường, tối ưu hóa lượng đạm…

Ví dụ: Nước tương Phú Sĩ giảm muối, Xốt dùng ngay Kho Quẹt sử dụng chất thay thế muối kali clorua, các sản phẩm dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần như trà hòa tan Blendy…

"Chúng tôi không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, đặc biệt là nhu cầu ăn uống lành mạnh của người tiêu dùng.

Gần đây, chúng tôi vừa ra mắt Xốt mè rang "Aji-Xốt", là giải pháp để các món rau ngon miệng, hấp dẫn hơn, hướng đến chế độ ăn nhiều rau xanh cho người tiêu dùng, bên cạnh sản phẩm xốt mayonnaise Aji-mayo® đã ra thị trường vào năm 2006" - ông Tsutomu Nara cho biết.

Xốt mè rang

Xốt mè rang "Aji-Xốt" hướng đến chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh

Để đo lường giá trị xã hội của những sáng kiến và sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam cùng Tập đoàn Ajinomoto đã kết hợp khảo sát cùng PricewaterhouseCoopers (PwC), một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới.

Kết quả cho thấy: Ước tính đến năm 2022, ba sáng kiến dinh dưỡng, sức khỏe của Ajinomoto Việt Nam đã giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của khoảng 16.000 người, thông qua cải thiện dinh dưỡng cho những người mắc chứng tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng.

Ông Tsutomu Nara nhấn mạnh: "Đến năm 2030, chúng tôi đặt mục tiêu giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho 247.000 người bằng cách tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến, đóng góp vào mục tiêu chung của tập đoàn là giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỉ người".

Hơn 35 dòng sản phẩm hiện hành tại Ajinomoto Việt Nam

Hơn 35 dòng sản phẩm hiện hành tại Ajinomoto Việt Nam

Tại Việt Nam, sản phẩm chất lượng của Ajinomoto Việt Nam đã tiếp cận khoảng 76 triệu người mỗi năm.

"Chúng tôi cũng đặt mục tiêu tiếp tục cung cấp các sản phẩm chất lượng để đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho hơn 100 triệu người tại Việt Nam đến năm 2030, qua đó góp phần hiện thực hóa mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam" - ông Tsutomu Nara bày tỏ.

AJINOMOTO - Hành trình 32 năm ở Việt Nam và ‘mục đích tồn tại’ mớiAJINOMOTO - Hành trình 32 năm ở Việt Nam và ‘mục đích tồn tại’ mới

Tập đoàn Ajinomoto có lịch sử lâu đời hơn 100 năm, còn Ajinomoto Việt Nam cũng đã tròn 32 năm có mặt và đồng hành cùng người dân Việt Nam với nhiều thành tựu và đóng góp.