Chuyện đồ hiệu được mặc một giây trong phim

Việc nữ chính đóng vai nhà nghèo nhưng mặc nhiều món đồ lên đến hàng nghìn USD đã khiến phim bớt thực tế. Bù lại, đó có thể là "nước cờ" giúp họ khẳng định vị trí với nhà mốt.

thoi trang cua shin min ah hometown cha cha cha anh 1

Từ khi mới xuất hiện, nha sĩ Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) trong Hometown Cha-Cha-Cha đã được xây dựng là người "sành" về thời trang. Là nàng thơ của Cartier, việc diễn viên họ Shin được hãng "gửi gắm" các thiết kế để quảng bá không khiến fan bất ngờ. Điểm đáng chú ý là tần suất cô diện đồ của Hermès dày đặc dù không có "danh phận" với hãng mốt Pháp.

Qua mỗi tập phim, cô liên tục thay đổi nhiều kiểu dáng túi với màu sắc khác nhau. Mỗi cái trị giá hàng nghìn USD, có thiết kế hơn 32.000 USD. Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định Shin Min Ah sẽ giúp thương hiệu này thu hút được khách hàng tầm tuổi cô sau bộ phim.

Vì sao Shin Min Ah có tủ đồ bằng cả gia tài trong phim?

Koreaboo từng cho rằng Shin Min Ah là một trong những nữ diễn viên có sức ảnh hưởng lớn về thời trang ở xứ kim chi. Gu thời trang của cô thường nhanh chóng trở thành xu hướng qua mỗi bộ phim. Thậm chí, nhiều bài báo còn gọi cô bằng biệt danh "sao nữ chưa từng biết mặc xấu".

Hơn 10 năm trước, cô đã truyền cảm hứng phối đồ đơn giản cho phái đẹp với áo sơ mi, vest… qua The Devil. Độ phủ sóng mạnh mẽ của cô tiếp tục được kiểm chứng qua bộ phim đình đám một thời Bạn gái tôi là gumiho (2010). Khi đó, giới trẻ Hàn Quốc tìm mua kiểu váy trắng như cô vì họ cho rằng phong cách này làm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên.

Đến Tomorrow With You - loạt phim lãng mạn gợi nhớ mùa thu, cô gắn liền những chiếc váy maxi phong cách bohemian, đôi boots màu nâu và áo khoác dài. Xu hướng này đã trở nên thịnh hành ở Hàn Quốc và nhiều phụ nữ vẫn chuộng diện đồ như cô khi thời tiết không quá lạnh.

Sau gần 2 năm gián đoạn, nữ diễn viên sinh năm 1984 bất ngờ trở lại với vai Yoon Hye Jin trong Hometown Cha-Cha-Cha. Khi chỉ mới tung trailer, nhiều người còn cho rằng phim sẽ sớm đạt được nhiều thành tích vì hiệu ứng cô mang lại. Đúng như dự đoán, bộ phim gây chú ý không chỉ bởi nội dung tình cảm lãng mạn thích hợp để xem vào mùa dịch mà còn ở phong cách nha sĩ Yoon xây dựng, theo Preview.

Ngay từ những tập đầu, cô cho thấy mình là người "chịu chơi" khi sẵn sàng nợ tiền thẻ tín dụng để mua được đôi giày có giá 1.995 USD của Roger Vivier. Khi rời thành phố để về vùng biển sinh sống, cô vẫn không ngừng mua những món đồ hiệu xa xỉ.

Thậm chí, vài món đồ đắt tiền cũng chỉ được cô mặc đúng một giây trong phim. Bộ đồ đỏ jumpsuit thuộc bộ sưu tập mùa Xuân 2021 của Hermès được cô diện trong tập 4 là ví dụ điển hình. Trong khi đó, những chiếc túi đầy màu sắc của hãng cũng được cô thay liên tục, không trùng lặp.

Nhiều khán giả đã nhận xét điểm bất hợp lý trong phim khi thấy nha sĩ không có tiền mở phòng khám riêng như Hye Jin lại sở hữu tủ đồ hiệu đắt đỏ. Thực tế, nha sĩ Yoon có thể chỉ là vai diễn giúp Shin Min Ah nhận về hợp đồng làm đại sứ cho hãng sau khi phim kết thúc. Như Jing Daily từng phân tích, việc các nhãn hàng đổ xô đầu tư vào phim truyền hình là xu hướng và không bao giờ bị thua thiệt.

Hơn nữa, việc đầu tư vào nữ diễn viên có ngoại hình sáng, sức ảnh hưởng lớn như Shin Min Ah cũng là chiến lược giúp hãng thu hút đối tượng phụ nữ trẻ hơn. Theo nhiều chuyên gia, việc cô không có bất kỳ ràng buộc nào nhưng lại diện nhiều đồ của Hermès cho thấy cái "bắt tay" trong tương lai.

Với trường hợp của Shin Min Ah trong phim Hometown Cha-Cha-Cha, cô có thể được coi là gương mặt tiềm năng và đang được xem xét để trở thành đại sứ của hãng. Đó là lý do Hye Jin thường xuyên sử dụng loạt đồ của nhà mốt Pháp.

Ai cũng phải trải qua quãng thời gian thử thách

Để trở thành đại sứ thương hiệu lớn, nhiều ngôi sao nổi tiếng phải trải qua thời gian thử thách để cho thấy mức độ phù hợp và sức ảnh hưởng đến công chúng. Theo Vogue, những ngôi sao sắp được chọn thường tham gia các hoạt động liên quan và dùng thiết kế của thương hiệu vào phim ảnh, MV, đến thảm đỏ… Trong thời gian này, những ngôi sao sẽ được xếp vào hàng "bạn thân thương hiệu". Sau đó, họ có thể phát triển dần lên thành đại sứ thương hiệu, người phát ngôn của thương hiệu.

IU từng gắn liền với hình tượng dễ thương nhiều năm. Tuy nhiên, một thương hiệu cao cấp như Gucci lại quyết định chọn diễn viên 27 tuổi làm đại sứ thương hiệu vào năm 2020 đã gây ra nhiều cuộc bàn tán. Tuy nhiên, một số người lại nhận xét việc IU khẳng định phong cách cá nhân qua vai diễn thành công trong Hotel Del Luna đã thuyết phục được Gucci.

Cô xuất hiện trong bộ phim với hình tượng quý bà cùng hàng loạt bộ váy nổi bật, đắt tiền. Ngoài ra, sự thanh lịch phù hợp với những sản phẩm cao cấp như Gucci cũng được IU thể hiện xuyên suốt bộ phim.

thoi trang cua shin min ah hometown cha cha cha anh 8

IU cũng tạo hiệu ứng tốt cho các thiết kế của Gucci thông qua bộ phim Hotel Del Luna. Ảnh: NF.

Tương tự, Lisa và Rosé của nhóm BlackPink cũng có quãng thời gian dài đeo trang sức của hãng để chụp hình đăng lên trang cá nhân, thậm chí lúc ra sân bay trước khi lần lượt trở thành đại sứ của Bvlgari, Tiffany & Co..

Hồi tháng 5, Vogue Business đăng bài báo với tiêu đề Hãy quên Hollywood! Chúng ta có mốt chọn đại sứ toàn cầu mới. Các chuyên gia cho rằng người mới ở đây là những ngôi sao nổi tiếng, có sức lan tỏa mạnh mẽ ở sứ kim chi như BTS, BlackPink hay các diễn viên nổi tiếng như Song Hye Kyo, Shin Min Ah...

"Các thỏa thuận nói lên sức hấp dẫn rộng rãi của các ngôi sao, đặc biệt là ở Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương. Đây là hai thị trường tăng trưởng chính cho các thương hiệu xa xỉ, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch", Avery Booker - người có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực dự báo thị trường xa xỉ toàn cầu và tiếp thị kỹ thuật số - khẳng định.

Để thu hút và tạo dấu ấn với khách hàng trong thời đại mới, việc quảng bá đòi hỏi phải diễn ra theo cách tự nhiên nhất, không đơn thuần chỉ cầm sản phẩm rồi chụp những tấm hình hào nhoáng, lộ rõ sự dàn xếp. Bởi vậy, những ngôi sao ở xứ kim chi đáp ứng được điều này khi họ có lượt theo dõi cao, dễ dàng lồng ghép vào phim ảnh và tạo hiệu ứng mạnh từ đó.

Ví dụ, điểm tự nhiên trong việc quảng bá thương hiệu đã được nha sĩ Yoon Hye Jin khéo léo thể hiện qua câu nói "Chị đây không bao giờ dùng hàng giả. Chị rất coi trọng bản quyền thương hiệu" để đáp trả cô bé nói mình diện đồ nhái.

Cùng với đó, cô dùng hành động đưa chiếc cặp ra phía trước, vỗ nhẹ vài cái vào túi. Với kiểu dáng, màu sắc và phần khóa kéo quen thuộc, các tín đồ thời trang có thể dễ dàng nhận diện được cô đang đeo túi Hermès.