Dior đòi Valentino bồi thường 100.000 euro

Hãng mốt Dior yêu cầu Valentino bồi thường 100.000 euro (hơn 100.000 USD) vì khiến cửa hàng của họ ế khách.

Theo WWD, hôm 10/7, phía Dior gửi thư cho Valentino, yêu cầu hãng mốt Italy trong vòng 15 ngày phải bồi thường số tiền. Nhà mốt Pháp cho rằng show Haute Couture của Valentino ở Spanish Step (Rome) hôm 8/7 đã cản trở việc kinh doanh của cửa hàng Dior gần đó. Đại diện hãng nói với WWD nếu số tiền không được thanh toán, họ sẽ "áp dụng tất cả biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi".

Valentino Haute Couture Thu 2022
 
 

Show Haute Couture Thu 2022 của Valentino. Video: FF Channel

Thương hiệu cho biết khách hàng của họ không thể vào cửa hiệu bởi vướng rào chắn và đám đông tới dự show Valentino. Từ đầu giờ chiều thứ sáu (8/7) - một trong những ngày được cho có doanh thu cao nhất tuần, tiệm Dior không có một khách nào.

Valentino cho biết để tổ chức show tại đây, họ đã được chính quyền địa phương cấp phép. Đường catwalk lần này của nhà mốt trải dài từ đỉnh của Spanish Step - di tích lịch sử được UNESCO công nhận, băng qua con đường dẫn tới khu vực Via Gregoriana. Hãng cho rằng sự kiện có quy mô lớn, hội tụ nhiều nhân vật từ khắp nơi trên thế giới đổ về, "sẽ đảm bảo một lượng khách lớn ghé thăm các cửa hàng lân cận".

Bộ sưu tập Beginning Haute Couture Thu 2022 của Valentino được Vogue đánh giá cao về nghệ thuật thủ công cùng cách dàn dựng. Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli của Valentino muốn dùng các thiết kế để truyền tải thông điệp: Vẻ đẹp là sự kiên cường và sáng tạo là phương tiện để chống lại những cái xấu trong xã hội. Phong cách lãng mạn xuyên suốt show diễn, thể hiện trên những bông hoa hồng to bản ở áo khoác, đầm, jumpsuit...

Họa Mi (theo WWD)