Hành trình xây dựng thương hiệu thời trang đường phố của Bad Habits

Bad Habits thu hút hàng nghìn lượt khách, mở rộng hệ thống cửa hàng tại Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ sau gần 5 năm ra mắt, kể từ 2017.

Thương hiệu được nhiều bạn trẻ thế hệ Gen Z biết đến với những sản phẩm Rebel-Outlaw. Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ tại 350 Điện Biên Phủ (phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM), Bad Habits đã tập trung nghiên cứu, thiết kế nhiều sản phẩm độc đáo để phục vụ đối tượng tiêu dùng trẻ muốn thể hiện cá tính qua thời trang, từ đó, xây dựng hệ thống rộng khắp.

Hình ảnh quảng bá bộ sưu tập mới nhất của Bad Habits - Step Out. Ảnh: Bad Habits

Hình ảnh quảng bá bộ sưu tập mới nhất của Bad Habits - "Step Out". Ảnh: Bad Habits

Ban đầu, đội ngũ gặp nhiều khó khăn để tiếp cận các bạn trẻ bởi làn sóng local brand (thương hiệu nội địa) và "văn hóa đường phố" chưa phổ biến. Do đó, thương hiệu liên tục thử nghiệm từng mẫu thiết kế, đường chỉ, chất liệu vải, form dáng, màu in... nhiều lần để hoàn thiện sản phẩm chất lượng nhất.

Nhờ vậy, Bad Habits đã có một số thành tựu nhất định trên thị trường streetwear Việt Nam. Đội ngũ sáng lập tập trung đầu tư, xây dựng chiến lược phát triển đường dài trên thị trường thời trang và có tham vọng vươn tầm quốc tế.

Trong tháng 6, Bad Habits mở liên tiếp hai cửa hàng mới tại phố Lò Đúc (Hà Nội) và Nguyễn Gia Trí (TP HCM) - những vị trí đắc địa, tập trung nhiều thương hiệu tại hai thành phố lớn này. Nhãn hàng đầu tư thiết kế cửa hàng chỉn chu, mang phong cách hiện đại kết hợp với chất liệu văn hóa địa phương.

Tháng 7, Bad Habits cũng ra mắt giao diện website mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Đây là một trong những hoạt động trong quá trình xây dựng cửa hàng mở rộng hệ thống offline song song phát triển kênh bán hàng online - chiến lược tối ưu trong bối cảnh hậu Covid-19.

Về phong cách thiết kế, thương hiệu Việt này lấy sự tối giản làm nền tảng và tạo điểm nhấn với từng nét cá tính. Mỗi bộ sưu tập, Bad Habits xây dựng một chủ đề, câu chuyện và thông điệp riêng. Đội ngũ thiết kế luôn hướng tới truyền tải năng lượng tích cực, đam mê để thể hiện tinh thần của người mặc qua thời trang.

Một số sản phẩm mới của Bad Habits. Ảnh: Bad Habits

Một số sản phẩm mới của Bad Habits. Ảnh: Bad Habits

Đại diện thương hiệu cho biết, tại Bad Habits, mỗi sản phẩm đều đại diện cho hình ảnh giới trẻ hiện đại. Trong đó, hai bộ sưu tập đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của nhãn hàng là "Remake" vào tháng 12/2021 và "Step out" - ra mắt 7/2022.

Với "Remake", Bad Habits tái hiện những hình ảnh chân chất, mộc mạc của văn hoá đường phố Việt Nam thông qua ba biểu tượng: gánh hàng rong, sửa xe và trà đá vỉa hè. Qua 26 sản phẩm, thương hiệu muốn tôn vinh tất cả những ngành nghề đường phố, nhỏ nhưng mang nét đặc trưng của Việt Nam, đồng thời, truyền tải vẻ đẹp nét đẹp văn hóa cho thế hệ trẻ.

Trong "Step Out", Bad Habits mang tới 33 sản phẩm lấy ý tưởng từ địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Hang Sơn Đoòng, Vịnh Hạ Long, Tháp Rùa Hà Nội,... Hashtag #Stepout đi kèm với bộ sưu tập này đã được nhiều bạn trẻ sử dụng trên các nền tảng xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram... để cùng quảng bá nét đẹp thiên nhiên đất nước.

"Đừng ngại việc thay đổi, sợ khó khăn. Hãy mạnh mẽ phá bỏ những giới hạn của bản thân, dám bước ra để khám phá và trải nghiệm", đại diện nhãn hàng chia sẻ về thông điệp của bộ sưu tập.

Thương hiệu sử dụng hình ảnh danh lam Việt Nam làm điểm nhấn cho trang phục. Ảnh: Bad Habits

Thương hiệu sử dụng hình ảnh danh lam Việt Nam làm điểm nhấn cho trang phục. Ảnh: Bad Habits

Điểm chung của hai bộ sưu tập này là những nét đẹp văn hoá, tinh thần Việt được lồng ghép vào ngôn ngữ thời trang. Bad Habits kỳ vọng mang tới cho người trẻ trang phục cá tính, có dấy ấn riêng, đồng thời, "đánh thức" tinh thần yêu giá trị bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó, Bad Habits nâng cấp chất liệu chuẩn quốc tế cho các dòng sản phẩm này để tạo nên sự thay đổi trong lĩnh vực thời trang đường phố.

Thiên Minh

Thông tin liên hệ
Bad Habits
Website: badhabitsstore.vn
Instagram: badhabitsstore.vn