Hơn 2.000 người đi casting show Đỗ Mạnh Cường

Hơn 2.000 người ở mọi lứa tuổi, hình thể... đến buổi tuyển chọn người mẫu cho show của Đỗ Mạnh Cường.

Đỗ Mạnh Cường casting người mẫu năm 2022
 
 

Những người đến casting thuộc nhiều ngành nghề: giáo viên, nội trợ, nhân viên văn phòng, kế toán, nhân viên truyền thông, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của đại học, mẫu giáo trên địa bàn TP HCM.

Tiêu chí tuyển chọn người mẫu cho show Sixdo Thu Đông 2022 gồm: người từ 6-66 tuổi, có kỹ năng trình diễn và đam mê catwalk, tự tin, không phân biệt giới tính, chiều cao, cân nặng, nghề nghiệp.

Đỗ Mạnh Cường cho rằng thời trang dành cho mọi người, không có giới hạn. "Chúng ta đều có thể yêu và đẹp hơn mỗi ngày với thời trang. Trước đây, chúng ta mặc định đó là thế giới của người mẫu có thân hình chuẩn. Nhưng qua 15 năm làm nghề, tôi nhận ra vẻ đẹp của thời trang không dừng ở đó. Thế giới thời trang nay đã rộng mở hơn rất nhiều. Những hình mẫu 'lệch chuẩn' cũng góp phần lan tỏa cái đẹp một cách gần gũi, chân thật", nhà thiết kế nói.

Nguyễn Kỳ Kỳ là một trong những người mẫu ngoại cỡ tham gia buổi tuyển chọn. "Tôi có rất nhiều bạn bè có thân hình ngoại cỡ, rất tự ti. Chính tôi cũng từng đối diện nhiều bình luận ác ý về thân hình của mình. Khi đọc được thông điệp của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, tôi rất thích. Bạn không thể tránh được những điều người khác nói về bạn, nhưng điều quan trọng nhất là bạn có đủ tự tin, bản lĩnh để vượt qua hay không", cô nói.

Trương Diễm Quỳnh sinh năm 1993, làm mẫu ngoại cỡ từ năm 2018. Lần hai đi casting cho show Đỗ Mạnh Cường, cô tự tin, trình diễn thoải mái hơn. "Tôi luôn cổ vũ mọi người tự tin vào bản thân, khi đó những khuyết điểm, sự hạn chế về chiều cao, khác biệt về làn da, mái tóc đều không còn là vấn đề. Tin và yêu bản thân là điều quan trọng nhất để sống hạnh phúc", cô nói.

Lê Trần Huyền Trang sinh năm 2000, cao 1,7 m, nặng 74 kg nói: "Không phải nhà mốt nào cũng sẵn sàng chấp nhận người có chiều cao, thân hình không chuẩn. Show đã tạo cơ hội cho những người như tôi".

Mỹ Duyên sinh năm 2003 gây ấn tượng với chiều cao 1,8 m. Cô dị tật bẩm sinh với chiếc mũi không xương. Cô cho biết từng bị nhiều người miệt thị ngoại hình khi đi học. Năm 2021, Mỹ Duyên quyết tâm theo đuổi nghề người mẫu khi tham gia một dự án kể về hành trình bước ra khỏi vùng an toàn của những bạn trẻ dị tật.

Nguyễn Thị Tuyết Trinh đang là giáo viên của lớp người mẫu nhí, nằm trong nhóm thấp nhất của buổi tuyển chọn. Cô cho biết từng tự ti, gặp không ít trở ngại trong công việc. "Đây là lần thứ hai tôi đi casting. Tôi cảm kích trước cơ hội này. Thi xong, tôi thấy thoải mái, hài lòng", cô nói.

Một trong những nhân tố gây chú ý của buổi tuyển chọn là TikToker Hạnh Nguyễn, sinh năm 1970. Cô biết về buổi casting theo lời của một người hâm mộ. "Ban đầu, tôi hoài nghi về thông tin này. Sau đó, tôi gọi điện trò chuyện với bạn ấy thì thấy bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp, tay chân cũng không cử động linh hoạt. Sau cuộc nói chuyện, tôi có động lực để đến đây. Nếu được lựa chọn, màn trình diễn sẽ là phần quà lớn để gửi tặng bạn", cô nói.

Ngoài người lớn, hàng trăm bé trai, bé gái cũng được phụ huynh đưa tới thử sức.

Con gái siêu mẫu Xuân Lan - bé Thỏ - diện đầm hoa catwalk.

Ứng viên được mặc trang phục tự do nhưng bắt buộc mang giày cao gót.

Giám khảo buổi casting gồm siêu mẫu Xuân Lan, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Hoa hậu H'Hen Niê và diễn viên Lê Xuân Tiền (từ trái qua).

Sau TP HCM, ban tổ chức tuyển chọn người mẫu tại Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, lần lượt vào ngày 7, 14 và 28/8. Show diễn ra vào ngày 12/11 tại Trung tâm triển lãm SECC, TP HCM, dự kiến đón 3.000 khách, trong đó có 10% người nổi tiếng.

Ý Ly (ảnh: Huy Nguyễn)

Sàn catwalk gần 400 m bên bờ biển của Đỗ Mạnh Cường Đỗ Mạnh Cường gợi ý 12 kiểu phối đồ trắng