Mốt cạo lông mặt

Xu hướng cạo lông mặt làm đẹp đang được nhiều phụ nữ lẫn đàn ông ưa chuộng.

Theo SCMP, từ khóa cạo lông mặt trên TikTok hiện đạt 1,8 tỷ lượt tìm kiếm trong vòng một năm qua. Mona Gohara - bác sĩ, phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại Đại học Yale, Mỹ - cho biết vui mừng khi thấy phương pháp này trở nên phổ biến những năm gần đây. "Là một phụ nữ Trung Đông, tôi liên tục mọc nhiều lông trên mặt. Tẩy tế bào chết và loại bỏ những sợi lông đó mang lại lợi ích thẩm mỹ lớn", cô nói trên SCMP.

Cách cạo lông mặt an toàn tại nhà
 
 

Video hướng dẫn cạo lông mày tại nhà của blogger Sagonia Lazarof hiện đạt hơn 6,4 triệu lượt xem trên Youtube. Cách cạo đúng: một tay nâng, kéo da mặt căng, tay còn lại cầm dao chếch 45 độ, từ từ cạo từ trên xuống dưới. Video: Youtube Sagonia Lazarof

Thông thường, bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép sẽ sử dụng dao phẫu thuật để cạo lông tơ. Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không sử dụng loại này khi cạo lông ở nhà để tránh tổn thương. Thay vào đó, bạn có thể dùng loại dao làm đẹp chuyên dụng hoặc đến các thẩm mỹ viện. Gohara nói: "Loại dao làm đẹp tiện lợi khi cầm ở nhiều góc độ. Hơn nữa, thiết bị này cũng ít sắc hơn vì chỉ được dùng để cạo lông mỏng".

Nhiều người cho biết sau khi cạo lông mặt, da sáng hơn, nếp nhăn cũng mờ đi. Chuyên gia chăm sóc da Cassandra Bankson giải thích khi không còn lông trên mặt, các loại kem dưỡng và serum thẩm thấu trên da tốt hơn, từ đó tăng hiệu quả chăm sóc. Ngoài ra, điều này cũng giúp lớp nền trang điểm mịn màng hơn. Khi còn lông trên mặt, chúng khiến bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lâu trên da, dễ gây mụn và lão hóa. Lông cũng khiến lớp trang điểm khó trôi khi rửa mặt, tẩy trang.

Nhiều người lo ngại cạo khiến lông mọc lại dày, đen và nhanh hơn. Tuy nhiên, Bankson cho rằng đó là do tuổi tác, nội tiết tố và di truyền, không phải do cạo. Theo chuyên gia, người có làn da khô, nhạy cảm, bị mụn trứng cá nặng, nhiều sẹo không nên cạo lông mặt làm đẹp. Trước khi tự cạo tại nhà, mọi người cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu, vệ sinh vùng mặt, tay và sát khuẩn dụng cụ.

Sao Mai

Mốt tẩy lông mày, dán trang sức lên mặt Áo tạo ngực, bụng sáu múi như thật Các mẫu giày, dép hot mùa hè năm nay Bella Hadid hối hận vì sửa mũi