Mốt quần không đáy

Quần không đáy đang được các nhà mốt lăng xê mạnh trong nhiều bộ sưu tập dành cho năm nay và năm sau.

Theo Guardian, quần không đáy là xu hướng thời trang hài hước nhất hè năm nay. Các thiết kế được cắt bỏ phần đũng, đi kèm quần lót đồng điệu hoặc diện cùng bodysuit.

Trong show Xuân Hè 2023 diễn ra hồi tháng 6, Thom Browne kết thúc buổi trình diễn bằng bộ cánh cao bồi với mẫu quần không đáy làm bằng vải tweed, phối nội y jockstrap, mũ và bốt đồng điệu. Theo Guardian, thiết kế khiến khách mời cười khúc khích.

Trước đó, ở show Xuân Hè 2022, Casablanca giới thiệu mẫu quần tương tự dành cho cả nam và nữ với tông xanh dương pastel, kết hợp áo khoác cut-out phong cách cao bồi.

Quần không đáy kết hợp cut-out làm bằng vải gấm của Sim Khai thuộc bộ sưu tập Xuân Hè 2022.

Eckhaus Latta tạo ra jumpsuit không đáy bằng denim dành cho đàn ông ở show Thu Đông 2022.

Theo công ty phát triển xu hướng WGSN, mốt quần này bùng nổ do phong cách những năm 2000 đang trở lại. Công ty dự báo xu hướng Fashion Snoops cho rằng đại dịch cũng khiến mọi người muốn ăn vận thoải mái và táo bạo hơn, ưu tiên những trang phục tôn cơ thể.

Một báo cáo từ Depop cho thấy lượng tìm kiếm quần không đáy tăng 10% trong tháng 5 và 6. Mọi người thường mặc chúng ở các lễ hội vui chơi - nơi không có rảo cản giới hạn về trang phục.

Quần không đáy lần đầu ra mắt vào năm 2016 nhờ hiệu ứng của phim "The Magnificent Seven". Trong tác phẩm hành động miền Tây của Mỹ do Antoine Fuqua đạo diễn, các diễn viên, diện loại quần này, tượng trưng cho hình ảnh chàng cao bồi mạnh mẽ. Hood By Air được cho là một trong số nhà mốt sớm tiên phong mốt này ở bộ sưu tập Xuân Hè 2017 (ảnh). Tới năm 2021, Benedict Cumberbatch tiếp tục lăng xê thiết kế trong "The Power of the Dog", khiến chúng được yêu thích trở lại.

Năm ngoái, Beyoncé tự làm mẫu trong bộ sưu tập mới của Adidas và Ivy Park - thương hiệu thời trang do cô thành lập. Ca sĩ mặc crop top cùng quần không đáy. Chiếc quần lấy cảm hứng từ American Rodeo - sự kiện thường niên dành cho cao bồi diễn ra vào cuối tuần đầu tiên của tháng 3 tại Sân vận động AT&T ở Arlington, bang Texas.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)

Sneakers mới của Converse bị chê xấu Những kiểu mốt được gen Z ưa chuộng