Mốt tẩy lông mày, dán trang sức lên mặt

Tẩy lông mày trắng, dán trang sức lên mặt là hai trong số nhiều kiểu làm đẹp được làng mốt đẩy mạnh năm nay.

Theo Vogue, tẩy trắng lông mày là một trong những xu hướng làm đẹp nổi trội ở mùa mốt Thu Đông. Các nhà mốt tiêu biểu cho phong cách gồm Richard Quinn, Versace, Burberry... Khi lông mày "biến mất" trên gương mặt, kỹ thuật trang điểm mắt được tôn lên tối đa với kiểu tán phấn đậm và rộng.

Dán trang sức lên mặt được xem là kiểu làm đẹp kén người dùng, nhưng được chuộng trên nhiều sàn diễn năm nay. Simone Rocha tôn vinh nền văn hóa dân gian của người Ireland bằng cách đính ngọc trai và pha lê bao quanh mắt người mẫu. Givenchy táo bạo hơn khi dán đinh tán lên trán. Burberry chọn pha lê đính thành hình lá, hoa và logo nhà mốt một vòng xung quanh mặt.

Trong các bộ sưu tập Thu Đông năm nay, Gucci, Dior, Fendi... cùng lăng xê kiểu trang điểm nhấn màu ánh bạc ở đầu mắt. Phong cách này giúp tạo hiệu ứng cho đôi mắt sáng và nổi bật hơn mà không cần tán phấn hay tô vẽ cầu kỳ. Diện bộ đồ tối giản màu trung tính như đen, trắng, be, chỉ cần một chút màu bạc ở mắt, bạn gây ấn tượng hơn nhiều.

Xu hướng làm đẹp còn có tóc tết độc đáo. Collina Strada đem tới kiểu tóc tết và uốn thành một vòng trên đỉnh đầu. Những bím tóc của nhà thiết kế Schiaparelli như những chiếc gai nhọn nhô lên cao vút. Dior theo đuổi kiểu tóc tết thời Phục hưng khi kết hợp với bờm.

Son môi đỏ tiếp tục là mốt làm đẹp vượt thời gian. Tuy nhiên năm nay, son đỏ táo bạo hơn với tông rực rỡ. Nếu Khaite và Tory Burch lăng xê tông đỏ lạnh, Marni và Miu Miu theo đuổi son đỏ san hô tươi, giúp đôi môi thu hút mọi ánh nhìn.

Tán phấn mắt màu nổi lên ngôi. Với kiểu trang điểm này, bạn chỉ cần tạo một lớp nền mịn màng, thoa son bóng màu tự nhiên và dùng cọ tán phấn rộng khắp bầu mắt. Gabriela Hearst gợi ý màu mắt tím, vàng chanh, Valentino tung ra phấn mắt màu hồng ăn ý trang phục, Saint Laurent gây ấn tượng bằng phấn mắt tím và xanh.

Sàn diễn Thu Đông 2022 còn xuất hiện tràn ngập kiểu tóc ướt vuốt ngược. Peter Do, Altuzarra, Fendi hay Giambattisa Valli... là những đại diện tiêu biểu của phong cách này. Rộ lên từ năm 2014, kiểu tóc được yêu thích bởi dễ dàng thực hiện tại nhà mà vẫn đảm bảo vẻ sành điệu. Chỉ cần gel tạo nếp cùng một chiếc lược, bạn đã có thể tự tạo kiểu tóc cho bản thân nhanh chóng.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)

Trang phục trong suốt, cắt xẻ trên sàn diễn Thu Đông 2022 Các mẫu giày, dép hot mùa hè năm nay