Ngày hội Nón hồng 2024: Những góc nhìn chân thật từ bệnh nhân & bác sĩ chuyên môn về căn bệnh ung thư vú

Sức Khỏe Việt Nam

Ngày 29.9.2024, tại CAPELLA GALLERY HALL (24 Đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM), Mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam (BCNV) tổ chức Sự kiện Khởi động Chiến dịch Thường niên Ngày Hội Nón Hồng & Workshop Skin Care - Breast Care. Đây là sự kiện đặc biệt nhằm Công bố Chiến dịch Ngày Hội Nón Hồng 2024, và chia sẻ những góc nhìn chân thật từ bệnh nhân & bác sĩ chuyên môn về căn bệnh ung thư vú. Đồng thời, đây còn là dịp gặp gỡ giữa BCNV & những người Bạn thân thiết trong suốt 10 năm vừa qua, mở đầu một Thập kỷ kế tiếp - “Tô lại sắc hồng cuộc sống” với “Đa diện sắc Hồng”.

1-1727701848.jpg

Gần 300 Khách mời, Đại sứ tham gia Ngày Khởi động chiến dịch đã cùng giơ cao chiến Nón hồng, để thể hiện sự ủng hộ & quyết tâm đồng hành cùng BCNV trong một thập kỷ mới “Tô lại sắc hồng cuộc sống” với “đa diện sắc hồng”

Năm 2024, với thông điệp “Vì người Tôi yêu”, Ngày hội nón Hồng và Giải chạy Hồng - Pink Run - đánh dấu một thập kỷ mới “Tô lại sắc hồng cuộc sống” với “đa diện sắc hồng”: Hồng Đoàn kết - Hồng Bảo vệ - Hồng Hy vọng. Hành trình tới, BCNV sẽ không chỉ dừng lại ở việc nâng cao ý thức mà còn là tạo ra những CHUYỂN HÓA VỀ HÀNH ĐỘNG trong việc BẢO VỆ SỚM cho bản thân và những người thân yêu nói riêng và NÂNG CAO SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG nói chung, bắt đầu từ việc VẬN ĐỘNG CHỦ ĐỘNG.

2-1727701869.jpg

Các Khách mời chia sẻ trong Buổi Workshop Khởi động Chiến dịch diễn ra vào ngày 29/09 với chủ đề “Skin Care - Breast Care”; Lần lượt từ trái sang phải: BS. Đinh Gia Hân, BS. Nguyễn Hữu Hòa; BS. Châu Thi.

Buổi workshop Skin Care - Breast Care tập trung vào các khía cạnh chăm sóc bản thân về da và vú, đặc biệt dành cho những người đang trong quá trình điều trị hoặc phục hồi sau ung thư vú. Sự kiện này có sự góp mặt của ba bác sĩ chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau:

  1. Bác sĩ Nguyễn Hữu Hòa - Chuyên khoa Ung thư vú, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư, hiện là Trưởng khoa Ung bướu.
  2. Bác sĩ Đinh Gia Hân - Chuyên khoa Nội khoa, hiện công tác tại White Clinic, chuyên về da và tóc.
  3. Bác sĩ Châu Thi - Chuyên khoa Da liễu Thẩm mỹ, bác sĩ đại diện tại Phòng khám Da liễu Mamma Mia Clinic.

Bác sĩ Châu Thi nhấn mạnh: "Làn da không chỉ là tấm gương phản chiếu sức khỏe bên ngoài mà còn là cửa sổ để nhìn thấy sức khỏe bên trong cơ thể. Việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp mỗi người phụ nữ không chỉ có vẻ ngoài rạng rỡ mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống."

Bác sĩ Gia Hân: "Việc chăm sóc da, tóc và ngực không chỉ là cách để yêu thương bản thân mà còn là yếu tố quan trọng giúp phát hiện sớm và phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm."

3-1727701888.jpg

Phần hỏi đáp thân tình của BS. Nguyễn Hữu Hòa & khán giả tại buổi workshop

Theo bác sĩ Hòa, ung thư vú đang có xu hướng trẻ hóa, với số lượng phụ nữ dưới 40 tuổi mắc bệnh ngày càng tăng. Ông cũng chia sẻ về các biện pháp kiểm soát như phòng ngừa, tầm soát và điều trị ung thư vú, khuyến khích phụ nữ thực hiện các phương pháp tầm soát sớm để phát hiện bệnh kịp thời.

Tiếp nối thành công của năm 2023, BCNV chính thức đưa Giải chạy Hồng vào hoạt động thường kỳ của Mạng lưới để bắt tay cùng Cộng đồng, hành động “Vì người Tôi yêu”.

Giải chạy Hồng năm nay không chỉ là một sự kiện nâng cao nhận thức về ung thư vú và sức khỏe phụ nữ, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục đều đặn để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Trong tháng 10 này, với mong muốn nâng cao nhận thức, giúp mọi người dân chủ động thực hành lối sống lành mạnh, tăng cường tập luyện, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời chú trọng việc thăm khám sức khoẻ định kỳ và ứng dụng các giải pháp phòng ngừa bệnh tật, BCNV còn chào đón sự chung tay của Hệ sinh thái Cấy Nền (Cấy Nền) với chuỗi sự kiện truyền thông “Vì người Tôi yêu”.

Cụ thể là chuỗi Talkshow được tổ chức định kỳ hàng tháng: Chăm sóc Phòng ngừa cho người nhà Bệnh nhân K, Hướng dẫn Chăm sóc Phục hồi cho Bệnh nhân K sau điều trị; Chăm sóc Giảm nhẹ cho Bệnh nhân K trong quá trình điều trị với Tiến sĩ Lê Thị Quỳnh Nhi - Tiến Sĩ chuyên ngành Y học lâm sàng - Trường Đại học Oxford (Anh Quốc). Đồng thời là Workshop chia sẻ ứng dụng trị liệu với liệu pháp mùi hương - Aromatherapy; phương pháp Yoga & Thiền định; Workshop vẽ tranh, làm bánh;... Các chương trình đều được Cấy Nền tổ chức trong tháng 10 hồng này, với mong muốn trở thành cánh tay nối dài cùng BCNV nâng cao sức khỏe cộng đồng, tô lại sắc hồng cuộc với đa diện sắc hồng hơn.

Ngày Hội Nón Hồng là sự kiện thường niên được BCNV tổ chức liên tục suốt một thập kỷ qua. Sự kiện diễn ra vào tháng 10 hằng năm - tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú trên 195 quốc gia. 

2024 là năm thứ 11 Mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam - BCNV được thành lập với sứ mệnh Tô lại sắc Hồng cuộc sống, nâng cao chất lượng sống cho những người bị ảnh hưởng (trực tiếp và gián tiếp) bởi ung thư vú. Rất nhiều hoạt động hỗ trợ về thông tin, vật chất và tinh thần đã được ghi nhận suốt một thập kỷ qua, phải kể đến như 12 Thư viện tóc giả, 07 Thư viện áo ngực và mạng lưới 28 Salon Tóc hồng trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, BCNV còn là lực lượng điều phối nòng cốt cho Nhóm Nâng đỡ đồng đẳng (peer to peer support) với gần 6.000 thành viên bao gồm bệnh nhân, người nhà và người chăm sóc, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực ung thư cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế, cộng đồng quan tâm và ủng hộ.

Kim Anh