Thiết kế mới của Valentino đề cao nét lãng mạn

ItalyPhong cách lãng mạn thể hiện trên những bông hoa hồng to bản ở áo khoác, đầm, jumpsuit... của show Valentino, hôm 8/7.

Valentino Haute Couture Thu 2022
 
 

Bộ sưu tập "Beginning" Haute Couture Thu 2022 ra mắt tại Spanish Steps - một địa danh nổi tiếng ở Rome. Các người mẫu catwalk trên 136 bậc thang, phô diễn vẻ lộng lẫy cùng kỹ thuật thủ công tinh xảo trên trang phục.

Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli của Valentino tin rằng thế giới đang thay đổi. Ông muốn dùng các thiết kế để truyền tải thông điệp: Vẻ đẹp là sự kiên cường và sự sáng tạo là phương tiện để chống lại những cái xấu trong xã hội. Phong cách lãng mạn xuyên suốt show diễn, thể hiện trên những bông hoa hồng to bản ở áo khoác, đầm, jumpsuit... Video: FF Channel

Piccioli nói với Vogue khi làm thiết kế này, ông đã tham khảo một trong những bộ váy màu đỏ nổi tiếng của Valentino ra mắt năm 1959. Bộ váy gốc dáng quây ngực, thắt eo với chân váy xòe dài tới đầu gối, đính hoa hồng nhỏ ở chân váy. Mở đầu bộ sưu tập, nhà mốt Italy giới thiệu mẫu áo khoác đính hoa hồng bằng taffeta (trái).

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường từng thể hiện phong cách này, qua một số thiết kế trong show kỷ niệm 10 năm sự nghiệp "The Muse 2" ra mắt năm 2017 (phải). Trang phục áp dụng kỹ thuật tạo hoa hồng 3D bản lớn, khâu thành chùm, che toàn bộ cơ thể theo phong cách quá khổ. Ảnh: Gorunway, Kiếng Cận

Bộ sưu tập của Valentino lần này là tổng hợp những thiết kế đặc trưng nhất của nhà mốt Italy trong lịch sử 63 năm thương hiệu. Trước khi thực hiện, Piccioli đã trò chuyện với nhà sáng lập Valentino Garavani để tham khảo và chọn lọc những nét đặc sắc.

Các chất liệu như satin, taffeta, organza, voan, tulle, ren được khai thác trên đầm dáng cột, chữ A, đầm suông, cắt may chừng mực nhằm đem với vẻ quyến rũ và sang trọng.

Bảng màu của mùa này thiên về tím, xanh ngọc, cam, xanh lá neon thay vì màu hồng PP gây choáng ngợp của show trước. Cách chơi màu tương phản tiếp tục được Valentino thể hiện bằng việc phối trang phục cùng phụ kiện hoặc chi tiết trang trí màu đối chọi.

Vogue mô tả sequin lấp lánh cùng lông vũ bay phấp phới trên bậc thang tạo nên nhiều cảm xúc cho show diễn.

Phong cách quá khổ với những chiếc áo choàng rộng dài quét sàn, đầm phồng lớn khiến người mặc chìm nghỉm... trở thành dấu ấn khó phai mỗi mùa nhà mốt tổ chức show từ năm 2018 đến nay.

Kỹ thuật thủ công tinh xảo của nhà mốt Italy thể hiện trên bộ đầm suông đính lông vũ trắng nổi bật trên nền vải đen. Tất lưới khâu thêm pha lê và lông vũ giúp tổng thể thêm sang trọng và bắt mắt.

Vogue đánh giá chiếc áo choàng bằng organza ở phần cuối show là một trong những thiết kế "gây choáng váng" khi gợi nhớ đến những bức tranh thời La Mã cổ đại.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)

Phương Oanh trình diễn váy xuyên thấu ở show Elie Saab Thiết kế hở vòng một trong show của Schiaparelli