Xin đổi ghế gần cửa sổ máy bay nhưng bị từ chối, bà mẹ mắng nhiếc cô gái, dân mạng băn khoăn "nhường hay không?"

Người mẹ này mong muốn cô gái trẻ nhường ghế cho con mình, tuy nhiên cô gái không đồng ý.

Nếu đã từng đi máy bay dù chỉ 1 lần, chắc hẳn ai cũng biết có 1 quy định khá rõ ràng là mỗi hành khách đều phải ngồi đúng số ghế ghi trên vé, chỉ linh hoạt đổi chỗ trong những tình huống cần thiết. Tuy nhiên có nhiều trường hợp xin đổi chỗ và có câu chuyện gây bức xúc ồn ào trên MXH hôm nay.

Nguyên văn câu chuyện do một nữ hành khách trên chuyến bay sáng nay kể lại như sau:

"- Bà mẹ: Em ơi, em có thể đổi chỗ gần cửa cho con chị được không?

- Cô gái: Em đặt chỗ trước gần 1 tháng, chị và bé thông cảm, em không nhường được ạ.

- Em bé: Mẹ ơi con muốn ngồi đấy cơ.

- Bà mẹ: Em nhường bé 1 chút được không, chị không đặt vé được cho cả gia đình ngồi cùng 1 hàng, em bé lại say tàu bay, ngồi gần cửa sổ sẽ đỡ hơn.

Xin đổi ghế gần cửa sổ máy bay nhưng bị từ chối, bà mẹ mắng nhiếc cô gái, dân mạng băn khoăn "nhường hay không?"- Ảnh 1.

- Cô gái: Chị biết con mình say tàu bay thì trước đó nên chuẩn bị thuốc. Không đặt được cho cả nhà ngồi cùng 1 hàng thì chị đã đặt được cho ít nhất 1 người lớn ngồi cùng bé, còn lại những vấn đề khác cần hỗ trợ, phiền chị báo với tiếp viên.

- Bà mẹ: Có cái ghế, trẻ con cũng không nhường.

Nếu là bạn, bạn nhường ghế hay không nhường?", cô gái chia sẻ tình huống bản thân vừa gặp trên máy bay.

Một số cư dân mạng cho rằng, việc nhường hay không thuộc quyền quyết định của chủ nhân chiếc ghế. Mỗi người đã mua vé và có mã riêng, nếu không được đồng ý thì cũng nên chấp nhận, không thể phỉ báng hay mắng nhiếc khi họ không muốn đổi chỗ.

- "Theo mình biết một số hãng nếu đặt trước ghế gần cửa sổ thì tốn thêm 1 khoản tiền phải không nhỉ? Không phải mình nhỏ mọn với bọn trẻ con đâu. Nhưng mà các bậc phụ huynh nên dạy con mình rằng, thứ gì của mình là của mình, chứ không phải của mình mà nằm khóc lăn lóc ăn vạ để nó thành của mình được. Có trường hợp mình xếp hàng mua gà, có 1-2 đứa nhỏ ùa chạy lên luôn, rồi ba mẹ nó kêu nó lại bảo phải xếp hàng chờ đến lượt mình thì 2 đứa bé lại lùi về sau xếp hàng. Mình nể cực kì".

Xin đổi ghế gần cửa sổ máy bay nhưng bị từ chối, bà mẹ mắng nhiếc cô gái, dân mạng băn khoăn "nhường hay không?"- Ảnh 2.
Xin đổi ghế gần cửa sổ máy bay nhưng bị từ chối, bà mẹ mắng nhiếc cô gái, dân mạng băn khoăn "nhường hay không?"- Ảnh 3.

- "Không ai trách móc hành vi của bé trai vì em còn nhỏ, có thể em chưa ý thức được việc làm của mình là trái quy định trên máy bay và khiến người khác cảm thấy không vui chút nào. Tuy nhiên, sự thờ ơ và lời biện minh hời hợt của mẹ bé trai lại nhận về vô số chỉ trích".

- "Thay vì nói phải "Nhường trẻ con", bà mẹ nên để con hiểu phải đúng chỗ ngồi của mình. Hành động nói leo của bé trai cùng với câu chế nhạo cuối cùng của người mẹ cũng bị dân tình cho là hậu quả ảnh hưởng của việc dạy dỗ thiếu nghiêm khắc từ phụ huynh".

Một số người khác lại cho rằng nên tùy tình huống lúc đó để xử lý, thậm chí còn nghĩ ra vài cách nói khi không muốn nhường ghế sao cho nhẹ nhàng, nếu cần thiết có thể gọi tiếp viên hàng không đến hỗ trợ cho 2 mẹ con.

- "Bảo chị là em mua ghế này mất thêm một khoản tiền khá lớn, không thể đổi được".

- "Bảo là em bị say xe, nếu không ngồi cạnh cửa sổ sẽ ngất xỉu, hoặc nôn thốc nôn tháo, sợ làm phiền chị và cháu".

Hiện câu chuyện vẫn đang gây xôn xao MXH, nếu rơi vào tình huống trên bạn sẽ làm thế nào.