4 sai lầm khi vệ sinh ‘cậu nhỏ’ nam giới cần tránh tuyệt đối

Vệ sinh dương vật tưởng là điều đơn giản nhưng có nhiều sai lầm nam giới vẫn có thể mắc phải.

Tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ cơ thể là một thói quen hằng ngày của hầu hết mọi người. Nhưng vệ sinh cá nhân đôi khi là một chủ đề nhạy cảm và ít người nhắc đến.

Các chuyên gia tại Anh mới đây cho biết dương vật là một bộ phận cơ thể thường bị bỏ qua khi tắm. Tuy nhiên, đây là một khu vực cần làm sạch thường xuyên và việc này rất dễ thực hiện.

Trả lời phỏng vấn báo Metro của Anh, bác sĩ Kandi Aro (đang làm việc tại Anh) nói rằng vệ sinh dương vật đúng cách là rất quan trọng và có thể giúp bạn tránh bị kích ứng và nhiễm trùng.

Nhưng chính xác thì bạn nên vệ sinh dương vật như thế nào và đâu là những sai lầm cần tránh?

Có cần vệ sinh ‘cậu nhỏ’ mỗi ngày?

Bạn nên vệ sinh dương vật hằng ngày cho dù bạn đã cắt bao quy đầu hay chưa, các chuyên gia cho biết.

Bác sĩ Kandi nói với Metro: "Dương vật của bạn nên được vệ sinh hằng ngày. Nếu bạn vẫn còn bao quy đầu, bạn nên nhẹ nhàng kéo bao quy đầu về phía sau và rửa sạch dương vật bằng nước và / hoặc xà phòng dịu nhẹ không mùi".

Sau khi vệ sinh dương vật, bạn có thể kéo bao quy đầu về vị trí bình thường.

Bác sĩ Dmitry Loktionov (đang làm việc tại Anh) cũng nhấn mạnh rằng dương vật nên được làm sạch hằng ngày - cho dù bạn có bao quy đầu hay không.

Ông nói với Metro: "Dương vật, giống như bất kỳ bộ phận sinh dục và vùng kín nào, cần được vệ sinh hằng ngày để tránh bất kỳ kích ứng / viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng nào".

"Điều này áp dụng cho cả nam giới có bao quy đầu và không có bao quy đầu, nhưng đặc biệt quan trọng đối với những người có bao quy đầu vì họ có nhiều khả năng bị nhiễm trùng hơn".

Bác sĩ Kandi giải thích bước tiếp theo: "Điều quan trọng là phải nhẹ nhàng vỗ nhẹ cho dương vật khô dần, điều này giúp tránh ẩm ướt, vì nấm phát triển mạnh trong những điều kiện này".

David King, giảng viên cao cấp về y khoa tại Đại học Queensland, Úc, cho biết sau khi tắm xong, bạn cũng có thể lau khô dương vật bằng khăn khô sạch.

4 sai lầm khi vệ sinh ‘cậu nhỏ’ nam giới cần tránh tuyệt đối - Ảnh 1.

Bạn nên vệ sinh dương vật hằng ngày cho dù bạn đã cắt bao quy đầu hay chưa, các chuyên gia cho biết. (Ảnh minh họa)

4 sai lầm khi vệ sinh dương vật

Viết trên The Conversation, chuyên gia David nói rằng bạn không nên sử dụng quá nhiều xà phòng khi vệ sinh dương vật.

"Nói chung, quá nhiều xà phòng còn tệ hơn là không dùng xà phòng. Dùng xà phòng quá nhiều sẽ loại bỏ lớp dầu trên cơ thể vốn có tác dụng giữ ẩm cho da và giảm ma sát", David nói.

"Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch không chứa xà phòng", David gợi ý.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo nam giới không sử dụng chất gây kích ứng trên dương vật - chẳng hạn như nước hoa, kem dưỡng ẩm hoặc lăn khử mùi.

Ngoài ra, họ cũng lưu ý rằng nam giới nên vệ sinh dương vật ở mọi góc độ.

Cuối cùng, các quý ông không nên kéo hay lột bao quy đầu quá mạnh - hãy nhẹ nhàng nhất có thể.

TIN LIÊN QUAN

'Chuyện ấy' thường kéo dài bao lâu? 3 phút, 10 phút hay 30 phút?

13 cách trì hoãn xuất tinh, kéo dài thời gian quan hệ không cần thuốc

Hãy cảnh giác với sự tích tụ của bựa sinh dục

Bác sĩ Kandi cho biết vệ sinh dương vật không đúng cách có thể dẫn đến tích tụ bựa sinh dục - những chất cặn bã xuất hiện ở cơ quan sinh dục như tế bào da chết, chất nhờn, dầu trên da.

Kandi nói: "Bựa sinh dục là một chất bôi trơn tự nhiên được phát hiện xung quanh dương vật, nhưng khi tích tụ, nó có thể trở thành nơi vi khuẩn sinh sôi và bắt đầu có mùi và làm giảm chuyển động của bao quy đầu".

"Sự tích tụ của bựa sinh dục có thể dẫn đến viêm bao quy đầu, tức là tình trạng viêm ở đầu dương vật, trong đó quy đầu trở nên đau, đỏ và sưng tấy. Sự kích ứng từ các sản phẩm không phù hợp và các bệnh về da cũng có thể dẫn đến viêm bao quy đầu".

"Hãy nhớ rằng rửa dương vật quá nhiều, cọ rửa quá mạnh, sử dụng các sản phẩm có hoạt chất mạnh cũng có thể dẫn đến kích ứng và đau nhức dương vật".

Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về dương vật của mình, bạn nên đi khám bác sĩ, đặc biệt là nếu dương vật bị đau, đỏ, ngứa và tiết dịch.

David giải thích thêm: "Vi khuẩn và nấm gây viêm bao quy đầu thích điều kiện ẩm ướt. Các bệnh về da, nhiễm trùng, vệ sinh kém, ma sát từ hoạt động tình dục và sử dụng quá nhiều xà phòng đều gây ra tình trạng này".

Chuyên gia nói rằng viêm bao quy đầu nhẹ có thể được chữa khỏi bằng cách vệ sinh bằng thuốc sát trùng hoặc kem chống nấm - thường có sẵn ở hiệu thuốc.

"Nếu bạn bị viêm bao quy đầu, bạn có thể cần phải cẩn thận hơn bình thường để tránh nước tiểu làm kích ứng vùng da bị viêm của bạn. Hãy lột bao quy đầu của bạn khi bạn đi tiểu. Lau khô đầu dương vật nhẹ nhàng sau khi kết thúc", David nói.

"Nếu dương vật của bạn vẫn bị viêm sau một tuần thực hiện các biện pháp đơn giản này, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ. Sau đó, họ có thể tìm hiểu các nguyên nhân khác, chẳng hạn như bệnh vẩy nến hoặc dị ứng".

(Nguồn: The Sun)

https://soha.vn/4-sai-lam-khi-ve-sinh-cau-nho-nam-gioi-can-tranh-tuyet-doi-2022042611313944.htm