Á hậu Hoàn vũ 2022 chuộng đầm của nhà thiết kế Việt

Andreína Martínez - á hậu 2 Miss Universe 2022, người Dominica - nhiều lần mặc thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn.

Á hậu Hoàn vũ 2022 chuộng đầm của nhà thiết kế Việt
 
 

Andreína Martínez mặc đầm của Nguyễn Minh Tuấn trên sân khấu Miss Universe 2022. Video: Nhân vật cung cấp

Người đẹp mặc đầm nâu ánh kim tuyến, xuyên thấu, khoe hình thể tại tổng duyệt chung kết hôm 13/4 ở Mỹ. Trước đó, Andreína Martínez diện một thiết kế khác của Nguyễn Minh Tuấn dự sự kiện ở Cộng hòa Dominica. Mẫu đầm dạ hội từng được Miss Universe 2005 - Natalie Glebova - mặc khi làm giám khảo chung kết Miss Universe Vietnam hồi tháng 6/2022 ở TP HCM. Thiết kế có phom dáng bất đối xứng với hình xếp 3D cảm hứng mái ngói, phần dưới là kiểu dáng đuôi cá.

Andreína Martínez (trái) và hoa hậu Natalie Glebova từng diện chung mẫu đầm của Nguyễn Minh Tuấn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Andreína Martínez (trái) và hoa hậu Natalie Glebova diện chung mẫu đầm của Nguyễn Minh Tuấn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguyễn Minh Tuấn cho biết quản lý của Andreína Martínez đã liên hệ êkíp của anh để mượn đầm dạ hội trước khi đến với cuộc thi. Anh đã gửi sáu thiết kế để người đẹp lựa chọn. "Tôi vui vì ít nhiều trang phục của nhà mốt Việt đã được thí sinh mạnh tại cuộc thi sắc đẹp lớn lựa chọn, giúp thời trang trong nước được quốc tế biết đến nhiều hơn", Nguyễn Minh Tuấn nói.

Andreína Martínez chuộng đầm của nhà thiết kế Việt
 
 

Hậu trường Andreína Martínez tạo dáng với đầm của Nguyễn Minh Tuấn. Video: Nhân vật cung cấp

Andreína Martínez sinh năm 1997, là người mẫu mang hai dòng máu Dominican và Mỹ. Cô có khả năng hùng biện bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha với bằng cử nhân tâm lý học và nghiên cứu Mỹ Latin học tại Đại học New York. Sau tốt nghiệp, Andreína Martínez thử nghiệm nhiều vai trò. Cô từng làm thực tập mảng pháp lý cho các thượng nghị sĩ Jose Serrano, Kirsten E. Gillibrand. Hoa hậu cũng tham gia nhiều tổ chức thiện nguyện, vì cộng đồng như Peer Health Exchange, SEEK Program, Women’s Equality Center... ở Mỹ.

Người đẹp từng lỡ hẹn tại Miss Universe 2021 do xét nghiệm dương tính Covid-19 trước cuộc thi. Khi trở lại với Miss Universe 2022, cô được đánh giá là ứng viên mạnh từ đầu.

Nguyễn Minh Tuấn sinh năm 1992, tốt nghiệp thủ khoa khoa Thiết kế thời trang Đại học Hutech 2016. Anh từng thiết kế đồ cho hoa hậu Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, H’Hen Niê, Khánh Vân..., phụ trách trang phục dạ hội cho thí sinh cuộc thi Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Việt Nam 2020... Năm 2021, anh góp phần tạo nên chiến thắng của Nguyễn Thúc Thùy Tiên ở chung kết Miss Grand International. Anh thường thiết kế các kiểu đầm gợi cảm, đính kết, giúp người mặc khoe hình thể.

Tân Cao