Áo dài cưới chủ đề 'Yêu từ cái nhìn đầu tiên' của Ngọc Hân

Hoa hậu Ngọc Hân tự làm ba bộ áo dài lấy cảm hứng từ lần đầu cô gặp chồng - Phạm Phú Đạt.

Hậu trường Ngọc Hân tự làm áo dài cưới
 
 

Hậu trường Ngọc Hân tự làm áo dài cưới. Video: Hoàng Lê Na

Tối 10/12 tại Hà Nội, Ngọc Hân diện ba bộ áo dài trắng do cô lên ý tưởng và thực hiện, phù hợp chủ đề lễ cưới mang nét truyền thống, văn hóa Việt. Hoa hậu chọn màu trắng và hoa sen là điểm nhấn xuyên suốt các thiết kế, lấy cảm hứng từ rung động đầu tiên khi cô gặp chồng cách đây 11 năm.

"Ngày ấy, trong chuyến giao lưu văn hóa ở Ai Cập, khi gặp anh, tôi đã rung động mạnh mẽ, thích anh từ cái nhìn đầu tiên, không cần biết anh là ai, đến từ đâu, là người thế nào. Tình cảm đó trong trẻo, tinh khôi như một bông sen trắng giữa ánh bình minh. Khi anh ngỏ ý quay lại vào năm 2017, đứng trước anh, cảm xúc trong tôi vẫn vẹn nguyên và thuần khiết như ngày đầu", cô nói.

Bộ áo dài cưới chính của Ngọc Hân

Bộ áo dài cưới chính của Ngọc Hân mang nét cổ điển lẫn hiện đại. Ảnh: Vũ Toàn Team

Hoa hậu dự định làm đám cưới năm 2020 nhưng bị hoãn vì dịch. Từ đó tới nay, mỗi khi rảnh rỗi, cô lại vẽ phác thảo áo. Hai tháng trước ngày cưới, Ngọc Hân mới hoàn thiện bản vẽ cho ba bộ trang phục.

Bộ áo chính khi làm lễ được đặt tên Bạch hạc uyên ương, tà sau dài 3 m, tạo điểm nhấn bằng đôi chim hạc thêu tay và đính kết công phu, phía trước là sen trắng. Thiết kế cách điệu ở phần cổ khoét sâu, hở lưng, tay bồng và xuyên thấu. Cô ưng ý khi tìm được vải voan lưới có đường gân giống lá sen, đắp tập trung ở cầu vai, cánh tay, ngực. Do chỉ quen làm phom truyền thống, Ngọc Hân nhờ bạn thân - nhà thiết kế Hà Duy hỗ trợ phần dựng phom và cắt cúp.

Người đẹp cho biết ban đầu chỉ muốn có một con chim lớn, nhưng hình bị nhỏ so với mong muốn, nên cô đành cho thợ làm thêm. Kỹ thuật thêu đắp nổi đòi hỏi tốn công và thời gian. Thiết kế do 10 người thợ thêu và đính cườm liên tục trong suốt một tháng rưỡi. Ngọc Hân thở phào nhẹ nhõm khi chiếc áo kịp hoàn thiện trước tiệc cưới hai tiếng.

Trang phục đón khách với áo dài xuyên thấu,

Trang phục đón khách với áo dài xuyên thấu, kết hợp khăn voan đơn giản. Ảnh: Vũ Toàn Team

Hai bộ áo còn lại mang tên Bạch liên hoa. Áo dài đón khách được nhiều người khen ngợi với đường cắt phóng khoáng ở cổ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, tạo sự nữ tính với chất liệu vải đũi tơ tằm kết hợp organza xuyên thấu. Tà áo thêu tay họa tiết hoa sen cách điệu, đính cườm ở cánh hoa, do 3-4 người thợ thực hiện trong suốt một tháng. Thiết kế hoàn thiện trước lễ cưới năm ngày.

Bộ thứ ba đơn giản với phần tay cách điệu cánh tiên, làm từ vải organza, được hoa hậu diện khi đi chào bàn. Cô vui vì được các khách nhí khen "như công chúa".

Lễ cưới của Ngọc Hân có nhiều khoảnh khắc thú vị, khác biệt. Các nghi thức như xếp tháp bánh phu thê, gieo mầm yêu thương không chỉ mang ý nghĩa gia đình hạnh phúc, con cháu đề huề, mà còn ăn ý với sân khấu tái hiện hình ảnh làng quê. Ở bàn tiệc, mỗi bộ bát ăn đều được đặt trên lá sen.

Ngọc Hân sinh năm 1989 ở Hà Nội, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010. Sau cuộc thi, cô xây dựng hình ảnh nữ tính, thanh lịch, tham gia nhiều hoạt động văn hóa, từ thiện. Cô hiện điều hành cửa hàng áo dài ở Hà Nội và chuỗi cửa hàng thời trang nam ở cả hai miền, giữ vị trí cấp cao tại một công ty thuộc lĩnh vực dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng. Chồng cô sinh năm 1990, đang công tác tại Bộ Ngoại giao.

Ý Ly