Áo dài Tết họa tiết tre

Nhà thiết kế Liên Hương giới thiệu bộ sưu tập áo dài xuân họa tiết cây tre được vẽ thủ công trên chất liệu lụa.

NTK Liên Hương trình làng áo dài Tết Vũ khúc tre xanh

Các năm trước, Liên Hương thường chọn họa tiết hoa để thực hiện bộ sưu tập áo dài xuân. Năm nay, chị lấy hình ảnh tre với thông điệp: "Hãy bảo tồn và phát triển cây tre Việt Nam, đưa màu xanh trở lại Trái Đất".

NTK Liên Hương trình làng áo dài Tết Vũ khúc tre xanh  - 1

Nhà thiết kế nói: "Tre là biểu tượng cho sự kiên cường của người Việt. Nhờ vẻ đẹp mộc mạc, dung dị, tre còn được xem là loài cây cảnh mang lại sự may mắn, thịnh vượng".

NTK Liên Hương trình làng áo dài Tết Vũ khúc tre xanh  - 2

Bộ sưu tập gồm các mẫu áo màu sắc như đỏ, hồng, vàng, xanh dương, xanh lá, tím...

NTK Liên Hương trình làng áo dài Tết Vũ khúc tre xanh  - 3

Hình ảnh tre được mô tả qua nét vẽ thủ công trên chất liệu lụa.

NTK Liên Hương trình làng áo dài Tết Vũ khúc tre xanh  - 4

Một số mẫu được nhà thiết kế phủ thêm kim tuyến, nhũ lên vải, giúp áo dài có thêm điểm nhấn.

Các thiết kế sử dụng kỹ thuật cắt may, phom dáng truyền thống.

Các thiết kế sử dụng kỹ thuật cắt may, phom dáng truyền thống.

Liên Hương chọn Ban Mai - Miss Peace Vietnam 2022 - để chuyển tải vẻ đẹp của bộ sưu tập.Nhà thiết kế Liên Hương (61 tuổi), tên thật Trương Liên Thư, quê Long Xuyên, An Giang. Năm 1992 chị cùng em gái mở cửa hàng thiết kế áo dài tại TP HCM và hoạt động đến nay. Chị từng thiết kế áo dài cho nhiều chương trình, cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Áo dài TP HCM, Duyên dáng Việt Nam... Nhà thiết kế từng nhiều lần giới thiệu bộ sưu tập ở nước ngoài như Pháp, Cannada, Anh, Australia... Năm 2017, chị được Ủy ban Nhân dân TP. HCM và Sở Du lịch TP HCM tôn vinh là nhà thiết kế có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của áo dài Việt Nam.

Liên Hương chọn Ban Mai - Miss Peace Vietnam 2022 - thể hiện bộ sưu tập.
Nhà thiết kế Liên Hương (61 tuổi), tên thật Trương Liên Thư, quê Long Xuyên, An Giang. Năm 1992, chị cùng em gái mở cửa hàng áo dài tại TP HCM và hoạt động đến nay. Chị từng thiết kế áo dài cho nhiều chương trình, cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Áo dài TP HCM, Duyên dáng Việt Nam... Nhà thiết kế nhiều lần giới thiệu bộ sưu tập ở Pháp, Cannada, Anh, Australia... Năm 2017, Liên Hương được Ủy ban Nhân dân TP HCM và Sở Du lịch TP HCM tôn vinh vì những đóng góp cho sự phát triển của áo dài Việt Nam.

Tân Cao (ảnh: Liên Hương)