Bao lâu nam giới nên xuất tinh một lần?

Bao lâu nam giới nên xuất tinh một lần là thắc mắc của nhiều nam giới. Dưới đây là bài viết tổng hợp về chủ đề này và những ảnh hưởng của xuất tinh đối với cơ thể.

Đối với hầu hết nam giới,

Sự thật là không có tần suất xuất tinh "bình thường" áp dụng với mọi cánh mày râu. (Ảnh minh họa)

Bao lâu nam giới nên xuất tinh một lần?

Không có hướng dẫn từ cơ quan y tế nào nào nêu tần suất lý tưởng mà một người đàn ông nên xuất tinh, cho dù là một mình hay với bạn tình.

Tuy nhiên, có nhiều lầm tưởng về sự nguy hiểm của việc thủ dâm thường xuyên. Tuy nhiên, theo tổ chức phi lợi nhuận Planned Parenthood, không có bằng chứng nào cho thấy thủ dâm thường xuyên là có hại.

Tương tự như vậy, quan hệ tình dục đồng thuận thường xuyên với bạn tình không được coi là có hại, miễn sao cả hai đều:

- cảm thấy thoải mái trong hành động của họ

- tránh các hoạt động tình dục gây đau

- áp dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2015 phát hiện ra rằng những người đàn ông xuất tinh hằng ngày trong 14 ngày bị giảm nhẹ số lượng tinh trùng khi xuất tinh. Tuy nhiên, số lượng tinh trùng không giảm xuống dưới ngưỡng bình thường. Ngoài ra, xuất tinh thường xuyên không ảnh hưởng đến các khía cạnh khác về sức khỏe của tinh trùng, chẳng hạn như khả năng di chuyển và hình thái của tinh trùng.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Tính cách và Tâm lý Xã hội cho thấy những người quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn với mối quan hệ của họ. Quan hệ tình dục nhiều hơn 1 lần/tuần không làm tăng sự thỏa mãn trong mối quan hệ, nhưng nó cũng không làm giảm sự thỏa mãn.

Xuất tinh 21 lần/tháng làm giảm nguy cơ ung thư?

Nam giới xuất tinh thường xuyên có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, theo một nghiên cứu năm 2016 đã theo dõi nam giới trong gần hai thập kỷ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nam giới từ 40–49 tuổi xuất tinh thường xuyên hơn có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. Nam giới xuất tinh ít nhất 21 lần mỗi tháng có nguy cơ mắc căn bệnh ung thư này thấp nhất.

Nghiên cứu đã không chứng minh rằng xuất tinh có thể ngăn ngừa ung thư ở nam giới trẻ tuổi. Các nhà nghiên cứu vẫn không chắc liệu xuất tinh thường xuyên có chống lại ung thư tuyến tiền liệt hay bất kỳ bệnh ung thư nào khác ở nam giới dưới 40 tuổi hay không.

Và cũng không có bằng chứng nào cho thấy xuất tinh thường xuyên có hại cho những người đàn ông trẻ tuổi.

Bao lâu nam giới nên xuất tinh một lần? - Ảnh 3.

Xuất tinh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Xuất tinh sau khi quan hệ tình dục với nửa kia có thể đặc biệt có lợi. (Ảnh minh họa)

Lợi ích của xuất tinh

Xuất tinh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Xuất tinh sau khi quan hệ tình dục với nửa kia có thể đặc biệt có lợi vì:

- Tình dục là một hình thức tập thể dục. Tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

- Tình dục có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu đã theo dõi những người đàn ông bị rối loạn cương dương phát hiện ra rằng những người quan hệ tình dục ít hơn 1 lần/tháng có nhiều khả năng mắc bệnh tim hơn.

- Tình dục có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

- Quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần có thể cải thiện hệ thống miễn dịch.

- Xuất tinh có thể giúp giảm đau đối với các cơn đau mãn tính và cơn đau liên quan đến một số bệnh lý.

Nhiều nam giới cũng nhận thấy rằng xuất tinh, dù một mình hay với bạn tình, đều giúp họ dễ ngủ.

Những người đàn ông lo lắng về nguy cơ ‘cạn kiệt’ tinh trùng nên biết rằng cơ thể liên tục sản xuất tinh trùng. Việc xuất tinh thường xuyên sẽ không khiến cơ thể ‘cạn kiệt tinh binh’. Mặc dù phải mất trung bình khoảng 74 ngày để tinh trùng trưởng thành hoàn toàn, nhưng cơ thể tạo ra hàng triệu tinh trùng mỗi ngày.

Nam giới có số lượng tinh trùng bình thường, khỏe mạnh không nên lo lắng về ảnh hưởng của việc xuất tinh thường xuyên. Những người có số lượng tinh trùng thấp nên thảo luận về tần suất xuất tinh với bác sĩ.

Kết luận

Hầu hết các nghiên cứu cho rằng xuất tinh đều đặn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Không có bằng chứng cho thấy xuất tinh thường xuyên gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Xuất tinh thường xuyên hơn có thể có nghĩa là một người đàn ông nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe hơn.

Những lợi ích tích cực của xuất tinh không có nghĩa là tất cả nam giới phải xuất tinh thường xuyên. Những người đàn ông không thích quan hệ tình dục, những người đàn ông xuất tinh bị đau và nhiều người đàn ông khác có thể gặp cảm giác khó chịu khi xuất tinh.

Nam giới chỉ quan hệ với bạn tình có thể hạn chế xuất tinh vì mối quan hệ gặp vấn đề, vì mệt mỏi hoặc bạn tình không muốn quan hệ.

Cuối cùng, không có số lần thích hợp mà một người đàn ông nên xuất tinh. Mặc dù xuất tinh thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng không có bằng chứng nào chứng minh rằng không bao giờ hoặc không thường xuyên xuất tinh gây ra các vấn đề sức khỏe cụ thể.

(Nguồn: Medical News Today)

Hậu COVID-19 đang là mối lo của không ít "cựu F0". Tuy nhiên, hậu COVID-19 thường không gây nguy hiểm hay tử vong mà chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Để cung cấp cho người dân những hiểu biết đúng đắn về hậu COVID-19 và cách xử trí phù hợp, chương trình "Chuyện khó có bác sĩ" tổ chức livestream với chủ đề "HẬU COVID KHÔNG ĐÁNG SỢ".

Chương trình được phát sóng vào 14h30, ngày 06/04/2022 trên fanpage Soha.vn với sự tham gia của PGS.TS.BS . Hoàng Bùi Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19, Trưởng khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Kính mời độc giả đón xem chương trình!

Mời quý độc giả đặt câu hỏi cho chương trình tại đây.

https://soha.vn/bao-lau-nam-gioi-nen-xuat-tinh-mot-lan-20220405144823276.htm