Gần đây, một chủ nhân của xe Tesla tại Trung Quốc đã gặp một sự cố hết sức hy hữu sau khi cắm sạc tại trụ sạc công cộng của Tesla. Vị chủ xe này cho biết rằng hôm 27/2 vừa qua, anh đã cắm sạc khoảng 20 phút tại trạm sạc Supercharger của Tesla.
Sau khi sạc xong ít lâu, vị chủ xe này đã nhận được hóa đơn lên tới 3.846.306 NDT, tức là 608.500 USD (gần 14 tỷ đồng). Đồng thời, vị chủ xe cũng đã bị hệ thống cấm sử dụng các trạm sạc này.
Chiếc Tesla Model 3 được cho là của vị chủ nhân không may gặp sự cố với hệ thống của Tesla tại Trung Quốc.
Hệ thống của Tesla khi đó đã ghi nhận rằng chiếc Tesla Model 3 của anh đã di chuyển tới 2.285km và sử dụng 1.923.720 kWh điện trong cùng ngày. Sau khi sự việc xảy ra và xuất hiện trên mạng xã hội, đã có những ước tính cho rằng với số phí phải trả và thông số sử dụng điện như trên thì vị chủ xe có thể sạc đi sạc lại chiếc Tesla Model 3 đời 2020 tới hơn 32.000 lần.
Thực ra, những gì mà vị chủ nhân chiếc Tesla trên gặp phải xuất phát từ lỗi phần mềm của hệ thống Tesla. Được biết, sau khi sự việc xảy ra thì nhân viên của Tesla đã liên hệ và khắc phục; tuy nhiên, về lý do cụ thể cũng như các trường hợp khác gặp phải tình huống tương tự không được Tesla nhắc tới.
Hiện nay, Tesla không phải là hãng xe duy nhất trên thế giới áp dụng dịch vụ sạc và thanh toán qua điện thoại, có thể lấy thêm ví dụ về hãng khác như Mercedes. Với dịch vụ me Charge, người dùng có thể tìm kiếm trạm sạc gần nhất trong hệ thống hơn 350.000 điểm sạc liên kết với hãng xe Đức.
Giống với Tesla, dịch vụ me Charge cũng cho phép thanh toán qua ứng dụng điện thoại của hãng hoặc qua chính hệ thống giải trí MBUX trên chiếc xe. Mức giá tham khảo khi người dùng Mercedes tham gia gói dịch vụ IONITY thì sẽ được sạc với mức phí ưu đãi - €0,29/kWh (tương đương khoảng 7.300đ/kWh).