Clip: Cận cảnh "quái vật" khổng lồ xây cầu đường sắt vượt biển 15km

Cỗ máy khổng lồ này đang tham gia xây dựng cầu đường sắt vượt biển vịnh Meizhou dài 14,7km, một phần của tuyến đường sắt cao tốc Phúc Châu - Hạ Môn.

Cận cảnh quá trình cỗ máy khổng lồ xây cầu đường sắt vượt biển dài 15km



Cỗ máy khổng lồ này có tên là Côn Luân, được thiết kế để vận chuyển và lắp đặt các dầm nặng 1000 tấn và dài 40 mét trên cầu đường sắt vượt biển vịnh Meizhou. Cầu vượt này có chiều dài 14,7 km, đây là một phần của tuyến đường sắt cao tốc Phúc Châu - Hạ Môn.

Trong video trên, cỗ máy Côn Luân đang lắp ráp các dầm bê tông nặng vào vị trí để kéo dài cầu từ đất liền ra biển.

Côn Luân được phát triển và sản xuất bởi Tổng công ty Xây dựng Đường sắt Trung Quốc (CRCC). Cỗ máy xây dựng khổng lồ này có thể giúp giảm khoảng 20% ​​chi phí và cải thiện tốc độ xây dựng lên 25%. 

Được biết, tuyến đường sắt Phúc Châu - Hạ Môn dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2022. Khi đó, tuyến đường sắt này sẽ cho phép tàu chạy với vận tốc lên tới 350km mỗi giờ, giúp cải thiện giao thông ở khu vực Phúc Châu - Hạ Môn và rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa điểm, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế.

Hải Vân (T/H)