Có phải càng "yêu" lâu chị em càng thích? Chuyên gia chỉ ra sự thật bất ngờ

Nhiều cánh mày râu tin rằng thời gian ân ái càng lâu thì chị em càng hứng thú. Thực tế, các bác sĩ cho rằng điều này chưa hẳn đã đúng.

Có phải càng "yêu" lâu chị em càng thích thú?

Nhiều chị em bày tỏ sự thất vọng, hụt hẫng vì chồng yếu sinh lý, chỉ 2, 3 phút đã dừng cuộc yêu. Thế nhưng, có những chị em mệt mỏi vì chồng quá 'khoẻ', thời gian quan hệ tình dục quá lâu.

Ví dụ như trường hợp của Lan Hà – 32 tuổi, Hà Nội, tìm tới bác sĩ vì chứng sợ ân ái. Lan Hà cho biết cô và chồng đã sống và sinh hoạt vợ chồng khoảng 10 năm. Nếu thời gian trước, cuộc yêu kéo dài 20 – 30 phút khiến cô ngất ngây thì hiện tại khi đã làm mẹ của hai con, Hà rất sợ mỗi khi ân ái vì chồng của cô vẫn giữ phong độ 20 – 30 phút. Thậm chí, có những ngày chồng hơi say, cuộc yêu kéo dài cả tiếng khiến cô phát sợ.

Hà từng chia sẻ lên một diễn đàn về tình dục nhưng đa phần cô bị nhận "gạch đá" vì mọi người cho rằng "yêu" nhiều thì sung sướng. Thế nhưng cuộc yêu của Hà không đồng điệu giữa hai vợ chồng. Mỗi lần ân ái xong, cô bị đau rát vùng kín nhưng chồng của Hà cho rằng vợ chán chồng. Hà đã từng mua gel hỗ trợ nhưng vẫn không có nhiều tác dụng. Dần dần, cô thấy sợ chuyện chăn gối.

Bác sĩ Phan Chí Thành – Chánh văn phòng, Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương - cho biết nhiều nam giới tin rằng 'yêu' càng lâu thì chị em càng thích, càng 'say như điếu đổ'. Do đó, họ tìm đủ mọi cách để kéo dài cuộc yêu của mình lâu nhất có thể, từ dùng thuốc tới các loại bao cao su. 

Có bệnh nhân nam từng than thở với bác sĩ Thành rằng anh có thể kéo dài cuộc yêu tới cả tiếng đồng hồ nhưng bạn gái nào cũng "chạy mất dép".

Có phải càng yêu lâu chị em càng thích? Chuyên gia chỉ ra sự thật bất ngờ - Ảnh 1.

BS Phan Chí Thành.

Cách tính thời gian "yêu" cho phụ nữ

Trên thực tế, thời gian "yêu" của chị em cũng có hạn. BS Thành cho biết, một cuộc yêu ngoài sự giao hợp thâm nhập thì còn có thời gian kích thích hay còn gọi là khúc dạo đầu hoặc giai đoạn khởi động. Chị em thích thời gian này kéo dài từ 15 – 20 phút. Còn thời gian giao hợp thực tế  thường được kỳ vọng kéo dài từ 10 – 13 phút tuỳ từng chị em.

Nếu nam giới đạt được cực khoái trong 5 – 7 phút và kết thúc thời gian quan hệ thì chị em sẽ thấy hụt hẫng. Vì vậy, nam giới nên cố gắng duy trì giai đoạn khởi đầu và giai đoạn thâm nhập để cả hai cùng thăng hoa và 'lên đỉnh'.

Bác sĩ Thành cho biết khi được kích thích, chị em sẽ có tăng tiết dịch âm đạo. Nhưng tuổi càng cao thì cơ quan sinh dịch sẽ càng lão hoá, khả năng tiết dịch ở chị em phụ nữ sẽ diễn ra lâu hơn. Vì vậy, cuộc yêu cần kích thích lâu hơn thì khi quan hệ mới trơn tru và dễ đạt cực khoái. 

Nếu ở người trẻ, chỉ cần cầm tay đã có thể tự tiết dịch âm đạo thì các chị em lớn tuổi có thể phải dùng thêm các chế phẩm như gel bôi trơn để bớt khô.

Về cách tính thời gian yêu thì chị em cần tự cảm nhận cơ thể của mình.

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu mới: Phụ nữ làm điều này đều đặn có cực khoái mãnh liệt hơn

'Chuyện ấy' thường kéo dài bao lâu? 3 phút, 10 phút hay 30 phút?

Trong giai đoạn khởi động, chị em sẽ nhận được kích thích và tiết dịch. Đến khi vào cuộc yêu chính thức, âm đạo có tiết dịch nhưng sau 1 thời gian quan hệ thì "cô bé" sẽ khô lại. Khoảng thời gian từ khi nhận được kích thích và tiết dịch đến khi "cô bé" có dấu hiệu khô lại chính là khoảng thời gian "yêu" chị em mong muốn.

Vì vậy, dấu hiệu cô bé không còn tiết dịch sẽ báo hiệu thời gian ân ái mong muốn của chị em đã hết. Khi thấy "cô bé" khô hạn sau một lúc yêu, nam giới cần kết thúc cuộc yêu nhanh chóng vì nếu anh em cố kéo dài thời gian sẽ khiến chị em khó chịu do khô rát, đau và lần sau họ sẽ sợ quan hệ tình dục – BS Thành cho biết.

Đối với phụ nữ, thời kỳ chị em rụng trứng (trong khoảng ngày thứ 13-15 của chu kỳ kinh nguyệt) chính là thời gian ham muốn của chị em cao nhất. Lúc này chỉ cần kích thích nhẹ cũng có thể khiến chị em đạt khoái cảm – BS Thành lưu ý.

Thời gian yêu quá ngắn khiến chị em hụt hẫng, nhưng thời gian quá lâu lại khiến họ sợ. Vì vậy, để cuộc yêu duy trì được thì anh em cần duy trì kích thích cho chị em và đừng bao giờ bỏ qua màn dạo đầu, nên kết thúc cuộc yêu khi thấy chị em đã có dấu hiệu "khô hạn", BS Thành kết luận.

Có phải càng yêu lâu chị em càng thích? Chuyên gia chỉ ra sự thật bất ngờ - Ảnh 4.
https://soha.vn/co-phai-cang-yeu-lau-chi-em-cang-thich-chuyen-gia-chi-ra-su-that-bat-ngo-2022042421041168.htm