Đầm đính hàng trăm cánh hoa của Vũ Ngọc và Son

Vũ Ngọc và Son dùng kỹ thuật cắt lazer, tạo hàng trăm cánh hoa trên mẫu váy được H'Hen Niê, Minh Tú trình diễn ở show "Ký ức tuổi thơ".

Vũ điệu len sợi ở show của Vũ Ngọc và Son
 
 

Màn trình diễn của H'Hen Niê, Minh Tú, tối 3/12, ở Bưu điện thành phố, TP HCM. Video: Geekingproductions

Hai mẫu đầm phom dáng bồng xèo, kiểu công chúa, thuộc bộ sưu tập Ký ức tuổi thơ, được hai nhà thiết kế tâm đắc trong lần ra mắt. Trang phục lấy cảm hứng từ hoa ngũ sắc gắn với thời thơ bé của nhiều người. Điểm nhấn là sự kết hợp áo len tua rua trên hai tông màu hồng và cam. Phần hoa đính kết trên váy được xử lý qua nhiều công đoạn dập nhăn vải, cắt lazer, tạo thành hàng trăm cánh hoa.

Vũ Ngọc Tú cho biết từ khi lên ý tưởng và thực hiện, êkíp mất gần một tháng, sử dụng nhiều thợ thủ công lành nghề. Khi mặc, người mẫu sẽ búi tóc, đeo vòng cổ ngọc trai để tôn trang phục.

Bản vẽ phác thảo hai thiết kế đo ni đóng giày cho HHen Niê và Minh Tú.

Bản vẽ hai mẫu đầm "đo ni đóng giày" cho H'Hen Niê và Minh Tú. Ảnh: Vũ Ngọc và Son

Sau khi hoàn thiện, hai nhà thiết kế phải ngồi lại nghĩ ý tưởng cho màn xuất hiện của H'Hen Niê và Minh Tú, để tạo điểm nhấn cho show. Họ sử dụng xe bus hai tầng, chở 70 người mẫu, đỗ trước sảnh Bưu điện thành phố - nơi diễn ra sự kiện. Hai first face bước xuống, catwalk trên nền nhạc remix từ loạt ca khúc bất hủ thập niên 1970, 1980. "Chúng tôi sử dụng hình ảnh xe bus vì muốn truyền tải thông điệp ký ức tuổi thơ vui vẻ qua chuyến xe kỷ niệm", nhà thiết kế Đinh Trường Tùng nói.

HHen Niê, Minh Tú mặc đầm đính hàng trăm cánh hoa

Minh Tú (váy hồng) và H'Hen Niê (váy cam) khiến hơn 200 khách mời thích thú với màn catwalk từ xe bus. Ảnh: Kiếng Cận

Minh Tú, H’Hen Niê từng làm vedette cho các show diễn của Vũ Ngọc và Son. Hồi đầu năm, họ nắm tay catwalk trong show Bình minh diễn ra ở Bảo tàng Mỹ thuật. Vũ Ngọc Tú nói: "Hai người đẹp có lối catwalk rất riêng, luôn hiểu tinh thần của bộ sưu tập nên tôi rất yên tâm. Họ vốn quen biết nhau nên khi vào việc không mất nhiều thời gian trao đổi, tập duyệt".

Hai chân dài tương tác, tạo hình ảnh twins models ăn ý trên sàn runway. Ảnh: Kiếng Cận

Hai chân dài tương tác, tạo hình ảnh "twins models" ăn ý trên sàn runway. Ảnh: Kiếng Cận

Bộ sưu tập Ký ức tuổi thơ là show cá nhân thứ chín của Vũ Ngọc và Son, gồm các thiết kế màu sắc, sử dụng len sợi đính kết làm điểm nhấn trên các chất liệu quen thuộc như nhung, gấm, lụa, taffeta... Hai nhà thiết kế sử dụng các họa tiết gắn liền tuổi thơ của nhiều người như cuốn băng cassette, hoa ngũ sắc, tem thư..., gợi không khí hoài niệm.

Tân Cao