Dàn người mẫu thi nhau ngã khi catwalk

MilanToàn bộ người mẫu lẫn nhà thiết kế ngã có chủ đích khi trình diễn trong show AVAVAV.

AVAVAV Xuân Hè 2023
 
 

Hôm 26/9, Vogue nhận định show AVAVAV tại Milan Fashion Week đang diễn ra ở Italy đem tới những bất ngờ và thú vị. Khi người mẫu đầu tiên bước ra và bị ngã, khán giả nghĩ đó là sự cố. Nhưng sau đó nhiều người phía sau cũng liên tiếp "vồ ếch", mọi người mới hiểu đó là chủ ý của show. Cuối buổi trình diễn, giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế Beate Karlsson bước ra chào khán giả rồi cũng ngã nhào, khiến người xem phá lên cười, vỗ tay thích thú. Video: Maryna Mazniak vlog

Karlsson cho biết muốn đem tới góc nhìn hài hước về ngành công nghiệp thời trang. Cô tái hiện hình ảnh các buổi trình diễn trong thập niên 2000, nơi nhiều người mẫu, siêu mẫu có những cú ngã để đời.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2023 đánh dấu lần đầu AVAVAV tổ chức show. Với tựa đề "Sự giàu có bẩn thỉu", các thiết kế mỉa mai thói khoe khoang, phô trương giàu có của một bộ phận trong xã hội.

Karlsson nói với Vogue: "Tôi đã đi du lịch rất nhiều nơi với một con mèo trên vai và phát ngán khi bị phán xét. Có lẽ họ thấy tôi không sang cho lắm. Chắc tôi phải trông giàu thì mới là không có vấn đề gì? Bây giờ rất nhiều người trong chúng ta muốn toát lên vẻ giàu có".

Thời trang dạo phố được đẩy mạnh trong bộ sưu tập, với áo phông, hoodie và mũ lưỡi trai in slogan "cash cow" (con gà đẻ trứng vàng). Chúng được phối kèm áo khoác da thiết kế sắc nét với phần vai rộng, váy jacquard màu pastel, các món đồ denim, giày hình bàn chân quái vật.

Một số vải vụn in logo của Fendi, Louis Vuitton, Gucci và Dior được nhà thiết kế ghép lại tạo thành một bộ đầm, có ý châm biếm vẻ giàu sang.

Nhà thiết kế còn sáng tạo logo AV, vòng cổ làm từ ba chiếc đồng hồ Rolex.

Ngoài giày hình bàn chân quái vật, show còn lăng xê các mẫu bốt khổng lồ theo xu hướng hot của Thu Đông năm nay.

Thiết kế quần denim cut-out mang phong cách unisex.

Beate Karlsson đến từ Stockholm, Thụy Điển, tốt nghiệp Đại học Parsons. Trước khi mở thương hiệu riêng năm 2020, cô làm việc tại Coach trong nhóm dự án đặc biệt, phụ trách mảng phụ kiện của Pyer Moss, cộng tác thực hiện các bộ sưu tập cho Kerby Jean-Raymond. Nhà thiết kế từng tạo nên đôi bốt chân gà độc đáo cho Doja Cat tại lễ trao giải VMAs 2021.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)

Phương Oanh diễn corset của Kim Kardashian x Dolce & Gabbana Thiết kế cảm hứng trò chơi dân gian của Phan Đăng Hoàng