Dấu hiệu bất thường cảnh báo nguy cơ bị ung thư tuyến giáp, tuyệt đối không được bỏ qua

Tuyến giáp đóng vai trò quan trọng với cơ thể nhưng lại ít được chú ý do là cơ quan nhỏ. Nếu phát hiện những biểu hiện này chứng tỏ tuyến giáp của bạn đang có vấn đề.

Tuyến giáp là một cơ quan nhỏ nhưng quan trọng trong cơ thể tiết ra các hormone tuyến giáp rất cần thiết để điều chỉnh quá trình trao đổi chất, nhiệt độ cơ thể và nhịp tim, cùng các chức năng khác. Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ, nằm trên khí quản. Nó có hình dạng giống như một con bướm – nhỏ hơn ở giữa với hai cánh rộng kéo dài quanh một bên cổ họng của bạn. Tuyến giáp khỏe mạnh thường không thể nhìn thấy từ bên ngoài (không có cục u trên cổ) và bạn không thể cảm nhận được khi ấn ngón tay vào phía trước cổ.

Dấu hiệu bất thường cảnh báo nguy cơ bị ung thư tuyến giáp, tuyệt đối không được bỏ qua - Ảnh 1.
Những dấu hiệu ban đầu của 

Một triệu chứng của ung thư gan rất dễ nhầm với chứng khó tiêu, cần biết rõ để hành động kịp thời

Tránh tiếp xúc thường xuyên với tia bức xạ

Tia bức xạ có khả năng khiến con người dễ mắc ung thư hơn. Ngoài tia bức xạ từ ánh sáng mặt trời, các xét nghiệm hình ảnh trong y khoa cũng không có lợi cho sức khỏe con người nếu lạm dụng quá nhiều. Do đó nên nếu trẻ em cần phải tiến hành sử dụng những xét nghiệm này trong chẩn đoán bệnh thì các bậc phụ huynh cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

Duy trì khối lượng cơ thể một cách hợp lý

Không riêng gì bệnh ung thư tuyến giáp mà đối với cả những bệnh lý khác, nếu chúng ta biết cách duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý theo phương pháp khoa học, lành mạnh thì sẽ góp phần phòng ngừa được rất nhiều bệnh ung thư. Mỗi người nên ngủ đủ giấc, ăn đủ bữa, đúng giờ, thường xuyên luyện tập, vận động thể dục thể thao điều độ.

Cân bằng lượng iot trong cơ thể

Dư thừa hay thiếu hụt iot đều gây ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của tuyến giáp. Nếu tuyến giáp gặp tình trạng mất cân bằng thì cơ thể sẽ gặp tình trạng kháng thuốc, thậm chí sản sinh ra các tế bào ung thư.