Đốt thêm 70% mỡ khi áp dụng thói quen này trước bữa sáng

Tập thể dục khi bụng đói, trước bữa sáng có thể giúp mang lại kết quả tập luyện và giảm cân tốt hơn.

Tập thể dục trước bữa sáng, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt kết quả giảm cân tốt hơn - Ảnh: CNBC

Tập thể dục trước bữa sáng, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt kết quả giảm cân tốt hơn - Ảnh: CNBC

Các chuyên gia y tế thường khuyên chúng ta nên tập thể dục đều đặn vì tính nhất quán là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài. Theo nguyên tắc chung, mục tiêu giảm cân của mỗi người sẽ ảnh hưởng đến lịch tập luyện nào phù hợp nhất với họ. Tuy nhiên nếu tập thể dục trước Tăng tốc độ giảm cân, thử ngay 10 thói quen nhỏĂn bắp tăng hay giảm cân?Ăn bắp tăng hay giảm cân?

Tập luyện khi bụng đói giúp bạn đạt được kết quả tập luyện tốt hơn. Những buổi tập đổ mồ hôi trước bữa sáng có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể hơn.

Khi nhịn ăn, cơ thể dựa vào một số cơ chế dự phòng để đảm bảo cơ bắp và não nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để làm nhiên liệu.

Các nhà khoa học thể thao tại Nottingham Trent phát hiện ra rằng, tập thể dục khi bụng đói giúp mọi người đốt cháy chất béo nhiều hơn khoảng 70% so với những người tập thể dục hai giờ sau khi ăn.

Tiến sĩ David Clayton, chuyên gia về dinh dưỡng và thể dục sinh lý tại Đại học Nottingham Trent, giải thích: "Kết hợp tập thể dục và nhịn ăn có thể là một cách hiệu quả để tăng lợi ích của việc tập thể dục. Chúng tôi muốn đánh giá điều này trong một khoảng thời gian dài hơn để khám phá những cách giúp việc nhịn ăn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cho mọi người".

Nên giảm cân dần dần

Mặc dù khoa học nhấn mạnh sự khác biệt về kết quả giảm cân liên quan đến thời gian, các chuyên gia không khuyến khích bạn quá tập trung vào thời gian tập luyện. Chỉ tập thể dục không phải là cách thiết thực để giảm mỡ, nên bạn cũng cần cân nhắc xem mình đang ăn uống gì.

Hướng dẫn chế độ ăn uống tiêu chuẩn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn nhiều trái cây và rau quả khác nhau. Ít nhất một nửa khẩu phần thực phẩm ngũ cốc của một người phải đến từ nguồn ngũ cốc nguyên hạt.

WebMD nhắc nhở rằng tốt hơn hết bạn nên giảm cân dần dần vì sẽ ít có nguy cơ tăng cân trở lại. "Nhiều chuyên gia cho rằng tốt nhất nên giảm cân dần dần", tổ chức y tế này cho biết.

Theo Viện Dinh dưỡng và ăn kiêng, nếu giảm cân quá nhanh, bạn sẽ mất đi cơ, xương và nước thay vì mỡ. Viện này khuyên bạn nên giảm từ 400 gram đến 900 gram mỗi tuần, và tránh các chế độ ăn kiêng lỗi thời.

Mê đồ uống có đường, người Việt nguy cơ mắc hàng loạt bệnh tậtMê đồ uống có đường, người Việt nguy cơ mắc hàng loạt bệnh tật

Ước tính, trung bình một người Việt tiêu thụ 1 lít đồ uống có đường mỗi tuần, đây là con số rất lớn. Việc tiêu thụ quá nhiều đồ uống có đường sẽ dẫn đến nguy cơ thừa cân béo phì, mắc đái tháo đường type 2, tim mạch và hàng loạt các bệnh lý khác.