Gen Z đua mốt trang điểm 'bạn gái mèo Tom'

Kiểu trang điểm thành nhân vật Toodles Galore trong phim hoạt hình "Tom và Jerry" được hàng nghìn TikToker thực hiện, hút triệu lượt xem.

Thử thách biến hình thành Toodles Galore bắt nguồn từ một số hot girl Trung Quốc. Sau đó, nhiều fan của các ngôi sao Hoa ngữ như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, sửa hình của thần tượng theo phong cách nàng mèo.

Hình ảnh Địch Lệ Nhiệt Ba hóa bạn gái mèo Tom do fan chỉnh sửa. Ảnh: Dilraba fanpage

Hình ảnh Địch Lệ Nhiệt Ba hóa "bạn gái mèo Tom" do fan chỉnh sửa. Ảnh: Dilraba fanpage

Trend này xuất hiện trong nước hồi tháng 4, đến nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trên TikTok ngày 30/4, có 3.214 video tham gia. Một số sao như Lê Bống, Cinn, Andrea Aybar, fashionista Lâm Minh, có video biến hình hút triệu lượt xem.

Nhân vật Toodles Galore trong Tom và Jerry. Ảnh: MGM

Nhân vật Toodles Galore trong "Tom và Jerry". Ảnh: MGM

Nhiều tiệm ảnh nắm bắt được thị hiếu, đưa ra các gói quay, chụp, trang điểm theo trào lưu này, với giá từ một đến hai triệu đồng. Mạnh Hoàng (34 tuổi, chủ một studio ở Hà Nội) cho biết đã kín lịch chụp "bạn gái mèo Tom" đến giữa tháng 5.

Gen Z 'đu trend' trang điểm 'bạn gái mèo Tom'
 
 

Một số video trang điểm, biến hình thành "bạn gái mèo Tom". Video: TikTok Vietnam

Toodles Galore là một trong những con mèo mà Tom phải lòng, xuất hiện lần đầu trong series phim năm 1946. Nhân vật có bộ lông trắng, đeo chiếc nơ to màu tím, đánh mắt tím, son đỏ. Toodles Galore ít nói, có dáng vẻ kiêu kỳ.

Để hóa thân nhân vật, nhiều chuyên gia trang điểm hướng dẫn các cô gái dùng kem lót nâng tông trước khi đánh kem nền để có làn da trắng sáng. Lông mày nhạt, thường là màu nâu sáng. Kỹ thuật trang điểm mắt gồm phần khối ánh tím, gắn lông mi giả cong và dài. Nhiều người còn đeo kính áp tròng màu xanh lá hoặc xanh dương giống Toodle Galore. Phần đuôi mắt kẻ mảnh, hơi xếch lên. Ngoài ra, họ làm kiểu tóc búi hai bên với phần đỉnh nhọn, giống hai tai của mèo. Trang phục gồm phụ kiện nơ tím, váy trắng.

Thanh Thanh