Gu mặc bất chấp thời gian của cụ bà 70 tuổi

Lyn Slater - giáo sư, biểu tượng thời trang Mỹ 70 tuổi - được Vogue khen ngợi mặc trẻ trung và đẹp như thanh niên.

Lyn Slater sinh năm 1953, là người mẫu kiêm giáo sư tại Đại học Fordham, biểu tượng thời trang Mỹ. Với gu mặc "không tuổi", bà được Vogue xếp vào nhóm những người mẫu già truyền cảm hứng nhất thế giới. Trong phỏng vấn với The Cut năm 2019, bà nói: "Tôi không ăn mặc như một phụ nữ lớn tuổi mà xã hội thường định kiến phải thế này thế kia. Tôi mặc với tâm thế muốn mở rộng phạm trù xã hội về tuổi tác".

Phong cách thời trang của Lyn Slater (video: The Cut)
 
 

Lyn Slater thay đổi nhiều phong cách. Video: The Cut

Lyn được yêu mến với cách tạo dáng hài hước, năng động trong những bộ đồ màu sắc, kiểu dáng phá cách, hiện đại. Vogue nhận xét trang phục bà chọn không quá nổi loạn, vẫn giữ được vẻ thanh lịch, sang trọng.

Đề duy trì vẻ ngoài đầy năng lượng, bà tập yoga hàng ngày, đi bộ vài km, ăn chay, không hút thuốc hoặc uống rượu. Trong cuộc phỏng vấn với Vogue năm 2021, bà nói: "Mỗi ngày tôi cố gắng học thêm một điều mới, giúp tinh thần thoải mái. Khi ta hạnh phúc, vui vẻ, da sẽ đẹp lên".

Bà dạo chơi trong vườn với bộ váy linen xẻ ngực sâu, hở vai - kiểu thiết kế ít người già dám chọn.

Thay vì mặc những bộ suit may đo vừa vặn với cơ thể, bà thích mặc kiểu dài rộng theo phong cách thập niên 1990. Để tránh già dặn, bà chọn suit màu sáng như hồng, tím pastel, xanh dương, kết hợp sơ mi họa tiết và giày buộc dây.

Cách "chơi" màu sắc của giáo sư Lyn với đầm màu magenta - sắc màu hot năm nay - cùng túi xô Kate Spade tím nhạt, sandals platform vàng nghệ.

Tủ đồ của bà có nhiều đầm maxi họa tiết hoa lá sặc sỡ. Bà phối chúng cùng túi tote của Dior để tăng vẻ sang trọng, sử dụng dép nhựa kiểu đơn giản, trẻ trung thay vì chọn sandals điệu đà hay thanh lịch.

Áo sweasshirt với điểm nhấn là những bông hoa ly 3D bằng vải khổng lồ chạy dọc cánh tay áo giúp bà cuốn hút.

Lyn hướng đến phong cách trang điểm tối giản. Bà thường thoa kem dưỡng ẩm có màu, má hồng dạng kem để da mặt hồng hào, dùng chì kẻ mắt và chuốt mascara. Một trong những kem nền bà yêu thích là Fluide De Beauté Fini Naturel của Gucci.

Trên trang cá nhân, bà chia sẻ phong cách đường phố với áo hoodie, quần jeans, sneakers phong cách pop art, tô điểm cho gương mặt bằng cặp kính râm. Nhiều khán giả nhận xét trông bà ngầu giống thanh niên.

Bà chinh phục phong cách chắp vá với áo khoác chần bông dài tới cổ chân, phối giày loafer.

Bốt chunky và quần cargo - hai thiết kế đang được giới trẻ thế giới yêu thích - được bà phối cùng áo khoác màu cam neon.

Giáo sư Lyn không gò mình vào một phong cách nhất định. Bà ăn vận theo cảm hứng, phù hợp với hoàn cảnh. Ngoài những trang phục phá cách về màu sắc, kiểu dáng, thỉnh thoảng bà diện đồ tối giản, thanh lịch. Fashionista từng ghi điểm với cả bộ màu đen, gồm sơ mi, chân váy maxi, giày bệt, túi Dior và dây chuyền mạ vàng.

Sao Mai
Ảnh: Instagram Lyn Slater