Những sản phẩm vintage trưng bày tại đây đến thương hiệu đồ denim nổi tiếng như Levi's, Blue Bell, Wrangler... Trong đó có mẫu áo khoác denim đầu tiên của nhà mốt Levi's có tuổi đời hơn 80 năm, giá trị đến hàng trăm triệu đồng.
Lưu Lê - chủ sở hữu chiếc áo cho biết, anh đã mua lại từ một nhà sưu tập khác tại TP HCM. "Khi nhận áo về, tôi đã tham khảo thông tin từ rất nhiều nhà sưu tập quốc tế. Sau cùng, chính các chuyên gia từ hãng Levi's đã nhận định chiếc áo được sản xuất vào năm 1947 bởi hãng này", anh nói thêm.
Triển lãm còn có là chiếc quần denim 501XX được sản xuất từ năm 1953 tại Việt Nam; chiếc áo Wrangler Blue Bell sản xuất từ những năm 1960 gắn liền với hình ảnh của các tài tử điện ảnh Mỹ.
Cũng tại sự kiện, khách mời có cơ hội tìm hiểu lịch sử denim qua các thời kỳ, với sự thay đổi về mẫu mã, chất liệu, công năng sử dụng...
Nhiều sản phẩm tại sự kiện đã được "tái sinh" (remake) nhờ óc sáng tạo và bàn tay khéo léo của các tín đồ thời trang. Trong đó, nhà sưu tập Hoan Nguyễn đã biến những món đồ bụi bặm trở nên mềm mại, đa sắc màu hơn.
Triển lãm True Vintage do Levi's Vietnam Talk - cộng đồng những người yêu thích thời trang denim cổ điển, nhà sưu tập, nhà thiết kế... tổ chức.
Đại diện ban tổ chức cho biết, trước đây, chương trình tổ chức khá tự phát do đơn vị gặp khó khăn trong tìm kiếm địa điểm. Những sản phẩm độc đáo như denim vintage cần một không gian trưng bày vừa có yếu tố văn hóa lịch sử, vừa hiện đại mang hơi hướng thị thành.
Cuối cùng, sự kiện diễn ra tại JO247 Lounge. Không gian thiết kế gợi nhớ về Hà Nội cổ xưa với những mô hình tàu hỏa, bản đồ Hà Nội cũ, khung cảnh ga Hàng Cỏ... nhằm tôn lên nét bụi bặm của trang phục denim cổ.
Phong cách kiến trúc Neo-industrial tại đây lấy cảm hứng từ sự thô mộc. Nét táo bạo và linh hoạt trong sử dụng màu sắc và ánh sáng kết hợp các yếu tố giải trí cũng mang đến sự trẻ trung, hiện đại.
Đại diện SOJO Hotels chia sẻ, không gian chất nghệ thuật của JO247 Lounge - SOJO Hotels có sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hơi thở đương đại. Vì vậy, đây là nơi tổ chức nhiều workshop, buổi triển lãm nghệ thuật, buổi họp báo, sự kiện văn hóa...
"Bên cạnh việc sở hữu một không gian mở tươi mới, SOJO Hotels cung cấp dịch vụ hỗ trợ về âm thanh, ánh sáng, bài trí... để đơn vị tổ chức chuyên tâm cho sự kiện và khách mời", vị đại diện nói thêm.
Chuỗi khách sạn SOJO Hotels đã có mặt tại 10 tỉnh thành gồm Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hậu Giang và Lào Cai.
Thiên Minh