Hoa hậu Hoàn vũ Canada diện váy của nhà thiết kế Việt

Hoa hậu Hoàn vũ Canada - Amelia Tu - chọn thiết kế của Thế Huy và Hải Long trình diễn trang phục dạ hội trong bán kết Miss Universe.

Sau khi Amelia Tu trình diễn, fan sắc đẹp tại quê nhà bày tỏ sự hài lòng và thích thú với bộ váy lấy hình tượng từ khổng tước. Nhà mốt Việt trao đổi cùng êkíp của Hoa hậu Hoàn vũ Canada trong gần một năm mới chốt được ý tưởng.

"Chúng tôi chỉ cần vài tuần để hoàn thành những mẫu bình thường, còn chiếc váy làm cho Amelia Tu mất hơn hai tháng mới hoàn thành. Sau khi nhìn thấy người đẹp tỏa sáng với từng bước đi, chúng tôi thấy những gì bỏ ra thật xứng đáng", Hải Long nói.

Hoa hậu Hoàn vũ Canada - Amelia Tu - trong chiếc váy lấy cảm hứng từ hình tượng khổng tước của Thế Huy - Hải Long. Ảnh: Missosology

Hoa hậu Hoàn vũ Canada - Amelia Tu - trong chiếc váy lấy cảm hứng từ hình tượng khổng tước của Thế Huy - Hải Long. Ảnh: Missosology

Đôi thiết kế cho biết toàn bộ chất liệu cho thân váy làm từ loại vải ren móc cao cấp ở châu Âu. Họ dùng lông chim đà điểu, xử lý khử mùi nhiều lần, chống ẩm mốc, tách nhỏ từng sợi lông thành các mảnh riêng lẻ và kết lại lần nữa theo dáng uốn lượn. Cách này giúp những chiếc lông có màu sắc chân thật hơn cũng như tăng sự bồng bềnh trước gió.

Để định hình những chiếc lông vũ, Thế Huy và Hải Long phải dùng đến chỉ tơ tằm kết hợp Koma bạc của Nhật. Hai loại chỉ này tiệp màu, có độ đàn hồi nhất định giúp tổng thể trang phục thêm phần ổn định, không thô cứng.

Hoa hậu Hoàn vũ Canada diện váy của nhà thiết kế Việt
 
 

Màn trình diễn váy dạ hội của Hoa hậu Hoàn vũ Canada - Amelia Tu - tại bán kết Miss Universe lần thứ 71 tối 11/1 tại Mỹ . Video: YouTube Miss Universe

Điểm nhấn của chiếc váy là sự kết hợp giữa hàng nghìn viên pha lê lớn nhỏ khác nhau tạo hiệu ứng chiếu sáng trên sân khấu và lúc di chuyển. Hải Long cho biết đây là mẫu đồ cầu kỳ nhất êkíp anh từng thực hiện.

Hai tháng trước khi bán kết Miss Universe diễn ra, Thế Huy và Hải Long bay sang Canada chỉnh sửa những công đoạn cuối cùng cho bộ váy để Amelia Tu mang đi thi.

Miss Universe lần thứ 71 diễn ra tại New Orleans, Mỹ, chung kết vào ngày 14/1. Đương kim hoa hậu Harnaaz Sandhu, người Ấn Độ, sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Nhà thiết kế Huỳnh Hải Long và Thế Huy (trái). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhà thiết kế Huỳnh Hải Long và Thế Huy (trái). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Huỳnh Hải Long tốt nghiệp khoa Kịch nói Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Anh từng đoạt giải nhất cuộc thi Việt Nam Collection Grandprix 2009. Đặng Thế Huy là người thầy dìu dắt Huỳnh Hải Long. Hồi tháng 9/2022, bộ sưu tập tái chế bộ đôi thiết kế được trình diễn ở New York Fashion Week.

Trong hơn 12 năm, họ góp mặt ở nhiều sàn diễn như Lễ hội thời trang của những nhà thiết kế châu Á (China Fashion Designers Creation Contest 2011) tại Thượng Hải, Tokyo Fashion Show tại Nhật Bản...

Hoàng Dung