Món gà rán chay Beyond Fried Chicken của KFC phục vụ tại thị trường Mỹ - Ảnh: CNBC
Theo Đài CNBC, KFC sẽ không chỉ nhắm đến nhóm thực khách ăn chay cho sản phẩm mới của họ mà còn với các thực khách bình thường.
Hãng đang quảng bá sản phẩm Beyond Fried Chicken (tạm dịch: Gà rán của tương lai) được chế biến bằng chính các thiết bị sản xuất gà rán truyền thống của KFC. Thực khách tại Mỹ có thể mua món ăn mới 6,99 USD cho phần 6 miếng gà, chưa bao gồm thuế.
Kế hoạch trên ra đời sau nhiều năm Beyond Meat và Yum! Brands thử nghiệm phát triển một loại thịt nhân tạo mới. Loại thịt này mô phỏng hương vị và kết cấu của thịt gà.
Yum! Brands là công ty sở hữu các thương hiệu lớn như Taco Bell, KFC, Pizza Hut và nhiều nhà hàng khác trên toàn thế giới.
Ban đầu, cả hai đưa loại thịt thuần chay mới vào phục vụ tại một nhà hàng ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, vào tháng 8-2019. Món này đã nhanh chóng bán hết trong chưa đầy 5 giờ đồng hồ.
Sau đó, KFC cũng đưa món "thịt" mới vào thí điểm tại hai thành phố Nashville và Charlotte.
Với quyết định mở rộng ra toàn quốc, KFC đang đặt cược vào việc thực khách sẽ chọn lựa những món ăn lành mạnh hơn để hoàn thành mục tiêu trong năm mới của họ.
“Chúng tôi đưa ra quyết định này dựa theo nhu cầu của khách hàng. Họ muốn ăn nhiều thực phẩm có protein thuần chay hơn”, chủ tịch Kevin Hochman của KFC tại Mỹ cho biết.
Ngày càng nhiều người Mỹ đang tìm đến khẩu phần ăn ít thịt hơn vì cả lý do sức khỏe lẫn môi trường. Xu hướng này đang khiến các sản phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật trở nên phổ biến hơn.
Cả ông Hochman và giám đốc điều hành Ethan Brown của Beyond Meat đều bày tỏ sự lạc quan đối với sản phẩm sắp ra mắt.
Năm 2021, Beyond Meat đã công bố hợp tác chính thức với Yum! để cung cấp các sản phẩm chay cho Pizza Hut, Taco Bell và KFC.