Mister Vietnam mùa 2 vừa tổ chức buổi casting khu vực miền Nam tại Cụm trường Đại học thể dục thể thao Tp.Hồ Chí Minh. Như vậy, Mister Vietnam mùa 2 đã tiến hành casting chọn thí sinh vào vòng sơ khảo toàn quốc ở cả 3 khu vực: Miền Bắc tại Hà Nội, Miền Tây tại Đại học Nam Cần Thơ và khu vực miền Nam tại Tp.Hồ Chí Minh.
Theo tiết lộ của ban tổ chức (BTC), đến thời điểm này cuộc thi đã casting gần đủ số lượng thí sinh tham dự, chỉ còn vài suất nữa là chính thức bước vào vòng sơ khảo toàn quốc, dự kiến diễn ra vào ngày 22/3. BTC nhấn mạnh, trong thời gian từ này đến ngày 22/3, BTC vẫn sẽ tiếp tục tìm những ứng viên có tiềm năng để không bỏ lỡ bất kỳ một nhân tố tiềm năng nào.
Trong khi các cuộc thi cả nam và nữ hiện nay đa phần đều hướng tới xu hướng giải trí hoá thì Mister Vietnam mùa 2 lại thận trọng, công phu trong từng bước đi. Nếu như ở đa số các cuộc thi nhan sắc khác, vòng sơ tuyển sẽ thực hiện qua xem xét hồ sơ online thì BTC Mister Vietnam mùa 2 đã nỗ lực nhiều tháng đi đến mọi miền để trực tiếp tìm kiếm, chiêu mộ thí sinh có tiềm năng, thậm chí “chiều” thí sinh đến mức nhận lời tiếp xúc riêng theo lịch cá nhân.
“Thực tế là chúng tôi đã đi đến hang cùng ngõ hẻm để chiêu mộ ứng viên nên dù công bố từ tháng 10/2023 nhưng đến giờ mới gần đủ số lượng thí sinh bước vào vòng sơ khảo toàn quốc. Chúng tôi khẳng định, với tầm vóc một cuộc thi cấp quốc gia, Mister Vietnam không phải một show giải trí. Chúng tôi muốn tìm kiếm ứng viên có thực lực để trở thành một hình mẫu tiêu biểu, năng động, truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ và sẵn sàng bước ra đấu trường quốc tế để chinh phục chiến thắng, giữ vững vị thế hàng đầu của Việt Nam ở các cuộc thi lớn nhất thế giới dành cho nam”, ông Phúc Nguyễn - Chủ tịch cuộc thi Mister Vietnam mùa 2 chia sẽ.
Vì những lý do đó nên Mister Vietnam mùa 2 đã chọn casting tại các trường đại học, với mong muốn sẽ thu hút những thí sinh có tri thức, năng động và tích cực. Bên cạnh đó, Mister Vietnam mùa 2 cũng chú trọng tìm kiếm ứng viên ở nhiều lĩnh vực khác.
“Ở bất cứ nơi đâu cũng ẩn chứa những ứng viên tiềm năng, họ như những viên ngọc thô, chúng tôi có nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện để 'mài giũa' những viên ngọc ấy trở nên có giá trị. Đó là mục tiêu của BTC tổ chức Mister Vietnam chứ không chỉ là thu hút thí sinh đến một cuộc thi mang tính thương mại và giải trí. Hành trình của một Mister Vietnam chỉ thật sự bắt đầu sau đêm chung kết”, ông Phúc Nguyễn cho biết thêm.
Với nhiệm kỳ 3 năm, Mister Vietnam mang cơ hội cho 9 thí sinh trong việc trở thành đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới dành cho nam. Hiện tại, Leading Media đang nắm giữ bản quyền 3 trong số 5 cuộc thi hàng đầu thế giới dành cho nam gồm: Mister Supranational, Mister International, Mister Global.
Tùng Lâm (t/h)