Nam giới có thể "lên đỉnh" nhiều lần không? Sự thật về thời gian hồi phục của quý ông

Trong khi phái nữ có thể "lên đỉnh" nhiều lần trong 1 cuộc yêu thì nam giới lại cần thời gian để "cậu nhỏ" hồi phục.

ThS. BS. Võ Duy Tâm - Trung tâm Sức khoẻ Nam giới Men’s Health cho biết anh thường xuyên nhận được các thắc mắc về chuyện "lên đỉnh" của cả bệnh nhân nam và nữ. Nhiều nam giới tâm sự với bác sĩ về tình trạng bạn gái vẫn còn "muốn" nhưng họ đã "lên đỉnh". Nếu muốn "yêu" lại, họ phải chờ đợi lâu, thậm chí đến khi buồn ngủ mà "cậu nhỏ" vẫn cứ ỉu xìu.

Ví dụ như trường hợp của một thanh niên 25 tuổi, trú tại quận 8, TP.HCM cho biết mỗi cuộc "yêu" kéo dài được 10 phút và bạn gái của anh chưa bao giờ đạt cực khoái. Nếu muốn thêm "hiệp" nữa, anh cũng phải chờ từ 30 phút đến 1 tiếng may ra "cậu nhỏ" mới hồi phục.

Nhiều quý ông cũng rơi vào tình trạng "chưa đến chợ đã hết tiền" và "cậu nhỏ" cứ ỉu xìu cả đêm chẳng "dậy" nổi.

Nam giới có thể lên đỉnh nhiều lần không? Sự thật về thời gian hồi phục của quý ông - Ảnh 1.

Đàn ông đạt cực khoái xong cần thời gian hồi phục. Ảnh minh hoạ.

Bác sĩ Tâm cho rằng khi nam giới quan hệ tình dục và đạt cực khoái với biểu hiện là phóng tinh. Sau khi phóng tinh, cơ thể nam giới cần có thời gian nghỉ trước khi "cậu nhỏ" có thể cương cứng trở lại. Thời gian này lâu hay nhanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Khoảng cách giữa hai lần cương của nam phụ thuộc vào 3 yếu tố: Lứa tuổi, nền tảng sức khoẻ và sự ham muốn/hưng phấn. 

Thời gian phục hồi 

Bác sĩ Tâm lý giải nam giới càng trẻ tuổi thì khả năng hồi phục càng tốt. Người trẻ mới tiếp xúc với hoạt động tình dục và với sự tò mò, khám phá, thích thú thì "cậu nhỏ" của họ có thể cương cứng lại nhanh hơn để thực hiện những lần giao hợp tiếp theo. 

Còn với những nam giới từ 40 tuổi trở lên, nền tảng sức khoẻ không tốt, vận động thể lực không tốt thì việc "cậu nhỏ" cương cứng trở lại cần nhiều thời gian hơn. 

Bác sĩ Tâm cho rằng rất khó để nói chính xác trong bao lâu "cậu nhỏ" mới có thể có cương cứng trở lại. Ví dụ nam giới ở độ tuổi từ 20 – 30, dương vật có thể cương cứng trở lại trong vòng từ 10 - 20 phút, thậm chí có trường hợp cương lại ngay sau khi phóng tinh. Thời gian này ở độ tuổi từ 30 – 40 là khoảng 30 – 60 phút và độ tuổi 40 – 50 là 60 phút trở lên. Trên 50 tuổi thì khoảng thời gian này còn dài hơn nữa.

Ngoài ra, theo bác sĩ Tâm, các chị em cũng có thể hỗ trợ cánh mày râu trong chuyện này bằng cách tạo thêm các kích thích cho "cậu nhỏ". 

Trong trường hợp đã thử nhiều cách mà "cậu nhỏ" không cương lại thì chúng ta cần xem xét nền tảng sức khoẻ của nam giới. Ngoài các yếu tố tuổi tác, yếu tố tâm lý thì có một số bệnh như tiểu đường, trầm cảm có thể gây ra tình trạng khó cương cứng. Lúc này, nam giới nên tới các cơ sở chuyên khoa để được kiểm tra và tư vấn.

Hiện nay, với sự xuất hiện của thuốc được quảng cáo là có thể duy trì sự cương cứng, nếu nam giới sử dụng một cách bừa bãi, không có chỉ định của bác sĩ có thể dẫn tới nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Trái ngược với tình trạng "cậu nhỏ" không thể cương cứng trở lại, cũng có trường hợp cương dương kéo dài dù đã phóng tinh xong. Bác sĩ Tâm khuyến cáo nếu dương vật không xìu xuống trong 4 tiếng thì quý ông cần tới viện để được hỗ trợ, tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ và khả năng cương cứng sau này. 

Nam giới có thể lên đỉnh nhiều lần không? Sự thật về thời gian hồi phục của quý ông - Ảnh 2.

https://soha.vn/nam-gioi-co-the-len-dinh-nhieu-lan-khong-su-that-ve-thoi-gian-hoi-phuc-cua-quy-ong-20220326161855017.htm