Nạn nhân động đất catwalk ở tuần thời trang

Trung QuốcNgưu Ngọc - từng bị vùi dưới đống đổ nát ba ngày vì động đất Tứ Xuyên - catwalk với chân giả ở tuần thời trang Thượng Hải.

Theo Sina, Ngưu Ngọc là người mẫu đặc biệt nhất tại show của nhà mốt Pony hôm 29/9. Nhiều khán giả cho biết ấn tượng với sự tự tin, vẻ tươi tắn của cô.

Ngưu Ngọc làm người mẫu. Ảnh: Sina

Ngưu Ngọc làm người mẫu. Ảnh: Sina

Trên Sohu, cô gái 25 tuổi nói trình diễn thời trang là cách cô nói với người xung quanh: "Tôi không trốn tránh", sau vô số lần giãy giụa, vụn vỡ vì những trải nghiệm đau khổ. Cô muốn nói với những người khuyết tật rằng đừng thu mình, ẩn giấu bản thân.

Ngưu Ngọc hiện là nhiếp ảnh gia, thường xuyên hợp tác chụp ảnh, quay quảng cáo cho các thương hiệu, tạp chí thời trang. Hồi đầu tháng 9, cô chụp hình Phạm Băng Băng cho tờ Life Style - tạp chí về hàng hiệu, mua sắm.

Nạn nhân động đất catwalk ở tuần thời trang
 
 

Ngưu Ngọc trong đời thường. Video: Weibo/Niu Yu

Ngưu Ngọc sinh ở tỉnh Tứ Xuyên, năm 2008, cô bị đè dưới đống đổ nát ba ngày vì động đất. Ngưu Ngọc được cứu sống nhưng mất chân phải. Trận động đất Tứ Xuyên năm 2008 là thiên tai kinh hoàng nhất lịch sử Trung Quốc, khiến gần 69.000 người thiệt mạng.

Phạm Băng Băng qua góc chụp của Ngưu Ngọc. Ảnh: Life Style

Phạm Băng Băng qua góc chụp của Ngưu Ngọc. Ảnh: Life Style

Suốt gần 10 năm sau tai nạn, Ngưu Ngọc sống khép kín, luôn tìm cách giấu đôi chân tật nguyền. Dịp sinh nhật 21 tuổi năm 2018, lần đầu Ngưu Ngọc đủ dũng khí tháo bỏ lớp chắn bên ngoài, chụp bộ ảnh với chân giả. Từ đó, cô tích cực tham gia hoạt động cộng đồng. Ngưu Ngọc nói: "Được sống không phải điều dễ dàng, tôi cần làm những việc mình thích".

Như Anh (theo Sohu)